Như vậy, sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng THACO cũng đã chính thức ra mắt mẫu sedan hạng C ăn khách Kia Cerato. Xe đang được niêm yết với giá bán 559 – 675, cao hơn “người tiền nhiệm” khoảng 30 – 40 triệu.

Hiện tại THACO đang phân phối Kia Cerato 2019 với 4 phiên bản: 3 số tự động và 1 số sàn, trong đó bản số sàn là bản cơ sở ít tiền nhất với giá chỉ từ 559 triệu VNĐ. Để so sánh khách quan nhất, chúng ta sẽ chọn ra phiên bản cao cấp nhất trên cả hai thế hệ của Cerato. Đó là bản Kia Cerato 2.0.

Về thiết kế tổng thể, Kia Cerato 2019 và “người tiền nhiệm” gần như hoàn toàn khác nhau về các đường nét thiết kế. Tuy vậy, cả 2 mẫu xe đều sở hữu phong cách trẻ trung và hiện đại.

Kia Cerato 2017

Kia Cerato 2019

Những điểm mới đáng chú ý ở ngoại thất Cerato 2019 có thể kể đến ngay như hệ thống đèn chiếu sáng dạng bóng Projector-LED với 4 bóng đèn định vị ban ngày thiết kế cầu kỳ giống các xe Châu Âu.

Trên phiên bản cũ chỉ là choá đèn Projecter nhưng vẫn sử dụng công nghệ Halogen cho ánh sáng vàng.

Kia Cerato 2019

Thêm vào đó, Kia Cerato 2019 còn sở hữu đèn sương mù dạng thấu kính Projector, tuy nhiên bên trong vẫn là bóng Halogen. Đây cũng được xem là một nâng cấp về thẩm mỹ đáng kể cho phiên bản “kế nhiệm” này.

Kia Cerato 201

Cụm đèn hậu trên Kia Cerato 2019 được thiết kế cầu kỳ hơn và sử dụng công nghệ Full-Led, đèn xi-nhan đã được chuyển xuống bên dưới gần cản va của xe

Cụm đèn hậu trên Kia Cerato 2017 vẫn sử dụng kết hợp bóng LED và Halogen

Bộ mâm cũng là một chi tiết khác biệt trên Kia Cerato 2019 và thế hệ cũ. Cả hai mẫu xe đều được giữ chung một kích thước vành là 17 inch cho phiên bản cao cấp nhất nhưng đã được thay đổi về thiết kế.

Bộ mâm của Kia Cerato 2017

Ngoài ra, lốp trên Cerato 2019 còn lớn hơn thế hệ cũ 10mm, điều này làm tăng khả năng bám đường cho xe. Ngoài ra, cả 2 đều được trang bị bộ lốp hàng hiệu Continental.

Bước sang thế hệ mới, Kia đã sử dụng hệ thống khung gầm mới cho Cerato làm từ thép cường lực lên đến 54%, tăng 16% so với phiên bản cũ giúp khung xe cứng hơn và an toàn hơn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Cerato thế hệ mới dài hơn 80mm, rộng hơn 20mm và cao hơn 5mm so với thế hệ cũ.

Một điểm sẽ khiến nhiều người không hài lòng ở thế hệ mới so với thế hệ cũ, đó chính là cặp ống xả. Nếu ở phiên bản cũ, ống xả được đặt ở 2 bên tạo cái nhìn cân đối thì ở phiên bản 2019 lại được đặt lệch về 1 bên. 

So với thế hệ trước, Cerato 2019 lại được trang điểm thêm viền mạ chrome sang bao quanh hông và ăng-ten dạng vây cá.

Nội thất Kia Cerato 2019

Bước vào khoang nội thất, Kia Cerato 2019 toát lên vẻ sang trọng hơn hẳn so với Cerato 2017. Cerato mới được chăm chút khá cẩn thận ở từng chi tiết nhỏ bên trong khoang lái. Đèn soi khoang cabin ở thế hệ trước chỉ là đèn Halogen nay được đổi sang LED. Cửa gió điều hoà thiết kế có hơi hướng tương đồng với những mẫu xe của Mercedes-Benz gần đây. Bảng điều khiển trước được ốp thêm thanh mạ chrome chạy dài. 

Nội thất Kia Cerato 2017

Ngoài ra, Kia còn thiết kế thêm loa tép ở góc kính trước khá đẹp mắt. Chất lượng âm thanh của mẫu mới đã được cải thiện rõ rệt. Tựa để tay trung tâm của Cerato mới được tinh chỉnh có kích cỡ lớn hơn trước. Nội thất cũng đa dạng màu sắc theo từng phiên bản gồm: màu đen và xám, đỏ phối đen.

Hàng ghế sau của Kia Cerato 2017

Hàng ghế sau của Kia Cerato 2019 rộng rãi hơn nhờ kích thước xe tăng đáng kể. Thể tích cốp cũng lớn hơn trước.

Các tính năng như: gương chống chói, điều hoà tự động với hệ thống lọc khí ion, khởi động nút bấm, hệ thống âm thanh 6 loa và các cổng kết nối thông dụng như USB, AUX, Bluetooth,… vẫn được duy trì. Thêm vào đó, Kia Cerato 2019 còn có những trang bị nổi bật so với thế hệ trước như màn hình AVN kích thước 8 inch đặt nổi, cho chất lượng hiển thị sắc nét, tích hợp GPS và bản đồ Việt Nam. Sạc không dây chuẩn Qi.

Tuy nhiên, so với Cerato 2017, Cerato 2019 còn không có lẫy chuyển số đặt sau vô-lăng. Việc sang số thủ công chỉ còn cách sử dụng cần số.

Về trang bị an toàn, Kia Cereto 2019 bản cao cấp nhất tại Việt Nam không khác gì với thế hệ trước, bao gồm hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA) và cân bằng điện tử, phanh tay vẫn chỉnh cơ, khởi hành ngang dốc (HAS), cảm biến lùi và 6 túi khí. Bên cạnh đó là một số tiện nghi hỗ trợ lái như camera và cảm biến lùi, khởi động nút bấm (Start/Stop) hay chìa khóa cửa điều chỉnh từ xa.

So với “người tiền nhiệm”, Kia Cerato 2019 không có sự thay đổi về động cơ. Điều đó có nghĩa là Cerato 2019 vẫn được trang bị động cơ xăng Gamma 1.6 MPI cho công suất cực đại 128 mã lực và mô-men xoắn 157 Nm. Bản cao cấp là động cơ xăng Nu 2.0 MPI cho công suất cực đại 159 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm.

Cuối cùng là về giá bán, Kia Cerato 2019 có giá bán cao hơn phiên bản cũ từ 30 – 40 triệu đồng, đi kèm với đó là thêm khá nhiều trang bị về ngoại và nội thất được Kia “đắp” lên “đứa con cưng” của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.