Siêu xe sắp tới của Porsche dường như được xây dựng dựa trên mục tiêu thiết lập một kỷ lục ấn tượng trên đường đua nổi tiếng Nurburgring của Đức, đó là hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây.

Chia sẻ với TopGear, Giám đốc bộ phận Motorsport của Porsche, ông Frank-Steffen Walliser khẳng định: “Siêu xe Porsche phải đạt được kỷ lục 6 phút 30 giây tại Nurburgring, tôi không quan tâm đến hệ truyền động chiếc xe sẽ sử dụng, 6 phút 30 giây là mục tiêu của chúng tôi.”

Hoàn thành một vòng Nurburgring trong 6 phút 30 giây là một thách thức với siêu xe hybrid, vì vậy, chiếc xe thể thao sắp tới của Porsche có thể sẽ sử dụng hệ truyền động điện hoàn toàn.

Theo Porsche, việc cần phải có một cái tên mới bứt phá kỷ lục của mẫu xe tiền nhiệm 918 Spyder (6 phút 57 giây) là điều bắt buộc. Walliser nói rằng: “Trong suốt 5.000 năm qua, nhân loại luôn so bì hiệu suất trong các trò chơi và cạnh tranh trong bóng đá hay các môn thể thao khác. Việc này chắc chắn sẽ còn tiếp diễn mãi mãi, vì thế chúng tôi không thể dừng lại.”

Lamborghini Aventador SVJ hiện đang là chiếc xe giữ kỷ lục tại Nurburgring với thời gian 6 phút 44,97 giây được thiết lập hồi đầu năm nay, nhanh hơn 2,3 giây so với Porsche 911 GT2 RS.

Để so sánh, 918 Spyder từng lập kỷ lục cho Porsche vào năm 2013 với 6 phút 57 giây, đánh bại siêu xe thể thao Gumpert Apollo bằng việc nhanh hơn 14 giây. Đây là một trong những chiếc xe tốt nhất mà Porsche sản xuất, 918 Spyder sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V8 4,6 lít kết hợp với một vài mô tơ điện.

Hệ truyền động đó cho ra tổng công suất 875 mã lực và 1.280Nm mô-men xoắn cực đại, đủ để Porsche 918 Spyder có thể chạy nước rút từ 0 – 100 km/h trong 2,5 giây, cán tốc độ tối đa 345 km/h. Như vậy, mẫu siêu xe kế nhiệm của 918 Spyder nếu muốn đánh bại chính 918 Spyder chắc chắn sẽ phải mạnh mẽ hơn rất nhiều.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.