Alfa Romeo là thương hiệu sản xuất xe hơi thể thao đắt tiền đã có lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm tại Ý. Các mẫu xe thể thao đời đầu của Alfa Romeo luôn dành được sự quan tâm và mến mộ của giới sưu tập xe hơi bởi vẻ đẹp vượt thời gian và độ hiếm có khó tìm của nó.

Với số lượng xuất xưởng chỉ 217 chiếc trên toàn Thế giới, Giulietta SZ là mẫu xe thể thao thuộc hàng cực phẩm và cực hiếm thời bấy giờ, SZ (Sprint Zagato) là phiên bản hiệu suất cao của Giulietta. Sử dụng bộ khung vỏ nhôm được chế tác hoàn toàn thủ công nên Giulietta SZ chỉ nặng 785 kg, cùng với động cơ 4 xi-lanh 1.3L, chiếc xe đạt tốc độ tối đa lên tới 200km/h, một vận tốc khiến nhiều đối thủ phải “hít khói” Giulietta SZ tại các giải đua lúc bấy giờ.

Giulietta SZ là đại diện của của Alfa Romeo chinh chiến tại nhiều giải đua danh giá trong quá khứ như Tour de France (1960), Targa Florio (1961), Nurburgring (1962) và 24 Hours of Le Mans (1963). Do vậy, việc tìm thấy mẫu xe đua Alfa Romeo Giulietta SZ đời 1962 đã khiến các tín đồ đam mê tốc độ trên toàn Thế giới cảm thấy phấn khích và ngay lập tức trở thành chủ đề bàn luận “hot” tại các diễn đàn trong suốt thời gian qua.

Alfa Romeo Giulietta SZ 1962 vừa được tìm thấy thuộc sở hữu của một thợ cơ khí, chiếc xe sơn màu xanh dương “Blu Chiaro Metallizato” đẹp mắt và ấn tượng, đây là một trong số những màu sắc được ưa chuộng nhất của thập niên 60. Do thang máy bị hỏng nên chiếc Giulietta SZ đã bị mắc kẹt dưới tầng hầm suốt 35 năm, chủ nhân của chiếc xe đã tìm mọi cách để đưa chiếc xe lên nhưng công nghệ lúc bấy giờ đã không cho phép ông làm điều đó. Sau cùng, chiếc xe dần trở vào dĩ vãng và không còn ai biết đến sau khi người chủ chiếc xe qua đời.

Một điều vô cùng bất ngờ là mặc dù sau 35 năm không được chăm sóc, bảo dưỡng nhưng mọi bộ phận trên chiếc xe đều vẫn còn tốt và có thể sử dụng được. Các chi tiết hoàn toàn nguyên bản, chưa qua phục chế khiến chiếc xe càng trở nên giá trị. Do người chủ chiếc xe không để lại “nguyện vọng” nào trước khi qua đời nên chính phủ Ý đã đưa Alfa Romeo Giulietta SZ ra bán đấu giá vào ngày 31/1 vừa qua. Tại buổi đấu giá, chiếc xe đã tìm thấy chủ nhân mới của mình sau khi thông qua mức giá 650.000 USD (~15 tỷ VNĐ), một con số có thể chấp nhận được với một thương hiệu xe thể thao đã làm mưa làm gió trong suốt những thập niên 60 và là ước mơ của nhiều người chơi xe trên toàn Thế giới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.