Động cơ xăng SkyActiv-X mới được quảng cáo rầm rộ suốt thời gian qua của Mazda đang dần được hé lộ trên Mazda3 2019.

Theo một nguồn tin đáng tin, ở châu Âu, Mazda3 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-X sản sinh công suất 178,5 mã lực và 222Nm mô-men xoắn cực đại. Hệ truyền động cũ chưa rõ liệu có còn được giữ lại hay không, nhưng trước đó đã có thông tin cho rằng Mazda3 mới ở thị trường Mỹ sẽ được cung cấp bởi một động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh.

Quay trở lại với SkyActiv-X, khối động cơ này được cho là sẽ tương thích với cả hộp số sàn và hộp số tự động, hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn mất phí. Được biết, trước mắt, Mazda sẽ chỉ phân phối động cơ SkyActiv-X tại các nước có quy định khí thải nghiêm ngặt.

Do đó, Mỹ chưa thể có động cơ này, khách hàng sinh sống ở thị trường này sẽ nhận được sự thay thế khác, ví dụ như động cơ SkyActiv-G 2,5 lít cho các con số đầu ra khá tương đồng với SkyActiv-X trong Mazda3 2019 ở châu Âu, cụ thể là 186 mã lực và 252Nm.

Được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu ngang cả máy dầu diesel, SkyActiv-X dự kiến sẽ mang lại thành công mới cho dòng sản phẩm Mazda3 dù nó sẽ đắt hơn so với bản hiện tại.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.