2018 là năm thứ 8 liên tiếp BMW Group phá vỡ kỷ lục doanh số bán hàng hàng năm của mình, đồng thời tiếp tục giữ vững ngôi vị Tập đoàn xe sang số 1 thế giới. Với 3 thương hiệu xe hơi hạng sang BMW, MINI và Rolls-Royce, tổng doanh số năm 2018 của BMW Group đạt 2.490.664 xe, tăng 1,1% so với năm trước.

BMW đạt doanh số kỷ lục nhờ dòng xe X và Series 5

Năm 2018 ghi nhận mức doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe BMW với tổng cộng 2.125.026 xe được giao đến tay người tiêu dùng trên toàn cầu, tăng 1,8% so với năm 2017. Góp công lớn nhất vào doanh số kỷ lục của thương hiệu xe BMW phải kể đến dòng xe X. Với sự ra mắt của BMW X2 vào đầu năm 2018 cùng sự mở rộng sản xuất của BMW X3 sang Trung Quốc và Nam Phi, doanh số của dòng xe X trong năm 2018 đạt 792.590 xe, tăng 12,1% và chiếm tới 37,3% tổng doanh số của BMW trong năm qua (chiếm 33,8% trong năm 2017).

Một động lực tăng trưởng quan trọng khác cho thương hiệu BMW là dòng xe BMW 5 Series. Doanh số của mẫu sedan cao cấp này tăng 12,7% trong năm 2018 với tổng số 328.997 xe được giao đến tay người dùng trên toàn cầu.

Hơn 140.000 xe điện được bán ra trong năm 2018

Doanh số của các mẫu xe điện hóa thân thiện với môi trường của BMW Group trong năm 2018 ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, góp phần khẳng định vai trò hàng đầu của thương hiệu xe Đức trong lĩnh vực xe điện cao cấp. Trong năm 2018, tổng cộng 142.617 xe điện của BMW và MINI được bán ra trên toàn thế giới, tăng 38,4% so với năm trước. BMW 530e plug-in hybrid là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 40.260 xe, chiếm 12,2% doanh số BMW 5 Series trên toàn cầu. Trong khi đó, MINI Countryman Cooper SE ALL4 bán được 13.219 xe, chiếm 13,3% tổng doanh số của MINI Countryman. Ngoài ra, năm 2018 là năm thứ năm liên tiếp doanh số bán hàng của BMW i3 đạt mức tăng trưởng tốt. Việc giới thiệu một loại pin mới mạnh mẽ hơn đã giúp doanh số của BMW i3 đạt 34.829 xe, tăng 10,6%.

Doanh số xe hiệu năng cao BMW M GmbH tăng trưởng mạnh mẽ

xe-bmw-3.jpg

Khi nhắc tới BMW, chúng ta không thể không nhắc tới những mẫu xe hiệu năng cao của M GmbH. Trong năm 2018, bộ phận này lập kỷ lục doanh số bán hàng mới với 102.780 xe được bán ra, tăng 27,2% so với năm trước. Điều đó đồng nghĩa với mục tiêu cán mốc 100.000 xe của BMW M GmbH đã đạt được sớm hơn 2 năm so với dự định. Những mẫu xe bán chạy nhất bao gồm BMW X3 M40i (19.670 xe), BMW M2 (13.731 xe) và BMW M5 (7.823 xe)

Doanh số xe MINI giảm nhẹ

Với 361.531 xe được bán ra trên thế giới, doanh số của thương hiệu MINI trong năm 2018 giảm nhẹ 2,8% so với doanh số kỷ lục đạt được trong năm 2017. Tuy nhiên, năm 2019 sẽ là một năm nhiều hứa hẹn cho MINI với sự trình làng mẫu xe điện đầu tiên vào cuối năm.

Rolls-Royce đạt doanh số bán hàng cao nhất trong lịch sử 115 năm

7201-p2-l-copy.jpg

Năm 2018, tổng doanh số xe bán ra của Rolls-Royce Motor Cars đạt 4.107 xe, tăng 22% so với năm trước và là doanh số bán hàng hàng năm cao nhất trong lịch sử 115 năm hình thành và phát triển của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc. Châu Mỹ tiếp tục duy trì vị thế thị trường quan trọng nhất của Rolls-Royce, trong khi doanh số bán hàng của hãng ở tất cả các khu vực đều tăng. Nếu Phantom là mẫu xe đóng góp đáng kể vào doanh số kỷ lục của Rolls-Royce thì Dawn là mẫu xe đặc biệt được ưa chuộng tại châu Mỹ.

BMW Motorrad lập kỷ lục doanh số năm thứ 8 liên tiếp

2019-bmw-r1250rt2-1024x683.jpg

Cuối cùng, chúng ta phải nhắc tới thành tích ấn tượng của BMW Motorrad – thương hiệu sản xuất xe 2 bánh của người Đức. Tương tự như tập đoàn mẹ, BMW Motorrad đã lập kỷ lục doanh số trong năm 2018, đồng thời tăng trưởng năm thứ 8 liên tiếp. Đã có 165.566 chiếc mô-tô và scooter của hãng này được bán ra trên toàn cầu, giúp doanh số của BMW Motorrad tăng trưởng 0,9%. Kết quả này có được là nhờ vào sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới đầy ấn tượng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.