Với giá bán đắt đỏ lên đến hàng chục tỷ đồng, những mẫu siêu xe, xe siêu sang như Rolls-Royce Cullinan, Rolls-Royce Phantom 8 hay Lamborghini Urus vẫn khiến nhiều người yêu xe Việt Nam thấp thỏm chờ đợi, đặc biệt là các đại gia mong muốn được sở hữu những siêu phẩm này trong năm 2019.

1. Rolls-Royce Cullinan – Giá dự kiến 42 tỷ đồng cho bản Base

Ngay sau lần ra mắt chính thức vào giữa năm 2018, Rolls-Royce Cullinan là mẫu xe siêu sang được cộng đồng mong chờ về Việt Nam nhất bởi đây không chỉ là chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce mà nó còn đánh dấu sự thay đổi sâu sắc trong phong cách thiết kế của hãng xe Anh quốc.

Cullinan sử dụng nền tảng “Architecture of Luxury” với khung gầm hoàn toàn bằng nhôm. Cullinan chia sẻ nền tảng này với Rolls-Royce Phantom thế hệ mới nhất. Từ nay trở đi, các mẫu xe Rolls-Royce mới đều sử dụng nền tảng này. 

rolls-royce-cullinan-autodaily-01.jpg

Cullinan là mẫu SUV duy nhất trên thị trường hiện nay dùng kiểu cửa mở ngược (suicide door), đặc trưng của dòng xe Rolls-Royce. Thiết kế này này từng xuất hiện trên Kia Telluride nhưng mẫu concept này chưa được sản xuất.

Thiết kế bên ngoài của Cullinan vẫn là loại 2 khoang (hành khách và động cơ) truyền thống nhưng bức tường kính ngăn giữa khoang hành lý và khoang hành khách giúp tách biệt không gian 2 bên biến chiếc SUV của Rolls-Royce thành dòng SUV 3 khoang thực thụ đầu tiên trên thị trường theo lời hãng xe Anh.

Cullinan sở hữu nội thất xa xỉ bậc nhất hiện nay. Do là mẫu SUV đầu tiên của Roll-Royce nên nội thất của Cullinan được chăm chút tỉ mỉ theo tiêu chuẩn cao nhất với chất liệu da, gỗ cao cấp và không gian rộng rãi. Ghế ngồi có thể sắp xếp theo kiểu quầy bar hoặc ghế thông thường cho bốn người. 

Cullinan là chiếc Rolls-Royce được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất. Lần đầu tiên một chiếc Rolls-Royce có màn hình hiển thị trung tâm điều khiển cảm ứng. Xe có hệ thống quan sát ban đêm, trợ giúp lái xe ngày đêm với khả năng phát hiện động vật, kiểm soát hành trình chủ động, phát Wi-Fi, hệ thống tránh va chạm. 5 cổng USB được bố trí rải rác khắp cabin cùng đế sạc không dây tiện lợi.

Đáng chú ý, Cullinan là chiếc Rolls-Royce đầu tiên dùng cơ chế dẫn động AWD thay cho RWD trên các mẫu xe trước đây. Cơ chế này liên kết chặt chẽ với hệ thống treo khí nén tự điều chỉnh độ cao được Rolls-Royce cân chỉnh riêng cho off-road hoặc chạy trên đường thông thường.   

Nhờ được trang bị chế độ đặc biệt có thể điều chỉnh mô men xoắn nên Cullinan có khả năng off-road rất ấn tượng. Chế độ này giúp động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.75L có thể truyền công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 Nm xuống 4 bánh xe di chuyển hiệu quả trên mặt đường lồi lõm. Rolls-Royce tuyên bố Cullinan là mẫu SUV siêu sang có khả năng lội nước tốt nhất thế giới, ở mức 540 mm. 

2. Rolls-Royce Phantom VIII – Giá dự kiến 55 tỷ đồng cho bản EWB

XChính thức ra mắt thị trường toàn cầu hồi tháng 7/2017, nhưng nhiều khả năng trong năm 2019, mẫu xe này mới xuất hiện và được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu chính hãng.

