Hiện nay, tại Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc Alfa Romeo 4C Launch Edition, tuy nhiên chiếc xe này vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật chưa ai biết.

Được ra mắt vào triển lãm Geneva Motor Show vào năm 2013, Alfa Romeo 4C gây được tiếng vang lớn với thiết kế độc đáo, trọng lượng nhẹ và hiệu năng mạnh mẽ.

Độc nhất VN và tăng tốc ngang Ferrari nhưng Alfa Romeo 4C Launch Edition còn làm nức lòng giới mộ điệu bằng những điều này - Ảnh 2.

Đây cũng là mẫu xe thương mại đánh dấu sự trở lại vào thị trường ô tô Bắc Mỹ từ thương hiệu Italy sau nhiều năm vắng bóng.

Độc nhất VN và tăng tốc ngang Ferrari nhưng Alfa Romeo 4C Launch Edition còn làm nức lòng giới mộ điệu bằng những điều này - Ảnh 3.

Lý giải cho điều này, luật pháp Mỹ có các quy định về an toàn khá khắt khe. Chẳng hạn như mọi chiếc xe sản xuất hay nhập vào đất nước này đều phải có bốn dải đèn xi nhan màu cam ở hai bên hông xe, điều mà những dòng xe trước của Alfa Romeo không đáp ứng được.

Độc nhất VN và tăng tốc ngang Ferrari nhưng Alfa Romeo 4C Launch Edition còn làm nức lòng giới mộ điệu bằng những điều này - Ảnh 4.

Alfa Romeo 4C Launch Edition là phiên bản giới hạn, chỉ có 1.000 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó 400 chiếc được dành riêng cho Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông, 500 chiếc cho Bắc Mỹ và 100 chiếc cho phần còn lại của thế giới, trong đó 88 chiếc được dành cho thị trường Úc.

Độc nhất VN và tăng tốc ngang Ferrari nhưng Alfa Romeo 4C Launch Edition còn làm nức lòng giới mộ điệu bằng những điều này - Ảnh 5.

Chiếc xe trong bài được nhập về từ thị trường Bắc Mỹ, mang số thứ tự xuất xưởng 116/500.

Độc nhất VN và tăng tốc ngang Ferrari nhưng Alfa Romeo 4C Launch Edition còn làm nức lòng giới mộ điệu bằng những điều này - Ảnh 6.

Sự khác biệt của Alfa Romeo 4C Launch Edition và các phiên bản khác đó chính là được trang bị nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon, như vỏ đèn pha, cánh gió và ốp gương chiếu hậu.

Độc nhất VN và tăng tốc ngang Ferrari nhưng Alfa Romeo 4C Launch Edition còn làm nức lòng giới mộ điệu bằng những điều này - Ảnh 7.

Ngoài ra, còn có thêm hệ thống ống xả đua tối màu làm bằng nhôm, đèn pha đèn pha dạng bi-xenon tích hợp thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày, hệ thống lọc không khí BMC.

Độc nhất VN và tăng tốc ngang Ferrari nhưng Alfa Romeo 4C Launch Edition còn làm nức lòng giới mộ điệu bằng những điều này - Ảnh 8.

Xe được trang bị bộ mâm 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau, được sơn đen mờ, bên trong là cùm phanh đỏ nổi bật, tuy nhiên chủ xe đã sơn lại thành màu vàng.

Độc nhất VN và tăng tốc ngang Ferrari nhưng Alfa Romeo 4C Launch Edition còn làm nức lòng giới mộ điệu bằng những điều này - Ảnh 9.

Lớp sơn màu đỏ trước đó của xe cũng được sơn lại thành màu vàng, đi kèm với đó là dải decal sọc cờ Ý. Xe từng có thời gian mang trên mình lớp decal vàng chrome.

Độc nhất VN và tăng tốc ngang Ferrari nhưng Alfa Romeo 4C Launch Edition còn làm nức lòng giới mộ điệu bằng những điều này - Ảnh 10.

Với khối lượng siêu nhẹ, chỉ 1.050 kg, đi kèm với khối động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,7 lít, công suất tối đa 237 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm, và với hộp số tự động 6 cấp, chiếc xe thể thao hàng hiếm mất khoảng 4,1 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 257 km/h

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.