Sản xuất với số lượng giới hạn đi kèm với động cơ sản sinh công suất “khủng” đã đẩy giá của nhiều mẫu siêu xe, xe siêu sang lên mức cao ngất ngưởng khiến ngay cả những tỷ phú có tiền cũng chưa chắc có thể mua được.

1. Rolls-Royce Sweptail: Giá 12,8 triệu USD

Đứng đầu danh sách là chiếc xe siêu sang cỡ lớn Rolls-Royce Sweptail. Mẫu xe này được sản xuất vào năm 2017 với chỉ 1 phiên bản duy nhất trên toàn cầu dành cho vị tỷ phú nổi tiếng. Với mức giá 12,8 triệu USD, Rolls-Royce Sweptail trở thành mẫu xe mới đắt nhất mọi thời đại.

Thiết kế của Sweptail được lấy cảm hứng từ những chiếc Rolls-Royce ở thập niên 1920-1930. Chiếc xe được cá nhân hóa theo yêu cầu của vị khách hàng tỷ phú vốn rất đam mê sưu tập những mặt hàng độc nhất, bao gồm cả siêu du thuyền và máy bay cá nhân. Phải mất tới 4 năm để hoàn thiện chiếc Rolls-Royce Sweptail độc nhất vô nhị này.

Dưới nắp ca pô của mẫu xe siêu sang này là khối động cơ V12 dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 241 km/h. Trong khi đó, nội thất của Sweptail được cải tiến từ dòng Phantom. Các chi tiết ốp gỗ bên trong cabin sử dụng loại Macassar Ebony và Paldao, trong khi da bọc sử dụng loại Moccassin và Dark Spice càng tô đậm thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho những quý ông.

2. Maybach Exelero: Giá 8 triệu USD

maybach exeloro (2).jpg

Maybach Exelero là mẫu xe hiệu suất cao được sản xuất bởi công ty Maybach-Motorenbau GmbH của Đức. Chiếc coupe 2 cửa này được trình làng lần đầu tại Berlin vào năm 2005. Xe được trang bị khối động cơ V12 BiTurbo, dung tích 5.9L do Maybach sản xuất và có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h.  

Theo TopGear, Maybach Exelero được rapper Birdman mua với giá 8 triệu USD vào năm 2011. Siêu xe do hãng Maybach sản xuất từng xuất hiện trong MV ca nhạc “Lost One” của Jay-Z.

3. Koenigsegg CCXR Trevita: Giá 4,8 triệu USD

koenigsegg-trevita (2).jpg

Koenigsegg CCXR Trevita là siêu phẩm cực hiếm khi chỉ được hãng xe Thụy Điển sản xuất 2 chiếc duy nhất trên toàn cầu. Năm 2018, tay đấm độc cô cầu bại đã quyết định chi 4,8 triệu USD để đưa một trong hai siêu phẩm tốc độ Koenigsegg CCXR Trevita về gara của mình.

Mẫu xe này được khởi động sản xuất từ năm 2009 với màu trắng bạc, đen và gần như được làm hoàn toàn từ chất liệu carbon siêu nhẹ. Siêu xe được Koenigsegg trang bị khối động cơ V8 4.8L DOHC, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.080 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại là 1.080 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2,9 giây, 0-200 km/h là 8,75 giây, 0-200- 0 là 13,55 giây, khoảng cách phanh từ 100-0 km/h là 32m. Xe đạt vận tốc tối đa 410 km/h.

4. Lamborghini Veneno: Giá 4,5 triệu USD

lamborghini-veneno.jpg

Veneno – siêu phẩm của Lamborghini được đặt tên theo một trong những chú bò tót nổi tiếng, con vật đã giết chết một đấu sĩ đấu bò vào năm 1914. Còn theo tiếng Tây Ban Nha, “Veneno” có nghĩa là “thuốc độc”. Đây là siêu phẩm cực hiếm của thương hiệu siêu xe Ý do có 4 phiên bản được sản xuất, nhưng chỉ có 3 chiếc được bán ra và 1 chiếc còn lại được Lamborghini giữ lại để trưng bày. Chính sự hiếm hoi này đã khiến Veneno có giá bán rất đắt đỏ, thậm chí ngay cả bản Veneno “hàng lướt” cũng được chào bán với giá “cắt cổ”.

Sức mạnh của Lamborghini Veneno đến từ khối động cơ V12 dung tích 6.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 739 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Xe có tốc tối đa 355 km/h.

