Khi Huracan LP610-4 trình làng thị trường lần đầu tiên vào năm 2014, thông số của xe nằm trong top đầu phân khúc xe thể thao vào thời điểm đó: 0 – 100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 325 km/h, phanh gốm carbon tiêu chuẩn, đánh lái trợ lực biến thiên và hệ thống treo thích ứng.

Khi đó, LP610-4 được đánh giá là đối thủ hoàn hảo của Porsche 911 Turbo như một mẫu xe thể thao có thể sử dụng cho mục đích hàng ngày khi kết hợp hiệu suất khủng cùng độ tiện lợi lẫn tiện nghi hàng đầu, chưa kể thiết kế khiến ai cũng phải ngoái lại nhìn với ánh mắt trầm trồ thán phục.

So găng Lamborghini Huracan EVO 2020 và Huracan LP610-4 - Ảnh 1.

Lamborghini Huracan LP610-4

4 năm sau đó, công thức được Huracan LP610-4 trình làng tiếp tục được EVO ứng dụng nhưng là ở một tầm cao hơn. Nhờ nâng cấp kịp thời này, Huracan hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu cạnh tranh sòng phẳng với 911 Turbo thế hệ mới ra mắt cuối năm ngoái hay thậm chí là cả Audi R8 mới – siêu xe có nhiều nét tương đồng nhất với chính Huracan vì cùng chung tập đoàn sở hữu Volkswagen.

So găng Lamborghini Huracan EVO 2020 và Huracan LP610-4 - Ảnh 2.
So găng Lamborghini Huracan EVO 2020 và Huracan LP610-4 - Ảnh 3.

Thiết kế EVO chỉ có số điểm khác biệt rất nhỏ so với LP610-4 khi trang bị cánh gió trước mới, hốc gió hình chữ Y, la zăng mới, hốc gió hông mới, cánh gió cố định và ống xả dạng kép giống cấu hình Performante. Những thay đổi này thực chất không dễ nhận ra nếu nhìn trực diện đầu và hông xe, tuy nhiên đuôi xe mới mang lại cảm giác “rối rắm” hơn.

Nội thất Huracan EVO, ngược lại, sống động và hiện đại hơn hẳn. Nhiều chi tiết trên xe có thể được tùy biến hơn bao giờ hết chẳng hạn như màn hình cảm ứng trung tâm dạng dọc nay tích hợp Apple CarPlay, kết nối smartphone và định vị vệ tinh tùy phiên bản. Tuy nhiên, vô lăng và lẫy gạt số vẫn y nguyên so với phiên bản trước.

Cuối cùng, xét về yếu tố vận hành, Huracan EVO chỉ nhỉnh hơn LP610-4 một chút về mã lực (chính xác là 24) nhưng được bổ sung thêm nhiều tính năng cao cấp như đánh lái 4 bánh hay nâng cấp hệ thống treo và tốc độ phản hồi với thao tác vô lăng… Nhìn chung, trải nghiệm cầm lái Huracan EVO chắc chắn sẽ thú vị hơn LP610-4 đôi chút.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.