Mẫu sedan hạng sang hiệu suất cao đầu bảng của BMW vừa chính thức cập bến Việt Nam. Xe sở hữu động cơ V12 cho công suất 610 mã lực và tốc độ tối đa lên tới 305 km/h.

Dòng 7-Series của BMW vốn đã quá nổi danh trong giới xe sang toàn cầu khi sánh ngang các đối thủ sừng sỏ như S-Class của Mercedes-Benz, Audi A8L hay Lexus LS500h… Nhưng với M760Li xDrive G12 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác và nay “tấm thảm bay” này đã có mặt tại dải đất hình chữ S.

M760Li xDrive G12 được hãng xe xứ Baravia trình làng tới thị trường Đông Nam Á vào hồi đầu năm 2017 tại Triển lãm Bangkok Motor Show và nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của giới mộ điệu xe Đức. Để xứng đáng với danh hiệu mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng của BMW, M760Li xDrive G12 sở hữu “trái tim” V12 dung tích 6.6L Biturbo cho ra công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. BMW M760Li xDrive G12 là đối trọng trực tiếp với Mercedes-Benz S65 AMG trứ danh.

Về ngoại thất, M760Li xDrive G12 sở hữu thiết kế không có sự khác biệt rõ rệt so với những “người anh em” 7-Series của mình. Thay vào đó, BMW đã tinh chỉnh lại một số chi tiết nhỏ nhưng không kém phần quan trọng để gia tăng vẻ mạnh mẽ và thể thao cho chiếc siêu sedan này. Nếu như ở phiên bản 7-Series thông thường, tấm ốp “hốc mũi” sẽ là thanh kim loại ma chrome sáng bóng thì ở M760Li xDrive G12 lại là thanh kim loại nhưng sơn mờ màu ghi xám ánh nâu tuyệt đẹp. Chưa hết, hai thanh kim loại ốp ở hốc hút gió dưới cũng được làm tương tự như trên, phần khe hút gió ở cản dưới cũng được làm lại với ấu trúc đan xen với nhau. “Cặp mắt” trên BMW M760Li xDrive G12 sử dụng công nghệ đèn cao cấp nhất hiện nay – Laser Led cho ánh sáng “biến đêm thành ngày” tinh tế và đầy ấn tượng. 

Bước sang phần hông xe, cặp gương đã được sơn màu trùng với màu thanh ốp phía trước tạo ra điểm nhấn tương phản cho thân xe. Đi kèm với đó còn là cặp mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch siêu khoẻ khoắn nhưng không kém phần sang trọng. Có thể nói, BMW M760Li xDrive G12 là một trong những mẫu xe sở hữu cặp mâm đẹp nhất thị trường hiện nay. Má phanh được sơn màu xanh dương tạo điểm nhấn. Ngoài ra, logo M-performance được gắn gọn gàng ở trục bánh. 

Phần đuôi của M760Li xDrive vẫn mang phong cách của dòng 7-Series với cụm đèn hậu dạng LED hình chữ “L” và một thanh chrome chạy dài xuyên suốt đuôi xe. Cặp ống xả kép được đặt cân đối ở 2 bên.

Logo M-performance 760Li… 

và logo xDrive được hãng đặt gọn gàng bên hông xe

Biểu tượng V12 trên trục C nhấn mạnh đến khối động cơ hiệu suất cao của xe

Không chỉ sở hữu “trái tim khủng long” và ngoại hình cuốn hút, BMW M760Li xDrive còn sở hữu khoang nội thất xa xỉ tột cùng. Sự sang trọng, đẳng cấp luôn được hãng xe xứ Bavaria tôn thờ để chiếc xe của mình luôn xứng đáng vị trí đầu bảng. Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp, bảng điều khiển ốp gỗ, vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí iDrive mới, màn hình cảm ứng 10,25 inch hiện đại cùng công nghệ điều khiển bằng cử chỉ, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins. Hàng ghế sau được trang bị máy tính bảng điều khiển BMW Touch Command, cho phép người ngồi tại đây có thể dễ dàng điều khiển các tùy chỉnh trên xe với 2 màn hình dạng tablet gắn trên lưng ghế trước. Các ghế ngồi được tích hợp chức năng thông hơi và massage với nhiều chế độ hoạt động. Hộc làm mát như một tủ lạnh mini đặt chính giữa hai ghế sau, cửa sổ trời Sky Lounge…

“Trái tim khủng long” V12 6.6L Biturbo giúp “tấm thảm bay” nặng tới hơn 2,3 tấn này tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa điện tử 250 km/h hoặc 305 km/h nếu như khách hàng chọn lựa gói M Drive’s Package. Tại thị trường Mỹ, xe có giá bán khoảng 3,614 tỷ VNĐ.

Hiện tại, chưa rõ BMW M760Li xDrive này được nhập về nước qua diện chính hãng hay tư nhân nhưng khi cập bến Việt Nam và hoàn thành đủ mọi thủ tục ra biển, mức giá được dự đoán không dưới 12 tỷ đồng. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.