Rolls-Royce Phantom VIII Photo: James Lipman / jameslipman.com

Rolls-Royce vốn đã quá nổi danh trong giới xe siêu xe trên thế giới. Hãy cùng điểm lại một vài cái tên “thửa” sẵn đến từ thương hiệu Anh Quốc này trong năm 2018.

Trong giới xe hơi trên thế giới, Rolls-Royce có lẽ là cái tên nổi bật hơn cả bởi sự sang trọng đến mức “thượng thừa” cũng như vẻ đẹp không từ gì có thể diễn tả. Thêm vào đó còn là sự tỉ mỉ và hoàn thiện mọi chi tiết trên xe đến độ hoàn hảo. Những chiếc xe mà Rolls-Royce sản xuất ra không phải là loại xe sản xuất hàng loạt mà đều có những điểm nhấn riêng. Bộ phận Bespoke Collective của Rolls-Royce là nơi chịu trách nhiệm để làm những điều như vậy. Hãy cùng thưởng lãm một số siêu phẩm đến từ bộ phận Bespoke Collective của Rolls-Royce trong năm 2018 để thấy trình độ đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đương đại đang ở ngưỡng nào.

1. Rolls-Royce Phantom Ruthenium Gallery

Rolls-Royce Phantom Ruthenium Gallery là phiên bản đặc biệt được sản xuất dưới dạng cá nhân hoá dành cho các đại gia. Điểm nhấn trên mẫu siêu sang này ở ở các chi tiết trong xe như mặt táp-lô được làm bằng ruteni, một kim loại quý thuộc dòng vàng trắng nhưng lại quý hiếm hơn rất nhiều. Số lượng Ruteni tới nay chỉ có khoảng 20 tấn được khai thác trên toàn thế giới. 

Cận cảnh Ruteni trên Rolls-Royce Phantom Ruthenium Gallery

2. Rolls-Royce Phantom “Whispered Muse”

Được ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Geneva 2018, Rolls-Royce Phantom “Whispered Muse” nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới nhà giàu khi sở hữu 2 màu sơn tương phản nổi bật cùng biển tượng Spirit of Ecstasy được làm bằng vàng hồng.

Rolls-Royce Phantom “Whispered Muse” ra đời với cảm hứng từ hình ảnh phác hoạ của biểu tượng Spirit of Ecstasy do nhà điêu khắc Charles Robinson Sykes tạo nên. Xe sở hữu màu sơn ghi xám kết hợp phần nắp ca-pô kéo dài tới đuôi xe màu vàng hồng cực kỳ nổi bật. Ngoài ra, bên trong khoang cabin cũng được làm bằng chất liệu lụa cao cấp của nhà thiết kế Amy Murray thiết kế. 

3. Rolls-Royce Dawn Aero Cowling

Rolls-Royce Dawn Aero Cowling là một mẫu xe mui trần có nắp che khu vực hàng ghế sau siêu nhẹ, mang đến thiết kế như xe mui trần 2 chỗ. Khi cần, người lái có thể tháo nắp này ra để đưa Rolls-Royce Dawn Aero Cowling về thiết kế mui trần 4 chỗ nguyên bản. Được làm bằng sợi carbon và nhôm, nắp có tên Aero Cowling này hứa hẹn hỗ trợ đưa luồng gió ra phía sau đồng thời tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi trên xe. Đi kèm với đó là màu sơn đổi màu phản xạ ánh sáng cùng nội thất màu cam tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho thẩm mỹ của mẫu siêu sang này. 

4. Rolls-Royce Dawn Czechoslovak

Rolls-Royce Dawn Czechoslovak là phiên bản đặc biệt được sản xuất để tri ân những phi công người Cộng hòa Séc cũng như Slovakia (Czechoslovak) từng tham gia 2 phi đội 312 và 313 của không quân Hoàng gia Anh (RAF) trong Thế chiến thứ hai. 

Rolls-Royce Dawn Czechoslovak được sơn ngoại thất màu xám và đi kèm đường coachline màu đen, lấy cảm hứng từ biểu tượng trên máy bay Spitfire được phi đội Czechoslovak sử dụng. Các tựa đầu trên ghế ngồi đều được thêu hoạ tiết hình chú chim biểu tượng của phi đội nổi bật. 