Khác với BMW 7-Series, Phantom phiên bản 2018 sử dụng khung gầm bằng nhôm hoàn toàn mới mà hãng gọi là “Architecture of Luxury”, tăng 30% độ cứng.Thiết kế ngoại hình thừa hưởng từ mẫu concept 103EX. Lưới tản nhiệt cao và rộng hơn. Biểu tượng thiếu phụ bay “Spirit of Ecstasy” đứng ở mũi xe như thường lệ. Hệ thống chiếu sáng mới, đèn pha dùng công nghệ laser, còn lại đều trang bị LED. Khoảng cách chiếu sáng mà Rolls-Royce công bố là 600 m. Bánh xe kích thước 22 inch.

06-2018-rolls-royce-phantom-1.jpg

Rolls-Royce gọi Phantom thế hệ mới là “chiếc xe im lặng nhất thế giới”, với tổng 130 kg vật liệu cách âm được sử dụng, bố trí khắp khoang động cơ và xung quanh xe. Cửa kính dạng 2 lớp. Lốp xe là loại Silent Seal, bên trong có một lớp bọt đặc biệt để giảm tiếng ồn lốp khi di chuyển. Tiếng ồn trên thế hệ mới giảm 10% ở tốc độ 100 km/h so với đời cũ.

Nội thất bên trong vẫn giữ nét xa hoa vốn có của thương hiệu siêu sang Anh quốc. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình 12,3 inch. Điểm nhấn của nội thất là chi tiết trang trí có tên “The Gallery”, kéo dài đến hết chiều rộng của bảng táp-lô.

Ghế trước của Phantom 2018 được trang bị mới với thiết kế thoải mái hơn cho người ngồi. Đặc biệt, phía sau ghế trước được bổ sung một tấm gỗ làm tăng tính thẩm mĩ, đồng thời giấu kín bàn picnic cùng hệ thống giải trí được tích hợp phục vụ cho người ngồi hàng ghế sau.

Rolls-Royce Phantom thế hệ mới được trang bị động cơ V12 6.75L tăng áp kép thay cho loại hút khí tự nhiên như phiên bản tiền nhiệm, mang đến công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Hệ dẫn dộng 4 bánh tiêu chuẩn và hộp số ZF tự động 8 cấp tích hợp hệ thống hỗ trợ vệ tinh SAT.

Về hệ thống an toàn, xe bao gồm hệ thống giữ tỉnh táo cho người lái, 4 camera quan sát 360 độ, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường. Bên trong cabin có hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái HUD, truy cập Wi-Fi và hệ thống dẫn đường, giải trí mới nhất. 

3. Aston DB11 – Giá dự kiến 10 tỷ đồng

Dù không có mức giá quá đắt đỏ, các mẫu xe của thương hiệu Aston Martion vẫn luôn khiến giới mộ điệu xe trầm trồ mỗi khi bắt gặp. Với những đường nét thiết kế cực kỳ quyến rũ, Aston DB11 lại sở hữu cỗ máy rất uy lực khi có công suất lên đến 600 mã lực. DB11 chỉ mất 3,9 giây để đạt 100 km/h. Tại thị trường Mỹ, “con bài” tốc độ này sẽ được bán với giá khởi điểm từ 211.995 USD. 

2018-aston-martin-db11-volante-21.jpg

Aston Martin khẳng định DB11 là mẫu xe nhẹ, khỏe và nhiều không gian nhất mà hãng từng sản xuất. Toàn bộ thiết kế như trải qua cuộc cải tổ mạnh mẽ nhằm đạt hiệu quả cao nhất và sự cân bằng nhất giữa công năng sử dụng và tính thẩm mỹ.

Điều đó càng được thể hiện rõ hơn bên trong không gian nội thất. Bất kỳ chi tiết nào ở nội thất cũng cho thấy sự tỉ mỉ của nhóm thợ tạo ra DB11. Không gian nội thất có màu đen và be đối lập. Tay lái nghịch bên phải. Ghế thể thao được nhấn nhá bởi các đường gân táo bạo trong khi bảng điều khiển trung tâm mang hình giọt nước khá bắt mắt.

Trái tim của xe là khối động cơ V12 dung tích 5.2L twin-turbo hoàn toàn mới do Aston Martin sản xuất, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp của ZF.

4. Aston Martin V8 Vantage 2018 – Giá dự kiến khoảng 10 tỷ đồng

Không hề kém cạnh DB11, V8 Vantage cũng là siêu phẩm của Aston Martin. Mẫu xe này có giá bán từ 390.000 USD tại thị trường Malaysia. Chính vì vậy, nhiều khả năng V8 Vantage cũng sẽ sớm được trình làng tại Việt Nam.

