Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới sở hữu thiết kế ngoại thất phá cách hơn, nội thất được nâng tầm về cả thiết kế, công năng và đầy đủ tính năng tiện nghi, an toàn. Song hành cùng những cải tiến đó là mức giá niêm yết từ 995 triệu đến 1.245 triệu VND cho 6 phiên bản từ thấp đến cao (đã bao gồm VAT).

Hyundai Santa Fe luôn là dòng xe mang tính biểu trưng của hãng xe Hàn Quốc, là lời khẳng định chất lượng thương hiệu Hyundai. Thế hệ hoàn toàn mới của Santa Fe không chỉ tái khẳng định giá trị thương hiệu Hyundai mà còn nâng tầm hãng xe này lên một tầm cao mới.

Trải qua 3 thế hệ với lần đầu tiên xuất hiện năm 2001, Hyundai Santa Fe dần chiếm được cảm tình của khách hàng toàn cầu nhờ những cải tiến không ngừng cả về thiết kế lẫn công năng. Kể từ khi ra mắt, doanh số cộng dồn toàn cầu của dòng xe Hyundai Santa Fe đã đạt hơn 1,6 triệu chiếc, riêng doanh số ở châu Âu – thị trường vô cùng khó tính, cũng đạt 400.000 chiếc. Có thể thấy, Hyundai Santa Fe là một mẫu xe toàn cầu với sức hấp dẫn ngày càng được nâng cao.

Thế hệ thứ 4 của Hyundai Santa Fe được giới thiệu tại Hàn Quốc vào ngày 21/2/2018 và ngay lập tức được khách hàng xứ sở Kim chi đón nhận nồng nhiệt. Theo số liệu của Hyundai, đã có 14.243 đơn đặt hàng Santa Fe hoàn toàn mới chỉ trong 8 ngày làm việc (7/2 đến 20/2), tức là trước lễ ra mắt chính thức của mẫu SUV này. Điều đó khẳng định sức hút mãnh liệt của Santa Fe.

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe cũng thu hút được một nhóm khách hàng trung thành tương đối lớn. Trong năm 2018, đã có 4.644 người Việt chọn mua Hyundai Santa Fe. Điều đáng lưu ý là 2018 là năm Hyundai Santa Fe đời 3 đã đi đến cuối vòng đời, và rất nhiều đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản hay Bắc Mỹ được trình làng. Mặc cho bất lợi đó, doanh số Hyundai Santa Fe vẫn đạt kỳ vọng của Hyundai Thành Công. Vì lẽ đó, Hyundai Thành Công tự tin rằng Santa Fe hoàn toàn mới sẽ được khách hàng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt hơn nữa.

Ngoại thất đậm chất tương lai

Ở thế hệ mới này, Hyundai Santa Fe được nâng cấp cả về kích thước và thiết kế. Xe có kích thước Dài X Rộng X Cao lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm), nhỉnh hơn về chiều dài và chiều rộng khi so với thế hệ cũ. Chiều dài cơ sở đạt 2.770 mm, dài hơn 70 mm so với Santa Fe 2018, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn. Hyundai Santa Fe 2019 có khoảng sáng gầm xe đạt 185 mm, góc tới 18,5 độ, góc thoát 21,2 độ. Đây là những thông số phù hợp với 1 chiếc SUV chủ yếu di chuyển trong đô thị và cao tốc.

Ngoại thất Hyundai Santa Fe được lột xác hoàn toàn với ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ, táo bạo hơn. Dù có ngoại hình khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước nhưng sự kết nối về mặt thiết kế giữa đời mới và đời cũ, thậm chí là với những mẫu Hyundai khác vẫn được duy trì nhờ mặt ca-lăng Cascading Grille đặc trưng. Các mắt lưới tổ ong được sơn đen, tạo cảm giác sang trọng cho mẫu xe sở hữu thiết kế táo bạo nhất phân khúc SUV hạng D.

