Thế hệ thứ 8 của mẫu siêu xe thể thao hai cửa “lừng danh” của Porsche đã chính thức được giới thiệu đến thế giới trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018.

Sau khoảng thời gian chờ đợi khá lâu, các tín đồ yêu thích dòng xe 911 của Porsche cuối cùng đã được chiêm ngưỡng siêu phẩm này “bằng xương bằng thịt”.

Được ra đời lần đầu tiên cách đây hơn 55 năm nhưng Porsche 911 mới chỉ thay đổi toàn diện qua 7 thế hệ và lần nào cũng thu hút được đông đảo sự quan tâm của giới mộ điệu. Và lần này hãng xe xứ Stuttgart đã chọn Los Angeles Auto Show để giới thiệu Thế hệ thứ 8 của mẫu siêu xe thể thao hai cửa “lừng danh” của mình.

Thông qua những hình ảnh trong lễ giới thiệu, Porsche 911 2019 với mã hiệu 992 sở hữu kiểu dáng không có quá nhiều thay đổi với thế hệ cũ. Porsche vẫn giữ lại phong cách truyền thống vốn có của dòng 911 huyền thoại sau nhiều năm nhưng các chi tiết thiết kế đã được làm mới hoàn toàn.

Nhìn từ phía trước, có thể thấy ngay cụm đèn pha đã được trau chuốt lại sắc nét hơn rất nhiều. Mui xe được định hình lại với đường gân dập nổi, vòm bánh xe cũng được mở rộng trên mọi phiên bản.

Các cửa hút khí được sửa đổi và dải đèn LED chạy ban ngày nằm ngang cho cái nhìn hiện đại và tương lai hơn. Porsche 911 thế hệ thứ 8 được trang bị công nghệ đèn LED Matrix thông minh của Porsche cho cường độ ánh sáng mạnh.

Bộ vành 5 chấu bằng hợp kim màu xám thể thao, logo Porsche ở giữa cùng bộ phanh màu đỏ bắt mắt. Đi kèm với đó là bộ lốp Pirelli cực mỏng.

Chiều dài cơ sở được điều chỉnh lớn hơn thế hệ trước 45 mm đồng nghĩa với việc không gian ngồi trong xe sẽ rộng rãi và thoải mái hơn.

Ở phần đuôi xe, Porsche 911 2019 đã ‘’lột xác’’ hoàn toàn.

Cụm đèn hậu được nối với nhau bằng một dải LED sắc bén giống với mẫu Porsche Mission E được ra mắt cách đây không lâu. Cặp ống xả hình tròn đặt gọn gàng ở đuôi xe tạo cảm giác ”nuột nà” hơn. Nắp động cơ phía sau cũng được tinh chỉnh lại.

Nếu thiết kế ngoại thất chưa có nhiều sự thay đổi rõ rệt so với ‘’người tiền nhiệm’’ thì bước vào khoang nội thất, Porsche 911 đã được làm mới hoàn toàn. Porsche đã kết hợp một cụm thiết bị mới, thiết bị chuyển mạch được sửa đổi và màn hình giải trí kích thước 10,9 inch lớn hơn. Nội thất Porsche 911 2019 cũng được lấy cảm hứng từ mẫu 911 năm 1970. Cần số được làm mới với thiết kế khá ”dị”.

Vô-lăng 3 chấu bọc da hoặc tuỳ chọn gỗ, carbon với thiết kế giống với các mẫu xe Porsche Cayenne và Panamera hiện tại. Phía sau là 2 lẫy chuyển số bằng hợp kim cùng màn hình thông tin dạng 5 vòng tròn điện tử.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 thế hệ thứ 8 là khối động cơ Twin Turbocharged 3.0L cùng sáu xy-lanh, hộp số tay 7 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số ly hợp kép tự động 8 cấp. Ở phiên bản 911 Carrera, động cơ cho công suất 385 mã lực, phiên bản 911 Carrera S có công suất 450 mã lực.

Hiện tại, Porsche chưa công bố giá bán các phiên bản của dòng xe 911.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.