Với thiết kế năng động, nội thất rộng rãi, tiện dụng và khả năng vận hành linh hoạt, The All New Swift hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc xe hatchback hạng B. Mẫu xe mới của Suzuki có giá bán từ 499 triệu đồng đã có VAT.

Swift là một trong những mẫu xe chiến lược toàn cầu của Suzuki với doanh số bán ra đạt 6 triệu xe trên toàn cầu kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004. Nhờ tính năng vượt trội, khả năng vận hành linh hoạt, cùng thiết kế nhỏ gọn thời trang, xe Swift luôn nằm trong nhóm các mẫu xe được những người trẻ sành điệu yêu thích.

Ngày 1/12, tại khách sạn JW Marriott Hotel Hà Nội, Suzuki Swift 2018 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam nhưng trong khoảng 1 tháng trở lại đây, những hình ảnh và thông tin của All New Swift đã tràn ngập trên những trang mạng xã hội. Điều đó cho thấy sức hút của cái tên Swift vẫn còn rất lớn đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Suzuki Swift hoàn toàn mới trước khi được vén màn

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, Ông Shuji Oishi (Managing Officer, Deputy Executive General Manager, Global Automobile Marketing Suzuki Motor Corporation) cho biết: “The All New Swift được bình chọn là Mẫu Xe Của Năm 2018 bởi RJC, Nhật Bản và nằm trong top 3 Xe Đô Thị Của Năm tại Triển lãm ô tô Quốc tế New York 2018. Với sứ mệnh mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm ô-tô và xe máy chất lượng cao, Suzuki vinh dự được mang mẫu xe đô thị tuyệt vời này đến Việt Nam. Với khẩu hiệu “Small Car, Big Future”, chúng tôi mong muốn những mẫu xe nhỏ của Suzuki sẽ đóng góp cho một tương lai lớn, tiện dụng hơn, phong cách hơn cho khách hàng Việt Nam.”

Suzuki The All New Swift

Trong Tiếng Anh, động từ “Swift” có nghĩa là nhanh nhẹn còn nghĩa danh từ của nó là “chim én”, một trong những loại chim nhanh nhất thế giới. Sự nhanh nhẹn và linh hoạt cũng là những yếu tố hút khách của dòng xe Swift và những cá tính này được thể hiện ngay ở ngoại thất xe.

Suzuki The All New Swift

Thay đổi lớn nhất về mặt ngoại thất của All New Suzuki Swift 2018 là ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình lục giác liền mạch với logo Suzuki nằm trọn trong lưới tản nhiệt thay vì tách biệt như thế hệ cũ. Ở cụm đèn chiếu sáng, Suzuki Swift bản GLX cao cấp nhất được trang bị đèn pha dạng LED thay vì bóng Halogen của thế hệ cũ. Chóa đèn LED kết hợp với dải LED định vị ban ngày và hộp đèn được tạo hình sẳc sảo hơn giúp tạo nên một bộ mặt đầy hứng khởi và năng động cho Suzuki Swift hoàn toàn mới. Rất ít mẫu xe trong phân khúc hatchback hạng B có đèn chiếu sáng LED và The All New Swift là một trong số đó.

Suzuki The All New Swift tăng thêm tới 40mm chiều rộng

Ở phần thân xe, Suzuki Swift 2018 được tăng 40 mm chiều rộng giúp xe có ngoại hình bề thế hơn. Xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 16 inch được phối 2 màu tương phản rất thẩm mỹ. Gương chiếu hậu của Swift mới được trang bị tính năng gập điện và tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Bên cạnh đó,  tay nắm cửa phía sau của All New Suzuki Swift 2018 được gắn liền cột C. Thiết kế này khiến phần thân xe thon thả và thể thao hơn, tạo ấn tượng chiếc Suzuki Swift 2018 có ngoại hình như một chiếc xe coupe 2 cửa.

Thiết kế tổng thể phần đuôi của Swift hoàn toàn mới mang cá tính mạnh mẽ hơn so với kiểu bo tròn toàn bộ của thế hệ trước.  Phần đuôi xe của Suzuki Swift thế hệ mới được tinh chỉnh các chi tiết nhỏ để mang lại ngoại hình năng động hơn. Đèn hậu của xe có điểm nhấn là dải LED bo tròn hình chữ C.

Suzuki The All New Swift giảm 10mm chiều dài nhưng tăng 40mm chiều rộng và 20mm chiều dài cơ sở

Suzuki Swift phiên bản 2018 không chỉ thay đổi về ngoại thất mà cả thông số xe cũng được điều chỉnh. Cụ thể, xe có chiều dài đạt 3.840 mm, chiều rộng 1.735 mm, chiều cao 1.495 mm và chiều dài cơ sở 2.450 mm. Với kích thước này, Suzuki Swift 2018 đã giảm chiều dài tổng thể 10 mm nhưng tăng chiều rộng 40 mm và tăng chiều dài cơ sở 20 mm so với thế hệ hiện tại. Những sự thay đổi kích thước kể trên hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn cho Suzuki Swift đời mới.

