Honda Civic 2019 đã khá gần tới thời điểm ra mắt tại Việt Nam. Bản nâng cấp facelift đã có mặt tại một số quốc gia trong Đông Nam Á với thay đổi đáng kể nhất ở công nghệ an toàn.

Trong những ngày gần đây, tư vấn bán hàng đại lý Honda bắt đầu nhận đặt cọc Civic 2019. Thời gian giao xe dự kiến vào đầu quý II năm nay, sớm nhất trong tháng 4. Honda Việt Nam trên fanpage của mình cũng xác nhận về việc sắp ra mắt Civic mới bằng một đoạn video ngắn.
Current Time0:19/Duration0:25Auto

Honda Việt Nam bật mí về Civic 2019.

Như vậy, Civic 2019 chắc chắn sẽ ra mắt trong thời gian tới đây tại Việt Nam, có thể trùng thời điểm Elantra 2019 xuất hiện. Cả 2 mẫu sedan hạng C đều là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên không có đột phá về hệ thống khung gầm hay động cơ. Thiết kế xe khác biệt nhẹ.

Honda Civic mới từng được giới thiệu tại Thái Lan vào cuối tháng 11/2018. Những thay đổi ở ngoại hình tập trung ở phía đầu và đuôi xe. Cản trước liền một mảnh thay vì tách làm 3 như bản cũ. Quanh đèn sương mù có viền chrome dạng chữ L. Cản sau có thêm thanh chrome mỏng. Bộ vành 17 inch vẫn vậy trong khi loại 16 inch thay bằng 5 chấu kép.

Honda Civic mới ra mắt tại Thái Lan cuối năm ngoái.

Khó có thể tìm ra sự thay đổi trong khoang cabin. Trang bị trên xe vẫn vậy. Bản 1.8 E chỉ có màn hình 5 inch còn bản 1.5 Turbo sử dụng màn hình 7 inch trung tâm.

Tương tự, động cơ vẫn giữ nguyên 2 loại, gồm 1,5 lít tăng áp và 1,8 lít hút khí tự nhiên. Hộp số CVT là trang bị tiêu chuẩn tại Thái Lan. Tại Nhật, Civic mới còn có hộp số tự động 9 cấp nhưng chỉ được lắp cùng động cơ diesel.

Điểm mới đáng giá nhất trên Civic 2019 dành cho thị trường Thái Lan là gói Honda Sensing, bao gồm các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp tránh va chạm trước, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động. Hiện chưa rõ những công nghệ này có được đưa về Việt Nam hay không. Nếu giống CR-V, Civic mới sẽ bị cắt đi gói Honda Sensing để có giá “phù hợp” với thị trường Việt.

Khám phá gói an toàn Honda Sensing trên Civic 201900:00:30

Chi tiết gói an toàn Honda Sensing trên Civic 2019 tại Thái Lan.

Civic bản cũ đã ngừng nhập về Việt Nam từ cuối năm ngoái. Bản 1.8 E bị loại bỏ sớm nhất, sau đó đến 1.5 G và 1.5 L, để chờ đón bản mới về. Doanh số bán hàng tháng 1/2019 của Civic đạt 124 chiếc. Giá xe dao động từ 763 triệu đến 903 triệu đồng, cao nhất phân khúc C.

Một số hình ảnh Honda Civic mới dành cho Thái Lan:

Civic 1.5 Turbo

Civic 1.8 E

Honda Việt Nam bật mí về Civic 2019, đại lý bắt đầu nhận đặt cọc và hé lộ thời điểm ra mắt - Ảnh 6.

Nội thất Civic 1.5 Turbo