Hệ thống chiếu sáng trước của Hyundai SantaFe cũng là chi tiết thể hiện sự kế thừa và cải tiến. Những chiếc Hyundai giờ đây đã có 1 ngôn ngữ thiết kế riêng – thuần chất và dễ nhận biết. Với cảm hứng từ chiếc Kona đầy táo bạo, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu đèn pha được đặt thấp ngay trong cản trước của xe, trong khi đèn LED định vị được đặt cao hơn, kết nối với mặt ca-lăng hình thác nước. Tất cả đèn chiều sáng của Hyundai Santa Fe đều là đèn LED cao cấp. Điểm đáng chú ý là có tới 4 thấu kính hội tụ cho hệ thống chiếu sáng trước (2 thấu kính là đèn chiếu gần, 2 thấu kính là đèn chiếu xa), mang lại cả hiệu quả chiếu sáng và thẩm mỹ.

Phần thân xe tiếp tục sở hữu thiết kế nổi bật nhưng rất thuôn mượt, phản ánh rõ ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” đặc trưng của những mẫu xe Hyundai thế hệ mới. Bộ la-zăng mới cũng được tạo hình cầu kỳ hơn, điêu khắc hơn nhằm mang lại ấn tượng sang trọng cho Santa Fe 2019. Hyundai Thành Công cung cấp 2 lựa chọn la-zăng 18 và 19 inch. Phần đuôi xe là nơi Hyundai Santa Fe khoe trọn công nghệ LED 3D với 2 cụm đèn phanh được tạo hình đa chiều tuyệt đẹp.

Nâng tầm nội thất

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu một khoang nội thất sang trọng hơn, rộng rãi hơn và có thiết kế liền mạch hơn, phản ánh rõ triết lý thiết kế HMI (Human Machine Interface). Điểm nhấn rõ ràng nhất trong khoang cabin là một màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch được thiết kế nổi bật, giúp người lái dễ dàng quan sát thông tin cần thiết. Màn hình hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, bản đồ định vị vệ tinh có tính năng dẫn đường được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam và hàng loạt kết nối quen thuộc (Bluetooth, Radio AM/FM, AUX, USB). Đặc biệt, hệ thống thông tin giải trí của Hyundai Santa Fe còn được tích hợp bộ xử lý tín hiệu âm thanh Arkamys Premium Sound với bộ chuyển đổi tín hiệu DAC SAF775X hỗ trợ giải mã tín hiệu kỹ thuật số chuẩn 24bit/192khz cho trải nghiệm âm thành cao cấp với hệ thống 6 loa bố trí quanh xe.

Bảng đồng hồ phía sau tay lái là màn hình LCD 7 inch có khả năng thay đổi màu sắc hiển thị theo chế độ lái, cũng như thay đổi giữa 2 chế độ hiển thị Analog hay Digital tùy theo sở thích người lái. Điểm đặc biệt của Hyundai SantaFe là hệ thống hiển thị kính lái Head-Up Display thực thụ, sang trọng hơn hẳn kiểu hiển thị qua 1 tấm kính nhỏ giống như một số mẫu xe Nhật Bản hay châu Âu. Hệ thống HUD của Hyundai không chỉ hiển thị tốc độ di chuyển mà còn có thể hiển thị lượng nhiên liệu, giới hạn tốc độ, định vị….

Khoang cabin Hyundai Santa Fe mới được nâng tầm về mặt vật liệu cấu thành với da mềm được sử dụng nhiều hơn, mang lại sự sang trọng khi người lái cũng như hành khách tương tác với chiếc xe. Hàng ghế thứ 3 của Santa Fe 2019 có thể gập và trượt chỉ với 1 nút bấm, giúp hành khách ở hàng ghế thứ 3 dễ dàng ra vào xe hơn. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 cũng có những cửa gió riêng biệt.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới tiếp tục được duy trì và nâng cấp những tiện nghi cao cấp như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và 2 vị trí nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, đèn chiếu sáng tự động, gạt mưa tự động, kính trước hạn chế tích sương mù, động nước tự động, cộng sạc có nguồn điện cao, tương đương 1.5A, phanh tay điện tử EPB, giữ phanh tự động Auto Hold. Có thể thấy, Hyundai tiếp tục phát huy và nâng cao thế mạnh “đồ chơi” với Santa Fe đời mới.

