Ngay sau khi BMW 5 Series thế hệ mới (G30) ra mắt người tiêu dùng, THACO tiếp tục đưa mẫu X4 (G02) về thị trường Việt.

Với thế hệ thứ 2, mẫu xe thể thao đa năng X4 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm thấp hơn và tỷ lệ phân phối khối lượng 50/50 nhằm tối ưu hóa khả năng xử lý.

Đội ngũ thiết kế BMW cũng tích hợp công nghệ LED cho đèn chiếu sáng, đèn đuôi và đèn sương mù, chế tạo các lỗ thông khí chủ động, và tinh gọn hình dáng tổng thể cho X4 nhằm đạt được hệ số cản 0.3cd.

bmw-x4-03.JPG
bmw-x4-01.JPG

Sở hữu đường bao mái dốc song BMW X4 vẫn có thể mang đến một không gian hành lý 524 lít cho hành khách. Mặc dù đó không phải là con số ấn tượng cho một chiếc crossover, nhưng vẫn lớn hơn những gì bạn có thể sở hữu trên một chiêc sedan 3 Series. Khi gập ghế sau xuống, không gian chưa đồ sẽ tăng lên 1.416 lít, và có lẽ đây chính là một điểm đặc trưng cho tính đa dụng của BMW X4.

bmw-x4-04.JPG

 Không gian nội thất hướng đến người lái của BMW X4.

Bên trong, cabin của BMW X4 được tái thiết kế theo chủ điểm định hướng vào người lái, với bảng điều khiển thấp hơn và ghế ngồi cao hơn nhằm mang đến một tầm quan sát tốt hơn. Kích thước tổng thể mở rộng cũng cung cấp nhiều không gian để chân hơn cho hành khách ghế sau. Đồng thời, khách hàng hẳn sẽ rất hứng thú ngắm nhìn quang cảnh phía trên thông qua một cửa sổ trời toàn cảnh.

BMW trang bị cho cabin X4 một màn hình cảm ứng rộng 10,25 inch, một màn hình hiển thị tùy chọn cho hành khách phía sau và chức năng điều khiển bằng lời nói, cử chỉ. Bên cạnh đó, một loạt các hệ thống an toàn chủ động cũng xuất hiện trên X4 phiên bản mới bao gồm hệ thống kiểm soát ga chủ động, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống hỗ trợ đậu xe… Nói tóm lại, đó là tất cả những gì bạn mong chờ từ một chiếc xe hơi cao cấp đến từ Đức.

Về khả năng vận hành, chưa rõ BMW X4 được đưa về Việt Nam sử dụng động cơ nào. Trên toàn cầu, xe có 3 tuỳ chọn động cơ xăng và 4 tuỳ chọn động cơ diesel.

Ngoài X4, lô BMW vừa cập cảng ở TPHCM còn có các dòng xe BMW M760Li xDrive, BMW 750Li, BMW 420 GC. Trong đó BMW M760Li xDrive chỉ nhập về Việt Nam duy nhất một chiếc.

Anh Quân (forum.autodaily.vn) 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.