Koenigsegg tuyên bố sẽ hợp tác với National Electric Vehicle Sweden (NEVS), một liên minh công nghiệp Thụy Điển – Trung Quốc, để phát triển các mẫu xe mới tập trung vào việc sử dụng công nghệ điện hóa.

Rất có thể thành quả của mối quan hệ mới được thành lập này sẽ là một siêu xe “cơ sở” mới của Koenigsegg. Hãng xe Thụy Điển đang muốn tăng trưởng từ doanh số bán hàng hiện tại của hãng – khoảng 20 xe mỗi năm – lên một trăm hoặc thậm chí nhiều xe được bán ra hơn nữa trong một năm.

Theo Top Gear, cú hích lớn này sẽ được bắt đầu với một siêu xe hybrid hoàn toàn mới, phù hợp được định vị ở phân khúc thấp hơn những dòng sản phẩm hiện có của Koenigsegg. Điều đó có nghĩa là nó sẽ không phải là người kế nhiệm của Agera RS và Regera, hay một biến thể của một trong hai mẫu xe này.

Chia sẻ về các kế hoạch trong tương lai, giám đốc của thương hiệu, ông Christian von Koenigsegg nói: “Chúng tôi đang tìm cách mở rộng dịch vụ của mình vì về cơ bản, Koenigsegg đã vượt xa số lượng sản xuất dự kiến ban đầu.

Những năm qua chúng tôi luôn chú trọng vào tính độc quyền, đây cũng là điều mà chúng tôi sẽ duy trì trong tương lai. Nhưng chúng tôi cũng nghĩ tới việc tạo ra một siêu xe được chế tạo riêng, vẫn độc quyền nhưng có giá rẻ hơn một chút, và đặc biệt chúng tôi có thể phá lệ sản xuất tới hàng trăm chiếc cho một mẫu xe.”

Tuy nhiên, “mức giá thấp hơn” mà Koenigsegg nhắc đến phải rơi vào tầm 1 triệu Euro. Đây chắc chắn không phải là một con số phải chăng theo tiêu chuẩn của ngành công nghiệp ô tô chính thống, nhưng nó thấp hơn rất nhiều so với giá bán khởi điểm của Agera RS – giá từ 2,5 triệu USD.

Tham vọng của Koenigsegg là sản xuất một chiếc xe mới hoàn toàn trung tính với CO2, bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Koenigsegg sẽ được hưởng điều này từ việc hợp tác với NEVS, nơi có chuyên môn về công nghệ xanh.

Ngoài ra, thương hiệu siêu xe Thụy Điển cũng có thể được hưởng lợi từ nhà máy của NEVS tại Trollhättan, Thụy Điển và các kênh phân phối tại Trung Quốc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.