Bên cạnh những hệ thống an toàn điện tử vốn đã trở thành tiêu chuẩn trong phân khúc, Hyundai Santa Fe 2019 được bổ sung 2 công nghệ rất đáng chú ý. Đó là hệ thống khóa an toàn thông minh SEA và cảnh báo có người ngồi sau ROA. Với hệ thống SEA, Santa Fe sẽ sử dụng hệ thống radar để quét các phương tiện đi tiến sát vùng nguy hiểm khi người lái mở cửa xe. Nếu có xe tiến đến và nguy hiểm, SEA sẽ tự động khóa cửa cho đến khi đảm bảo an toàn, tránh tay nạn xảy ra. Với ROA, xe được trang bị loạt cảm biến và camera trong xe, trong trường hợp người lái ra khởi và khóa xe, vì không tập trung mà bỏ quên người ngồi hàng ghế sau, đặc biệt là trẻ em, chiếc xe sẽ cảnh báo bằng còi báo động.  Bên cạnh đó, khung xe cũng được nâng cấp với việc sử dụng nhiều thép cường lực dập nóng hơn, tăng độ cứng xoắn cho khung xe lên 14,5% so với thế hệ cũ.

Hiệu năng cải tiến

Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam sẽ có 2 lựa chọn động cơ là 2.4 GDI & 2.2 eVGT tương ứng với 2 lựa chọn hộp số tự động 6 cấp Shiftronic và tự động 8 cấp. Động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp Gdi cho công suất tối đa 188 mã lực, tăng 12 mã lực so với thế hệ cũ, cùng đó là lực mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mọi phiên bản sử dụng động cơ xăng sẽ đi kèm hộp số tự động Shifttronic 6 cấp được cải tiến cấp số 1 và 2 cho khả năng tăng tốc tốt hơn.

Bên cạnh đó, những phiên bản Santa Fe máy dầu sẽ được trang bị động cơ Diesel R 2.2L CRDi cho công suất tối đa 202 mã lực và mô men xoắn cực đại 441 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới. Hộp số này có cấp số 8 với tỷ số truyền dài, tối ưu cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên cao tốc. Như vậy, 6 phiên bản của Hyundai Santa Fe sẽ có mức giá như sau:

Tất cả các phiên bản đều có hệ thống chế độ lái: Eco, Comfort, Sport và chế độ lái Smart hoàn toàn mới. Đây là chế độ có thể “học” các sử dụng xe của người lái để tự thích ứng và mang lại trải nghiệm phù hợp nhất. Đáng chú ý hơn, Hyundai Santa Fe thế hệ mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC được thừa hưởng từ dòng xe hạng sang Genesis. Đây là hệ thống điều khiển phân bổ lực kéo 4 bánh toàn thời gian, đảm bảo độ bám đường tối ưu nhất. HTRAC sẽ phân bổ lực kéo trước/sau tùy theo chế độ lái  được lựa chọn. Chưa hết, xe được trang bị khóa vi sai trung tâm điều khiển điện giúp phân bổ lực kéo cân bằng 50:50 trước sau nhằm vượt địa hình khó.

Bên cạnh đó, xe được xử lý triệt để về khoản cách âm, khử rung động để mang lại trải nghiệm êm ái hàng đầu. Hệ thống treo được nâng cấp với các thanh giảm chấn McPherson phía trước được gắn vào khung phụ nhôm chịu lực giúp giảm rung chấn khi qua mặt đường xấu. Gầm xe được bổ sung những tấm thảm cách âm giúp chống ồn và độ cản khí chỉ 0,33 Cd, giúp giảm độ ồn gió và ồn gầm.

Những nâng cấp về mặt cơ khí và điện tử đã mang lại 1 chiếc Hyundai Santa Fe tốt hơn bao giờ hết. Đây sẽ là 1 lựa chọn thú vị trong phân khúc c, 5+2 chỗ đang rất nóng tại Việt Nam. Hyundai Santa Fe 2019 hiện đã có tới gần 3000 đơn đặt hàng tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, đây là 1 con số rất đáng kể, nhất là so với phiên bản cũ. Hyundai Santa Fe 2019 có 6 lựa chọn màu sắc và đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.