Đây là siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên tại Trung Quốc. Ước tính giá trị của xe tại đất nước tỷ dân này rơi vào khoảng hơn 200 tỷ VNĐ và xe thuộc sở hữu của một thiếu gia trẻ tuổi.

Bugatti Chiron chỉ được sản xuất giới hạn trên thế giới với số lượng 500 chiếc. Và vào tháng 8 vừa qua siêu phẩm tới từ nước Pháp đã cập bến Trung Quốc. Được biết, vị thiếu gia sinh năm 1990 đã phải bỏ ra không dưới 60 triệu Nhân dân tệ, tương đương hơn 200 tỷ VNĐ để sở hữu siêu xe này.

Được biết, vị thiếu gia trẻ tuổi này là người rất nổi tiếng trong giới chơi xe và hiện sống tại Quảng Đông, 1 trong 3 thủ phủ siêu xe ở Trung Quốc đại lục. Tuy trẻ tuổi nhưng trong garage nhà vị thiếu gia này ngoài Bugatti Chiron thì còn hàng loạt các cái tên “sừng sỏ” khác không kém phần nổi bật như Koenigsegg Agera R, McLaren P1 hay Ferrari LaFerrari.

Hai siêu phẩm Bugatti Chiron và Koenigsegg Agera R cùng thuộc sở hữu của thiếu gia Trung Quốc

Siêu phẩm Bugatti Chiron đầu tiên tại Trung Quốc mang màu sơn ngoại thất xanh dương nhạt kết hợp xanh dương đậm và là xe được nhập khẩu theo diện chính hãng.

Thiết kế ngoại hình của Bugatti Chiron được lấy cảm hứng từ nguyên mẫu Bugatti Vision Gran Turismo. Xe sở hữu những đường nét “lột xác” hoàn toàn so với “người tiền nhiệm” Veyron.

Bên trong khoang nội thất, Bugatti Chiron được cấu tạo chủ yếu bằng những vật liệu chất lượng cao, tinh khiết nhất như nhôm, titan, sợi carbon và da. Ngoài ra còn có màn hình trung tâm hiển thị vận tốc, mô-men xoắn và các thông số hành trình khác. Trên xe cũng tích hợp hệ thống giải trí, camera quan sát phía sau.

Để cung cấp sức mạnh cho “con quái thú” Chiron, Bugatti trang bị động cơ W16 với dung tích 8.0 lít. Nhờ sử dụng một số hệ thống điện tử và bộ tăng áp mới, công suất cực đại được tăng lên 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm. Siêu xe đến từ Pháp này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, 0-200 km/h trong chưa đầy 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây.

Bugatti Chiron được giới hạn vận tốc tối đa 380 km/h, tuy nhiên khi cắm chìa khóa thứ hai, tốc độ tối đa tăng lên 420 km/h. Tuy nhiên đây mới chỉ là những thông số được kiểm tra trong những điều kiện an toàn rất nghiêm ngặt. Chúng ta cùng chờ đợi con số thực tế của mẫu xe này, bởi kỷ lục hiện nay đang thuộc về Bugatti Veyron Supersports ở vận tốc 431 km/h.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.