Rolls-Royce vừa qua đã chính thức giới thiệu mẫu SUV đầu tiên của hãng tại đất nước ‘’Chùa vàng’’. Trong khi đó tại Việt Nam, hãng xe Anh Quốc vẫn chưa có động thái gì về mẫu siêu phẩm này.

SUV Cullinan được Rolls-Royce trình làng lần đầu vào tháng 5 năm 2018. Sau gần nửa năm ra mắt, siêu phẩm này đã được giới thiệu tại Triển lãm Thai Motor Expo 2018 với mức giá bán tại Thái Lan khoảng 23 tỷ đồng (khoảng 1 triệu đô la Mỹ).

Giá của Rolls-Royce Cullinan phiên bản tiêu chuẩn tại thị trường quốc tế là 325.000 USD. Như vậy, so với mức giá bán khởi điểm tại thị trường quốc tế, giá bán của Cullinan tại Thái Lan cao gấp 3 lần. Tuy nhiên so với Việt Nam thì mức giá trên vẫn rẻ hơn một nửa.

Theo Rolls-Royce, cái tên Cullinan được lấy theo tên của viên kim cương lớn nhất thế giới từng được phát hiện tại Nam Phi. Viên kim cương Cillinan sau đó được dùng để đính trên vương miện của hoàng gia Anh. Cũng có giá trị như viên kim cương đó, Cullinan là mẫu Rolls-Royce lớn nhất từ trước tới nay và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất.

Rolls-Royce Cullinan sử dụng nền tảng ‘’Architecture of Luxury’’ với khung gầm hoàn toàn bằng nhôm, nền tảng này cũng đang được dùng trên Rolls-Royce Phantom VIII.

Về tổng thể ngoại thất, Rolls-Royce Cullinan vẫn mang đặc trưng ngôn ngữ của hãng xe siêu sang Anh Quốc với phần đầu xe trông như một ‘’cỗ máy xe lửa’’ hầm hố và kiêu ngạo. Ngoài ra, Cullinan cũng là mẫu SUV duy nhất trên thị trường ngày nay sử dụng ‘’cửa tự sát’’ (suicide door), một đặc điểm chung của các mẫu xe Rolls-Royce. Theo nhà sản xuất công bố, khi cửa xe mở, Cullinan sẽ tự động hạ thấp chiều cao 5 cm để chủ xe bước vào dễ dàng hơn.

Cullinan sở hữu nội thất xa xỉ bậc nhất hiện nay. Do là mẫu SUV đầu tiên của Roll-Royce nên nội thất của Cullinan được chăm chút tỉ mỉ theo tiêu chuẩn cao nhất với chất liệu da, gỗ cao cấp và không gian rộng rãi. Ghế ngồi có thể sắp xếp theo kiểu quầy bar hoặc ghế thông thường cho bốn người.

Tại Thái Lan, Rolls-Royce phân phối Cullinan với 2 phiên bản là 5 chỗ ngồi và bản 4 chỗ ngồi. Các khách hàng cũng có thể lên cấu hình cho xe từ màu sơn, mâm, đến gỗ ốp bên trong khoang lái. Hãng xe siêu sang Anh quốc còn mang đến tuỳ chọn View Suite với bộ ghế ngồi phía sau khoang hành lý giúp khách hàng luôn có chỗ ngồi “VIP” dù đi đến bất kỳ đâu.

Ở hàng ghế sau của chiếc Rolls-Royce Cullinan với option Individual Seat chỉ có 2 ghế thương gia, chia cách 2 hàng ghế này là cụm điều khiển trung tâm cỡ lớn ở giữa. Các trang bị cao cấp khác trên chiếc Cullinan này còn có chai đựng rượu, tủ chứa ly whisky, ly để uống champagne và ngăn lạnh.

Cullinan là chiếc Rolls-Royce được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất. Lần đầu tiên một chiếc Rolls-Royce có màn hình hiển thị trung tâm điều khiển cảm ứng. Xe có hệ thống quan sát ban đêm, trợ giúp lái xe ngày đêm với khả năng phát hiện động vật, kiểm soát hành trình chủ động, phát Wi-Fi, hệ thống tránh va chạm. 5 cổng USB được bố trí rải rác khắp cabin cùng đế sạc không dây tiện lợi.

Cullinan có khả năng off-road ấn tượng nhờ được trang bị chế độ đặc biệt có thể điều chỉnh mô men xoắn. Chế độ này giúp động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6,75 lít có thể truyền công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 Nm xuống bốn bánh xe di chuyển hiệu quả trên mặt đường lồi lõm. Xe có thể lội nước sâu tới 54 cm.

Hiện tại, hãng xe siêu sang Anh Quốc vẫn chưa có lịch ra mắt chính mức mẫu siêu SUV Cullinan tại thị trường Việt Nam. Điều này khiến giới nhà giàu Việt đang rất nóng lòng chờ đợi. Dự kiến tại Việt Nam, Rolls-Royce Cullinan sẽ có mức giá khoảng 45 tỷ đồng cho phiên bản thấp nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.