5. Rolls-Royce Dawn Black Badge độc nhất của sếp Google

Ông Benjamin Treynor Sloss, phó chủ tịch của tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu thế giới Google được biết đến là một người đam mê xe hơi có tiếng. Chiếc Rolls-Royce Dawn Black Badge của ông sở hữu thuộc dạng có một không hai với nguồn lấy cảm hứng từ cờ của thành phố Modena, Ý, chiếc Rolls-Royce Dawn Black Badge này kết hợp màu vàng đậm Superflare và xanh dương thẫm Pikes Peak Blue bên ngoài. Ngay cả nội thất của xe cũng được áp dụng 2 tông màu này.

6. Rolls-Royce Wraith Luminary Collection

Rolls-Royce Wraith Luminary Collection chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 55 chiếc trên toàn cầu, Wraith Luminary Collection là dòng xe Rolls-Royce đầu tiên dùng loại gỗ sồi Tudor Oak phát sáng bên trong nội thất. Hãng Rolls-Royce đã đặt 176 bóng đèn LED bên dưới lớp gỗ ốp. Ngoài ra, Rolls-Royce Rolls-Royce Wraith Luminary Collection còn có trần xe bầu trời sao, bao gồm 1.340 sợi phát quang và lưới thép không gỉ được dệt bằng tay. Chính vì vậy, khi chạy vào buổi tối, Rolls-Royce Wraith Luminary Collection phát ra thứ ánh áng lộng lẫy như một cung điện của các bậc vua chúa quyền quý.

7. Rolls-Royce Phantom của ông chủ hãng đệm Michael Fux

Vốn nổi tiếng là một tay chơi xe độc, Michael Fux – ông chủ của một hãng đệm lớn tại Mỹ đã sắm cho mình một chiếc Rolls-Royce Phantom VIII thuộc diện độc nhất thế giới với nội thất kết hợp giữa 2 màu tím Fuxia và trắng Arctic White tương phản. Ngoài ra, Michael Fux cũng nổi tiếng là fan ruột của hãng xe hơi siêu sang Anh Quốc khi đây cũng là mẫu Rolls-Royce thứ 11 mà ông sở hữu. Trong sự kiện Monterey Car Week thuộc khuôn khổ lễ hội Pebble Beach 2018 diễn ra vào tháng 8 năm ngoái, hãng Rolls-Royce đã giao chìa khóa chiếc Phantom cá nhân hóa cho ông chủ hãng đệm giàu có Michael Fux. Đây là chiếc Rolls-Royce cá nhân hóa thứ 11 mà ông Fux sở hữu.

8. Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, Rolls-Royce Silver Ghost Collection trông không khác gì một chiếc Ghost series 2 thông thường. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy những điểm nhấn đặc biệt trên mẫu “tiểu Phantom” này như biểu tượng Spirit of Ecstasy màu bạc, đường coachline bằng hạt bạc nguyên chất 100% và gỗ sồi Tudor Oak trong nội thất. Đặc biệt, chỉ có đúng 35 chiếc Rolls-Royce Silver Ghost Collection được sản xuất ra trên toàn thế giới. Chính vì vậy, việc sở hữu một mẫu xe sang trọng bậc nhất như Silver Ghost Collection là điều không hề đơn giản. 

9. Gói phụ kiện Viewing Suite của Rolls-Royce Cullinan

Gói Viewing Suite gói phụ kiện nâng cấp trang bị trên mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan. Trong gói này bao gồm 2 ghế bọc da quay về phía sau xe và bàn cocktail nhỏ nằm giữa. Gói phụ kiện Viewing Suite được lắp vào khoang hành lý phía sau của Rolls-Royce Cullinan để người dùng có thể ngồi ngắm cảnh khi cần. Theo đó, sau khi lắp thêm bộ phụ kiện Viewing Suite, Cullinan trở nên độc đáo hơn bao giờ hết và sẽ trở nên hữu dụng đặc biệt. 

10. Rolls-Royce Adamas Black Badge Collection

Bộ sưu tập Rolls-Royce Adamas Black Badge Collection bao gồm 40 chiếc Wraith và 30 chiếc Dawn. Đúng như tên gọi, những chiếc xe này được trang bị biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng sợi carbon thường dùng cho công nghiệp đóng tàu vũ trụ và đồng hồ cơ trên mặt táp-lô nạm kim cương đen nhân tạo siêu hiếm. Thêm vào đó, những mẫu xe trong bộ sưu tập Adamas Black Badge Collection còn đi kèm cấu trúc sợi carbon không thể phá vỡ được dệt trong nội thất.

“Bầu trời sao” trong bộ sưu tập Adamas Black Badge Collection khác biệt hẳn so với các phiên bản thường gặp với đèn led ánh xanh tạo hình dải ngân hà đầy ấn tượng. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.