Lynk & Co (thuộc sở hữu của Geely) vừa giới thiệu “chiếc xe có khả năng kết nối tốt nhất thế giới” mang tên 01 tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2018. Đây chính là sản phẩm đầu tay của thương hiệu Lynk & Co.

Với việc cùng là “con” của Geely, SUV cỡ nhỏ Lynk & Co 01 đã được chia sẻ nền tảng với mẫu xe sang đến từ Thụy Điển – Volvo XC40 hoàn toàn mới. Đặc biệt, 01 còn được thiết kế và sáng tạo ngay tại Thụy Điển.

Không chỉ sở hữu khả năng kết nối tốt nhất thế giới, Lynk & Co 01 còn hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái hiện đại nhờ chính nền tảng kiến trúc mô-đun nhỏ gọn mới (CMA) vay mượn của XC40. 

Lynk & Co 01 mới sử dụng hệ truyền động xăng-điện có nguồn gốc từ Volvo, bao gồm một động cơ xăng dung tích 1,5 lít 3 xi-lanh kết hợp với một động cơ điện. Ngoài ra, một phiên bản động cơ xăng 2.0 lít 4 xi-lanh của Volvo cũng được mong đợi sẽ có mặt trên mẫu SUV Trung Quốc. Trong tương lai, 01 cũng sẽ có ít nhất một phiên bản plug-in hybrid và EV thuần túy. Đi kèm với các động cơ này là lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp độ.

Rẻ hơn rất nhiều so với Volvo XC40 lại được bán ra ở cùng thị trường, nhiều người nghĩ rằng XC40 sẽ bị lấn áp bởi Lynk & Co 01, trên thực tế điều đó cũng rất có lý. Bởi vì, 01 không chỉ rẻ hơn mà còn dùng chung nền tảng lẫn động cơ với XC40.

Chưa hết, 01 còn lượm nhặt khá nhiều tính năng an toàn chủ động mới nhất từ Volvo. Xe được màn hình trung tâm kích thước lớn – phục vụ hệ thống thông tin giải trí được hợp tác phát triển với Microsoft và Alibaba, bao gồm các tính năng như tương thích Android Auto và Apple CarPlay.

Lynk & Co có kế hoạch sớm ra mắt tại thị trường Mỹ. Thành công của thương hiệu này sẽ không chỉ dựa trên sự chấp nhận của người tiêu dùng đối với một hãng xe Trung Quốc chưa có danh tiếng, mà còn bởi khả năng thiết lập mô hình phân phối trực tiếp cho người tiêu dùng.

Kế hoạch cụ thể là Lynk & Co sẽ cung cấp các xe của hãng trực tiếp cho người mua trực tuyến thông qua các các cửa hàng và các hình thức quảng cáo trực tuyến của công ty. 

Công ty xe hơi khởi nghiệp Trung Quốc hy vọng sẽ tung 01 ra thị trường với giá bán cố định, dưới 3 hình thức, bao gồm mua bán và cho thuê truyền thống. Loại thứ 3 là các khách hàng có thể mua trả góp Lynk & Co 01 mà không cần trả trước một khoản thanh toán nào.

Tự hào là chiếc xe có sự kết nối tối nhất thế giới, 01 sẽ luôn được kết nối internet và điện toán đám mây, mỗi chủ sở hữu của 01 sẽ có thể chia sẻ chiếc xe của họ với những người khác khi họ không cần tới nó, tất nhiên chủ nhân chiếc xe sẽ có thể giám sát xe từ ngay chính chiếc điện thoại thông minh của mình thông qua ứng dụng được đồng phát triển với Ericsson.

Một tin vui rất được các tín đồ công nghệ chào đón chính là việc tất cả Lynk & Co 01 đều sẽ được trang bị tiêu chuẩn lưu lượng dữ liệu miễn phí cho mục đích kết nối. Ngoài ra, hãng còn hứa hẹn sẽ bảo hành trọn đời, cùng với dịch vụ trợ giúp cấp tốc trên đường cho 01.

Lynk & Co 01 đã bắt đầu được bán ra tại Trung Quốc và sau đó mẫu SUV cỡ nhỏ hiện đại sẽ được triển khai ở Mỹ và châu Âu vào năm sau.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.