Theo dự kiến Honda sẽ chính thức ra mắt mẫu hatchback hạng A thế hệ mới có tên Brio tại thị trường Việt Nam vào khoảng nửa đầu năm 2019. Chiếc xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018, Honda Brio được giới thiệu dưới dạng xe nguyên mẫu (prototype), mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sau lần về Việt Nam để thăm dò thị trường, chiếc hatchback hạng A của Honda sẽ chính thức được bán ra vào khoảng nửa năm sau. Thông tin này được đưa ra bởi chính đại diện truyền thông Honda Việt Nam, bên cạnh đó, người phát ngôn của Honda châu Á cũng đã xác nhận rằng Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên nhập khẩu lô Brio lắp ráp từ Indonesia.

Mặc dù chưa được giới thiệu chính thức nhưng nhiều đại lý của Honda Việt Nam hiện đã nhận đặt cọc Brio. Theo nhiều nguồn tin dự đoán mức giá của Brio tại Việt Nam sẽ dao động trong khoảng 380 – 480 triệu đồng tùy theo mỗi phiên bản. Nếu đặt cọc tại thời điểm này thì khách hàng vẫn phải đợi đến sau Tết mới nhận được xe.

Ở thị trường Indonesia, Honda Brio thế hệ mới đang được bán ra tổng cộng 5 phiên bản với cái tên lần lượt là: S MT, E MT, M CVT, RS MT, RS CVT. Trong đó có 3 phiên bản hộp số sàn 5 cấp và 2 phiên bản hộp số tự động vô vấp (CVT), phiên bản thể thao RS có 2 tùy chọn hộp số sàn và tự động. Tất cả các phiên bản đều được trang bị cùng một loại động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.2L, cam đơn (SOHC) i-VTEC. Động cơ của Brio sản sinh công suất cực đại 88 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 110Nm tại 4.800 vòng/phút.

Honda Brio 2019 có tổng cộng 7 màu sơn bao gồm: đỏ, cam, xám, bạc, vàng, trắng, đen. Cả 5 phiên bản Honda Brio tại Indonesia đều có đèn pha và đèn hậu là loại bóng halogen, phần cánh gió nóc phía sau là đèn LED. Riêng trên phiên bản thấp nhất Brio S MT không có đèn sương mù. Ngoài ra phần thiết kế ngoại thất tất cả các phiên bản đều tương đồng như nhau. Hai phiên bản RS chỉ khác biệt chút ít nhờ đuôi lướt gió kiểu thể thao ở cản sau và được trang bị mâm 15 inch đẹp mắt hơn thay vì mâm tiêu chuẩn 14 inch.

Về nội thất, toàn bộ ghế xe được bọc nỉ, hai phiên bản RS sẽ có một số tiện nghi như: Màn hình cảm ứng 6,1’’, cổng USB, kết nối AM/FM, đầu CD & DVD, AUX-IN, Bluetooth. Ba phiên bản còn lại chỉ có Radio AM / FM, 2DIN, cổng US, CD, AUX-IN, và Bluetooth. Điểm khá hay của Brio là tiêu chuẩn hệ thống điều hoà tự động, 2 túi khí phía trước và chìa khoá thông minh (Keyless Entry) cùng với bộ khóa cửa tự động theo tốc độ (trừ bản thấp nhất bị cắt).

Đó là những phiên bản tại thị trường Indonesia, nhưng khi về Việt Nam rất có thể sẽ không có đủ cả 5 phiên bản​ này. Dựa vào phân tích thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt, có người chỉ ra rằng Brio chỉ có khoảng 3 phiên bản về Việt Nam gồm: bản cao cấp nhất (RS CVT) có thiết kế thể thao nhắm vào khách hàng trẻ mua xe để đi lại, bản thấp nhất (S MT) nhắm vào các đối tượng khách mua xe chạy dịch vụ, và một bản thông thường (M CVT) cân bằng giữa nhiều mục đích sử dụng nhằm mở ra nhiều sự lựa chọn cho khách Việt.​

Chắc chắn với sự xuất hiện của Honda Brio 2019, phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ ở Việt Nam sẽ càng trở nên sôi động hơn nữa. Brio đời mới trực tiếp đe dọa các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning cũng như Suzuki Celerio hay Toyota Wigo.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.