Những chiếc Hyundai Santa Fe 2019 được ồ ạt đưa về các đại lý trên toàn quốc trong những ngày cuối năm 2018 đầu 2019 để cho khách hàng xem trước và chuẩn bị mở bán. Không ít người tiêu dùng tỏ ra thất vọng khi xem xe tại đại lý, bởi bản đặc biệt có trang bị không khác gì xe trưng bày hồi tháng 11/2018. Giá xe được chào là 1,295 tỷ cho bản dầu đặc biệt và 1,235 tỷ đồng đối với máy xăng.

Lô xe Santa Fe mới có mặt tại đại lý hiện chỉ có 4 phiên bản thay vì 6 bản như Hyundai Thành Công (HTC) tiết lộ trước đây. Những bản này giống hệt bản trưng bày trước đây. Theo chia sẻ từ phía đại lý, 2 bản cao cấp hơn vẫn có nhưng sẽ bán sau, có thể từ tháng 4, với đầy đủ trang bị hiện đại như xe tại Hàn Quốc. Giá xe chắc chắn sẽ cao hơn nhưng chưa có mức cụ thể.

Như vậy, Santa Fe 2019 bản đặc biệt sẽ thiếu đi một vài trang bị so với thế hệ trước, bao gồm nhớ ghế, sưởi ghế, ghế lái chỉnh điện, điều hoà hàng ghế cuối và rửa đèn. Bù lại, mẫu mới có thêm màn hình kỹ thuật số thay đồng hồ cơ, sạc điện thoại không dây và hệ thống cảnh báo điểm mù. Nút bấm hình camera từng được cho là nút chờ camera 360 độ nay vẫn xuất hiện trên bản thương mại, trong khi hệ thống camera toàn cảnh này không được tích hợp trên xe.

Hyundai Santa Fe 2019 full option giá cao hơn 1,3 tỷ thiếu vắng tại đại lý khiến nhiều khách hàng hụt hẫng - Ảnh 2.

Trang bị trên Santa Fe bản thương mại không khác xe trưng bày.

Hai bản xăng và dầu cao cấp hơn hứa hẹn sẽ có camera 360 độ cùng nhiều trang bị vượt trội hơn bản đặc biệt đang có mặt tại đại lý. Thông tin cụ thể về trang bị vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, trước đó, HTC từng khẳng định “những tính năng cao cấp trên Santa Fe thế hệ hiện tại sẽ không bị cắt bỏ trên Santa Fe 2019 thế hệ hoàn toàn mới”, bao gồm ghế phụ chỉnh điện, ghế lái nhớ 2 vị trí, ghế trước có sưởi và thông gió…

Mức giá 1,295 tỷ đồng được đại lý tại Hà Nội chào khách đặt cọc cho phiên bản dầu đặc biệt. Giá bán thực tế còn cộng thêm 50 triệu đồng nếu khách muốn lấy sớm. Trước đây, từng có tư vấn bán hàng báo khách phải thêm 100 triệu đồng mới giao xe. Giá không đồng nhất cũng là yếu tố khiến người tiêu dùng hoang mang.

Hyundai Santa Fe 2019 full option giá cao hơn 1,3 tỷ thiếu vắng tại đại lý khiến nhiều khách hàng hụt hẫng - Ảnh 3.

Xe giao luôn đi kèm khoản tiền chênh 50-100 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe 2019 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 9/1 tới đây tại Ninh Bình. Con số 4 hay 6 phiên bản sẽ ra mắt đồng thời vẫn chưa được tiết lộ. Giá xe chính thức sẽ được HTC công bố vào thời điểm ra mắt. Giá tại đại lý chưa được “chốt” và chỉ là dự kiến.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.