25-aston-martin-vantage-2018-static-front.jpg

Aston Martin V8 Vantage 2018 là mẫu xe mang thiết kế phá cách nhất từ trước đến nay của hãng xe Anh quốc. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.465 x 1.942 x 1.273 mm, chiều dài trục cơ sở 2.704 mm và được chia sẻ khung xe bằng nhôm với đàn anh DB11.

Xét về tổng thể, V8 Vantage sở hữu thiết kế đậm nét tinh tế, thanh thoát nhưng vẫn không kém phần cơ bắp, thể thao đặc trưng của hãng siêu xe Anh. Phần đầu và đuôi xe không quá dài như những siêu xe thể thao thường thấy, các vòm bánh xe rộng và bộ khuếch tán sau giúp tạo nên vẻ cơ bắp cho chiếc V8 Vantage.

Ở thế hệ thứ 2, V8 Vantage được nâng cấp đáng kể về không gian nội thất. Khoang lái rộng rãi hơn phiên bản tiền nhiệm và khoang hành lý được bắt đầu ngay sau khoang lái với dung tích lên đến 350 lít.

Các tiện ích tiêu chuẩn bên trong xe bao gồm nút Start/Stop, hệ thống hiển thị áp suất lốp, điều hòa không khí 2 vùng độc lập, hỗ trợ đỗ xe với các cảm biến ở xung quanh xe. Tính năng đáng chú ý trên V8 Vantage thế hệ mới là hệ thống thông tin giải trí COMAND Online mượn từ Mercedes-Benz. Hệ thống này bao gồm màn hình trung tâm LCD 8 inch và dàn âm thanh của Aston Martin. Bộ ghế ngồi thể thao được bọc da Alcantara cao cấp đi kèm với một số vật liệu tạo nên điểm nhấn khác bên trong ca-bin như các chi tiết bạc satin hoặc màu đen bóng.

Về khả năng vận hành, Aston Martin Vantage 2018 dùng chung động cơ với Mercedes-Benz G63 AMG – khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L mang mã M177, sản sinh công suất 500 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 685 Nm tại tua máy từ 2.000-5.000 vòng/phút.  

5. Lamborghini Urus – Giá dự kiến 27 tỷ đồng 

Khác với sự siêu sang của SUV Cullinan của Rolls Royce, Urus của Lamborghini lại hướng tới siêu tốc độ và mang gen siêu xe thể thao. Dù đã về Việt Nam cách đâu không lâu, tuy nhiên, giới mộ điệu vẫn mong chờ một màn ra mắt chính thức từ Lamborghini Việt Nam với siêu phẩm SUV này.

Về thiết kế, có thể thấy Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc coupe SUV. Xe sở hữu bộ vành cỡ lớn với kích thước tới 23 inch. Lực hãm con quái thú này đến từ bộ phanh gốm-carbon CCB tiêu chuẩn, với đĩa phanh 440×40 mm ở trước và 370×30 mm ở sau.

46094242-770511089962887-5938801131588157440-n.jpg

Không gian nội thất của Lamborghini Urus được thiết kế có phần hiền hoà hơn ngoại hình. Trên xe có nhiều công nghệ hiện đại phục vụ giải trí như màn hình kỹ thuật số thay cho đồng hồ truyền thống, 2 màn hình cảm ứng lớn trung tâm quản lý các chức năng như media, định vị dẫn đường, điện thoại, thông tin tình trạng xe, điều khiển điều hòa không khí và sưởi ghế ngồi. 

“Trái tim” của Lamborghini Urus là động cơ xăng tăng áp V8 4.0L Twin-Turbo sản sinh công suất cực đại 650 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm tại dải vòng tua 2.250-4.500 vòng/phút. Urus cũng là chiếc Lamborghini đầu tiên trong lịch sử được trang bị động cơ tăng áp.

Urus có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây; 0-200 km/h sau 12,8 giây và vận tốc tối đa 305 km/h, vượt qua chiếc Bentley Bentayga để trở thành mẫu SUV sản xuất thương mại nhanh nhất thế giới. Ngoài ra, Lamborghini Urus còn được trang bị gói an toàn tiên tiến với các hệ thống hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động, camera 360 độ, đèn pha tự động, cảm biến đỗ xe trước/sau và kiểm soát hành trình chủ động.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.