Chỉ được sản xuất giới hạn đúng 100 chiếc trên toàn thế giới, đây là mẫu Porsche Panamera Turbo S Executive đời 2016 duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Tuy các mẫu xe Porsche giờ đây đã xuất hiện khá phổ biến trên đường phố của các đô thị lớn của Việt Nam, thế nhưng việc bắt gặp siêu phẩm Porsche Panamera Turbo S Executive trong bài viết thực sự khiến người ta choáng ngợp trước vẻ ngoài của nó.

Porsche Panamera Turbo S Executive thuộc dòng sản phẩm Exclusive Series của Porsche, đây cũng là Series cao cấp nhất của hãng Porsche, giống như bộ phận SV của LandRover hay Mulliner của Bentley…

Điểm khác biệt đầu tiên của siêu phẩm Porsche Panamera Turbo S Executive chính là thân xe phối 2 tông màu được sơn thủ công bằng tay hoàn toàn. Tổng thể chiếc xe được sơn màu đen Metallic, riêng phần thân, kể từ mang cá bằng kim loại phía sau hốc bánh trước kéo đến cánh cửa sau xe được phủ 1 lớp sơn màu nâu hạt dẻ vô cùng lạ mắt, đây cũng chính là điểm nhấn cho toàn bộ thân xe.

Về thiết kế tổng thể, đầu xe của Exclusive Series không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản Panamera Turbo thông thường, điểm nhận biết rõ nhất chính là cặp đèn chiếu sáng với thiết kế 2 tinh cầu Projector được sắp xếp trên dưới tạo nên 1 cặp mắt vô cùng sáng sủa và độc đáo. Cặp đèn LED 4 điểm định vị ban ngày nằm gọn trong dải đèn LED tròn bao quanh đèn pha cốt của xe, một điểm nhấn trong thiết kế mà bất cứ ai cũng có thể ‘’yêu từ cái nhìn đầu tiên’’.

Cặp mắt FULL-LED vô cùng đẹp mắt của Porsche Panamera Turbo S Executive

Logo Exclusive Manufakfuv đặc trưng được gắn sau mang cá bằng kim loại của xe
Cặp vành 5 chấu đơn to bản kích thước 20 inch cũng được sơn màu đen Metallic trùng với thân xe, kết hợp với má phanh màu vàng và bộ lốp Firelli ‘’mỏng thân nhưng dầy mình’’ tạo nên 1 cái nhìn cực kỳ ấn tượng và khoẻ khoắn cho tổng thể ngoại thất của siêu phẩm này.

Xe sở hữu kích thước lần lượt dài x rộng x cao là 5.015 x 1.931 x 1.408mm, khoảng sáng gầm xe là 119mm, dung tích bình chứa nhiên liệu là 100L.

Cặp đèn hậu dạng FULL-LED với thiết kế bo tròn đặc trưng của dòng Panamera

Phía đuôi xe nổi bật lên là cụm 4 ống xả kép to bản đặt 2 bên trông cực kỳ thể thao. Cùng với cụm ống xả, cánh gió có thể tự động đóng mở và trượt sang nối dài 2 bên cũng là 1 chi tiết tạo nên vẻ bắt mắt và khí động học cho chiếc Panamera ‘’siêu đặc biệt’’ này.

Logo Porsche và Panamera Turbo S được đặt ở trung tâm của đuôi xe

Về nội thất, Porsche Panamera Turbo S Executive được xem là 1 tác phẩm của sự xa xỉ và tinh tế. Chiếc xe sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn, giải trí mới nhất hiện nay cộng thêm 1 loạt trang bị đẳng cấp. Thiết kế khoang lái với ngôn ngữ giống những chiếc điện thoại Vertu với màn hình cảm ứng trung tâm 10.1 inch, trang bị định vị cũng như các kết nối với thiết bị di động. Hệ thống âm thanh vòm từ hãng loa High-ends Burmester làm cho chiếc siêu xe này như 1 rạp hát di động thật sự.

Được lấy cảm hứng từ 2 màu sơn ngoại thất, ở nội thất cũng có 2 màu sắc nâu và nâu hạt dẻ với gỗ Óc chó là vật liệu chủ đạo. Ghế và ốp bệ cửa là loại da Poltrona Frau với màu nâu Agatha Chestnut của Italy. Những đường chỉ khâu trong xe cũng có màu nâu hạt dẻ trùng với màu sơn ngoại thất. Cửa phía trên được thiết kế màu đen khía vân da Nappa cao cấp. Điểm cao cấp nằm ở chỗ tất cả nội thất trong xe đều được làm thủ công từ bằng tay của những người thợ lành nghề nhất.

Dưới nắp capo của siêu phẩm Porsche Panamera Turbo S Executive là khối động cơ V8 4.8L cùng hộp số PDK 7 cấp chứ danh cho công suất cực đại 570 mã lực và mô men xoắn 750Nm. Và khi kích hoạt tính năng Overboost, mô men xoắn sẽ được đẩy lên 800Nm cho thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ 3.6s.

Hai ngày sau khi được chính thức giới thiệu tại LosAngeles, toàn bộ 100 siêu xe Porsche Panamera Turbo S Executive phiên bản giới hạn này đã được đặt mua hết. Như vậy cũng đủ thấy sức nóng của siêu phẩm 570 mã lực này trên toàn thế giới. Xe có giá tại thời điểm ra mắt khoảng 312.000 USD, tương đương 17 tỷ VNĐ tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.