Ford Tourneo sẽ được lắp ráp trong nước với nội thất hướng tới phục vụ gia đình hoặc làm xe chở khách cao cấp.

Theo nguồn tin từ đại lý, một mẫu xe mới sắp được Ford Việt Nam cho ra mắt trong thời gian tới sẽ nằm trong phân khúc MPV. Sản phẩm này nhiều khả năng là Ford Tourneo – có thể coi là một biến thể khác của Transit. Xe sẽ được lắp ráp trong nước. Thời gian ra mắt có thể vào khoảng tháng 10 tới – thời điểm mang tính “truyền thống” của triển lãm ô tô trong nước.

Đại diện truyền thông của Ford Việt Nam không xác nhận nhưng cũng không phủ nhận thông tin từ phía đại lý. “Chúng tôi có nghe nói thông tin này nhưng chưa được phía marketing xác nhận. Thời điểm ra mắt và cấu hình đang được tính toán để đem tới cho khách hàng Việt Nam một mẫu xe tốt nhất có thể”, vị này cho hay. 

Là một mẫu MPV cỡ trung, hay còn được gọi là minibus, Ford Tourneo được đưa ra nhiều kiểu bố trí nội thất khác nhau tuỳ thuộc mục đích sử dụng. Hiện chưa rõ phiên bản bán ra ở Việt Nam sẽ có mấy chỗ ngồi. Xe có thể được sắp xếp 8 hoặc 9 chỗ. Ngoài ra, Tourneo còn bản Connect nhỏ hơn với 5 hoặc 7 chỗ ngồi. Bản bán ra ở Việt Nam có khả năng là bản 9 chỗ.

Ford Tourneo bản 9 chỗ (trái) và 7 chỗ (phải) với thiết kế ngoại thất và kích thước khác nhau.

Bản 9 chỗ lớn hơn, có đầu xe ngắn.

Về bản chất, Tourneo được phát triển từ hệ thống gầm bệ của Transit – mẫu minibus quen thuộc và bán chạy nhất tại Việt Nam. Do đó, kích thước xe cũng có phần tương đồng. Theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng, mẫu xe Tourneo sẽ được thiết kế phục vụ gia đình hoặc khách hạng sang chứ không chở khách thông thường như Transit, do đó hướng tới tập khách hàng khác mẫu xe anh em của mình.

Tourneo có khoang cabin thiết kế khá hiện đại như những mẫu xe Ford sedan hay SUV đời mới nhất. Vô-lăng 3 chấu kiểu mới. Màn hình giải trí trung tâm 8 inch đặt nổi, tích hợp SYNC 3. Bản tiêu chuẩn chỉ có đầu CD và SYNC 1.

Lộ xe mới của Ford cạnh tranh Kia Sedona sắp ra mắt tại Việt Nam - Ảnh 3.

Khoang cabin Tourneo bản cao cấp nhất.

Khoang hành khách phía sau để được 3 ghế trên 1 hàng.

Ở thị trường quốc tế, Ford Tourneo có tuỳ chọn máy dầu EcoBlue 1,5 lít hoặc máy xăng EcoBoost dung tích 1 lít. Hộp số tự động 6 cấp.

Trang bị an toàn trên Tourneo có đầy đủ hỗ trợ phanh và cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và ga tự động (Cruise Control). Bản cao cấp nhất của Tourneo tại Anh còn có cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo và duy trì làn đường, hỗ trợ đỗ xe giống Everest và Ranger mới.

Giá bán Tourneo vẫn chưa được tiết lộ nhưng được ước tính dưới 1 tỷ đồng. Xe sẽ được bán với không dưới 2 phiên bản. Nếu đúng mức giá này, Ford Tourneo sẽ khá cạnh tranh với Kia Sedona – mẫu xe gia đình có giá trên 1 tỷ đồng.Current Time0:00/Duration7:37AutoÂm lượng: 52%

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.