Mức giá giao ngay Santa Fe tại các đại lý Hyundai dao động trong khoảng 50-80 triệu đồng. Có nơi báo giá đúng mức khuyến nghị của Hyundai Thành Công nhưng phải đặt chờ.

Ngay trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi, không ít người đã hỏi mua xe Hyundai Santa Fe 2019. Điện thoại của một tư vấn bán hàng tại Hà Nội nhiều lần reo lên và đa số khách hàng có nhu cầu với mẫu Santa Fe. Giá được người này báo áp dụng cho các bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt đều tăng 50 triệu đồng so với giá khuyến nghị của Hyundai Thành Công (HTC). Xe có sẵn giao ngay.

Thậm chí, có đại lý trong TP. HCM thông báo bán đúng giá như HTC công bố cho 25 khách hàng đặt xe đầu tiên tính từ ngày làm việc đầu năm mới. Tuy nhiên, người mua phải chờ đến giữa năm nay mới có xe. Giá xe giao luôn vẫn kèm “lạc”.

Sau Tết, giá Hyundai Santa Fe 2019 hạ nhiệt, không còn ‘lạc’ 100 triệu đồng - Ảnh 1.

Một đại lý Hyundai đưa ra các suất ưu đãi là… bán đúng giá HTC công bố nhưng khách phải ký chờ vài tháng mới được giao xe.

Mức chênh này đã giảm hơn một nửa so với thời điểm trước Tết. Trước đó, xe được bán chênh 100-130 triệu đồng, tùy phiên bản. Bản máy dầu có mức chênh cao hơn. Hiện nay, giá xe chỉ còn chênh 50-80 triệu đồng, tùy nơi. Người mua có thể tham khảo nhiều đại lý để có giá tốt nhất.

Thông thường, giá xe sẽ tăng cao vào thời điểm cận Tết do nhu cầu sắm xe đón năm mới tăng cao. Qua Tết, tâm lý người mua không còn sốt sắng, giá theo quy luật cung-cầu cũng giảm. Mặc dù vậy, giá xe Santa Fe vẫn chưa về được mức khuyến nghị bởi nguồn cung thấp hơn cầu.

Tổng Giám đốc HTC từng giải thích rằng giá mà họ đưa ra mang tính chất định hướng, còn giá bán thực tế dựa trên thỏa thuận giữa người mua và người bán. Do đó, giá xe sẽ không đồng nhất trong năm.

Sau Tết, giá Hyundai Santa Fe 2019 hạ nhiệt, không còn ‘lạc’ 100 triệu đồng - Ảnh 2.

Tổng Giám đốc HTC từng trả lời giải thích về giá xe tại đại lý.

HTC cho biết lô hàng đầu cung ứng ra thị trường có khoảng 1.000 chiếc. Phía đại lý chia sẻ rằng nhà máy vẫn liên tục hoạt động nên nguồn xe ra Tết vẫn tăng lên. Santa Fe hiện chưa rơi vào tình trạng “cháy hàng” mà vẫn có xe giao luôn tại đại lý.

Giá xe Santa Fe 2019 mà HTC đưa ra dao động từ 995 triệu đến 1,245 tỷ đồng. Xe có 6 phiên bản. Trong đó, 2 bản xăng và dầu cao cấp (Premium) chưa có xe giao. Ngoài khoản chênh 50-80 triệu đồng, các đại lý còn chào thêm khách các gói phụ kiện nhưng không bắt buộc. Gói này có thể gồm dán kính, trải sàn, lắp camera 360 độ…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.