Chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2015 này nằm trong bộ sưu tập Suhail Collection bao gồm 4 chiếc là Wraith, Ghost, Phantom, Phantom Drophead coupe. Riêng bản Phantom có tên gọi Hadar.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối năm 2014, bộ sưu tập Suhail Collection được Rolls-Royce sản xuất nhằm vinh danh nhà toán học, vật lý học và thiên văn học nổi tiếng Ả Rập thế kỷ thứ 10 là Ibn al-Haitham. Bộ sưu tập gồm 4 mẫu xe Wraith, Ghost, Phantom, Phantom Drophead coupe.

Vừa qua, 1 trong 4 chiếc này đã được một đại gia Hà Nội mua lại và nhập về. Xe từng được rao bán tại Abu Dhabi năm 2017 với số kilomet đã đi khoảng 9.000km. Mức giá mà đơn vị này chào bán không được tiết lộ.

-dsc3072-copy.jpg

Trong bộ sưu tập Suhail Collection, chiếc Phantom này có tên gọi là Hadar. Xe mới được thông quan và đưa về Hà Nội cách đây ít ngày. Ngoại thất của xe có màu đặc biệt. Mâm xe 21 inch thiết kế cũng khác biệt đi kèm lốp 255/50. Thân xe có sự xuất hiện của đường Coachline màu xanh ngọc đi kèm logo ấn bản Suhail Colloection. Logo thụt thò ở đầu xe cũng được thiết kế bằng chất liệu polycarbonate có khả năng phát sáng vào ban đêm.

-dsc2932-copy.jpg

-dsc2933-copy.jpg

Ngoại thất của Rolls-Royce Phantom còn nổi bật với một số chi tiết như đèn pha, đèn định vị dạng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn hậu dạng LED. Lưới tản nhiệt quen thuộc nhà Rolls-Royce có thiết ké vuông vức và được làm bằng những nan kim loại mạ chrome sáng bóng. Nắp ca-pô với những đường gân dập nổi mang đến sự mạnh mẽ cho xe.

-dsc2967-copy.jpg

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên chiếc Rolls-Royce Phantom Hadar độc nhất vô nhị này chính là thiết kế khoang nội thất bên trong xe. Rolls-Royce phối hợp giữa 3 tông màu khác nhau gồm da trắng hơi ngả vàng, xanh ngọc và vàng của gỗ ốp. Điểm nhấn đáng chú ý nhất chắc chắn là các chi tiết được bọc da màu xanh ngọc thể hiện đẳng cấp và sự độc đáo.

-dsc3032-copy.jpg

Ngoài ra, những chi tiết gỗ cũng có màu vàng tưới tương phản với màu xanh ngọc và trắng tạo nên sự độc đáo cho khoang nội thất. Logo Hadar one of one Inspired by Suhail được gắn ở bậu cửa phía trước và sau. Logo bộ sưu tập Suhail Collection gắn trên tấm gỗ lớn ốp ở 4 thành cửa xe. Sự đặc biệt cũng đến từ bầu trời sao ở khoang sau. Ngoài những bóng đèn LED nhỏ li ti còn có sự xuất hiện của logo bộ sưu tập cùng 2 chòm sao.

-dsc3052-copy.jpg

Khoang sau có thiết kế dạng băng tức là đủ cho 3 người lớn cùng ngồi. Những trang bị tiêu chuẩn cũng giống như những chiếc Phantom khác. Ghế ngồi phía trước đều có khả năng chỉnh điện và nhớ vị trí. Khoang hành khách được trang bị cửa sổ trời. Trung tâm khoang cabin là màn hình giải trí, khi không cần đến có thể ẩn vào để lộ ra đồng hồ analog thiết kế tuyệt đẹp.

-dsc3051-copy.jpg

Vô-lăng của xe dạng tròn, ốp gỗ, bọc da xanh ngọc độc đáo. Phía sau là những đồng hồ kim hiển thị thông tin quen thuộc. Ở phía sau, mỗi hành khách được trang bị một màn hình 8 inch đặt ẩn phía sau tựa lưng hàng ghế đầu. Người ngồi ở ghế sau có thể di chuyển ghế phụ dịch chuyển lên bằng nút bấm điện đặt bên hông ghế.

-dsc3041-copy.jpg

Rolls-Royce Phantom Series II tiêu chuẩn sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp, có khả năng sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

-dsc2975-copy.jpg
Ngay sau khi về Việt Nam, xe đã được chủ nhân cho đi vệ sinh, làm đẹp cũng như phủ các chất bảo vệ bề mặt da, sơn và gỗ tại Hưng Minh Auto Detailing, Xã Đàn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.