5. Lykan Hypersport: giá 3,4 triệu USD

shanghai-auto-show-2015204 copy.jpg

Siêu phẩm Lykan Hypersport của hãng xe đến từ Dubai là một trong những mẫu xe đắt nhất thế giới hiện nay. Ngoài vẻ đẹp ở thiết kế, sức mạnh khủng khiếp từ động cơ, mức giá trên trời, siêu xe này còn đặc biệt hơn nữa khi chỉ có duy nhất 7 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Ngoại thất của Lykan Hypersport với thiết kế hầm hố và nhiều đường nét góc cạnh, sắc nét. Nhìn từ phía trước, nhiều người sẽ thấy W Motors Lykan Hypersport trông giống một phiên bản khác của siêu xe McLaren P1 với những chi tiết khá tương đương nhau.

Nội thất của mẫu siêu xe cũng mang cùng cảm hứng với cách thiết kế ngoại thất, những đường gấp khúc và hình khối tứ giác, lục giác sử dụng nhiều. Màn hình tương tác hiển thị ba chiều cùng một số điểm nhấn bằng titan, sợi carbon cũng như một số loại đá quý. Ghế ngồi ôm dạng thể thao, khâu chỉ vàng. Tổng thể nội thất phong cách tương lai như ghép từng mảng miếng nhỏ.

“Trái tim” của xe là khối động cơ cơ 6 xi-lanh phẳng, tăng áp kép, dung tích 3,7 lít, sản sinh công suất tối đa 770 mã lực. Nhờ đó, Lykan Hypersport có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 395 km/h.

6. Bugatti Veyron Mansory Vivere: Giá 3,4 triệu USD

bugatti-veyron-mansory-vivere.jpg

Chiếc xe có giá 3,4 triệu USD này được được sản xuất bởi Bugatti tại Pháp với chỉ đúng 2 chiếc. Xe là sự kế thừa của Bugatti Veyron Vincero. Dưới nắp ca pô của Bugatti Veyron Mansory là khối động cơ 16 xi-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8,0 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Tốc độ tối đa trên Bugatti Veyron bản tiêu chuẩn là 408 km/h.

7. Ferrari Sergio: Giá 3 triệu USD

pininfarina-sergio-ferrari.jpg

Ferrari Sergio là mẫu xe thể thao mui trần, được phát triển dựa trên nền tảng của Ferrari 458 Spider và là sản phẩm của studio Pininfarina danh tiếng. Mẫu siêu xe này được đặt tên theo Sergio, người đã lãnh đạo Pininfarina trong 40 năm.

Cung cấp sức mạnh cho siêu xe thể thao hàng hiếm Ferrari Sergio là loại động cơ V8 dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 597 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Ferrari chỉ sản xuất đúng 6 chiếc Sergio và lựa chọn rất kỹ lưỡng khách hàng được mua với giá 3 triệu USD.

8. Bugatti Chiron: Giá 2,9 triệu USD

bugatti-chiron-1.jpg

Bugatti Chiron là mẫu siêu xe thể thao được phát triển bởi công ty Bugatti có trụ sở tại Pháp. Đây là mẫu xe kế thừa của Bugatti Veyron và được đặt theo tên của tay đua Louis Chiron – một tay đua đã giành chiến thắng tại hầu hết các giải đua lớn trong hai thập niên 20 và 30 của thế kỷ trước. 

Sức mạnh của Bugatti Chiron đến từ khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất tối đa lến tới 1.479 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.600 Nm. Siêu xe của hãng xe Pháp có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/h và trở thành một trong những mẫu xe nhanh nhất thế giới.

9. Ferrari LaFerrari FXX-K: Giá 2,7 triệu USD

la-ferrari-fxx-k.jpg

Một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới được sản xuất bởi thương hiệu siêu xe Ý Ferrari. FXX K là mẫu xe được nghiên cứu và phát triển dựa trên chiếc La Ferrari hybrid đầu tiên của thương hiệu xứ Marnello. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6.3L sản sinh công suất tối đa 848 mã lực kết hợp với hệ thống phục hồi động năng HY-KERS công suất 187 mã lực.

Ferrari LaFerrari FXX-K có giá bán tại thời điểm xuất xưởng là 2,7 triệu USD và sản xuất giới hạn chỉ 40 chiếc trên toàn thế giới. 

10. Aston Martin Valkyrie: Giá 2,6 triệu USD

aston-martin-valkyrie-nen.jpg

Siêu phẩm Aston Martin Valkyrie là kết quả của sự hợp tác giữa hãng siêu xe Anh Aston Martin và đội đua Red Bull Racing. Các nhà sản xuất xe hơi tuyên bố đây là mẫu xe đường phố hợp pháp có tốc độ nhanh nhất trên thế giới. Cụ thể, Valkyrie sở hữu động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L kết hợp với với động cơ điện, sản sinh công suất tối đa 1.130 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 97 km/h trong vòng 2,5 giây.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.