Thiết kế khoang nội thất trẻ trung đậm chất “Swift”

Bước vào trong The All New Swift, hành khách được chào đón bởi một khoang cabin có thiết kế trẻ trung và thể thao tương đồng với ngoại thất của xe. Vô-lăng vẫn là dạng 3 chấu có vát đáy bằng. Đây là thiết kế vô-lăng thường được sử dụng nhiều trong các mẫu xe hơi thể thao. Kết hợp trên vô lăng là những phím điều chỉnh âm lượng, cần gạt mưa, bật đèn và chế độ ga tự động Cruise Control. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ dạng truyền thống với 2 cụm đồng hồ vòng tua máy và đồng hồ vận tốc hình tròn ở 2 bên và 1 màn hình LCD ở vị trí trung tâm.

Vô lăng thiết kế đáy bằng mang phong cách thể thao ấn tượng, tích hợp nhiều nút bấm đa chức năng 

Khu vực bảng táp-lô vẫn sử dụng cách bố trí đối xứng với những đường nét được tinh chỉnh lại mềm mại hơn. Hai hốc gió điều hòa tạo hình dạng ống tròn tương tự như trên các mẫu xe thể thao. Hệ thống nút bấm trên phiên bản cũ được giản lược, thay thế bằng màn hình giải trí trung tâm 7 inch của Alpine có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.

Thiết kế 2 cửa gió điều hoà dạng tròn hiện đại

The All New Swift phiên bản cao cấp GLX được trang bị điều hòa tự động với các núm xoay điều khiển hiện đại và tiện dụng. Bên cạnh đó là một số tiện nghi như hệ thống khởi động động cơ bằng nút bấm.

Ghế ngồi bọc nỉ

Ghế ngồi trên Suzuki Swift 2018 được bọc nỉ và đủ rộng rãi cho 4 người lớn nhờ kích thước được cải thiện, nếu ngồi 5 thì khá chật. Hàng ghế đầu thiết kế ôm lưng, tựa đầu và nệm hông dày dặn cho cảm giác ngồi thoải mái hơn so với thế hệ cũ. Hàng ghế sau được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có thể điều chỉnh được. Khi cần, người dùng có thể gập hàng này lại để mở rộng khoang hành lý.

Suzuki Swift hoàn toàn mới sử dụng khung gầm HEARTEC giúp xe giảm được tới 95kg 

Công nghệ nổi bật nhất là All New Suzuki Swift sở hữu lại là một thứ bạn không thể trực tiếp nhìn thấy – đó là khung gầm xe. Nhờ kết cấu sử dụng nhiều thép cường lực hơn, khung gầm HEARTEC của Swift 2018 nhẹ hơn nhưng lại có độ cứng xoắn hơn, góp phần tăng hiệu năng xe, giảm tiêu thụ nhiên liệu. Khung xe HEARTEC cứng vững hơn với các thanh gia cường ở thành cửa cũng mang lại một không gian an toàn ngay cả khi xảy ra va chạm. Không chỉ cứng chắc hơn, khung gầm HEARTEC còn góp phần giảm khối lượng xe lên đến 95 kg. Với khối lượng khô chỉ khoảng 895 kg, Swift hoàn toàn mới là chiếc xe nhẹ nhất phân khúc Hatchback hạng B.

The All New Swift được cung cấp tại Việt Nam với hai phiên bản

Về trang thiết bị an toàn, The All New Swift phiên bản GLX được trang bị 2 túi khí SRS phía trước. Hệ thống túi khí đầy đủ kết hợp với dây dai 3 điểm ở cả 5 vị trí ghế mang lại sự bảo vệ tối đa cho mọi hành khách trong xe. Hệ thống an toàn chủ động bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

Suzuki Swift 2018 được trang bị động cơ 1.2 lít cho công suất tối đa 82 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đây là động cơ nhỏ hơn động cơ 1.4L trên những chiếc Suzuki Swift lắp ráp trong nước trước đây. Xe được trang bị hộp số vô cấp CVT thay cho loại tự động 4 cấp cũ và hệ dẫn động cầu trước. Hộp số CVT là một cải tiến rõ rệt so với hộp số tự động 4 cấp, êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Nhờ động cơ nhỏ hơn, khối lượng nhẹ và hộp số mới, All New Swift chỉ tiêu thụ 4,6 lít xăng cho 100 km đường hỗn hợp theo công bố của Suzuki Việt Nam.

Giá xe Suzuki The All New Swift mới tại Việt Nam

Dự kiến, Suzuki Swift phiên bản 2018 thế hệ mới – The All New Swift sẽ được chào bán chính thức tại 37 đại lý của Suzuki trên cả nước từ ngày 10 tháng 12 năm 2018 với mức giá bán lẻ 549.000.000VND (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) cho phiên bản GLX và từ tháng 01 năm 2019 với mức giá bán lẻ 499.999.000VND (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) cho phiên bản GL. The All New Swift có 05 màu khác nhau, bao gồm: màu xanh dương, màu bạc, màu trắng, màu đỏ và màu xám. Đây hứa hẹn là một lựa chọn thú vị trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Một số hình ảnh của buổi ra mắt Suzuki The All New Swift tại Khách sạn JW Marriott Hotel Hà Nội 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.