Automobili Pininfarina vừa vén màn mẫu siêu xe điện mang tên Battista, sở hữu công suất “cực khủng” lên tới 1.874 mã lực.

Từng là hãng thiết kế đặt bút phác họa lên hàng loạt sản phẩm đình đám trong làng xe thế giới như Bugatti Veyron, Chiron, Ferrari Sergio, Lamborghini Urus, McLaren P1, Mercedes AMG-Project One, Pagani Zonda và Porsche Mission E, Automobili Pininfarina lại một lần nữa khiến người hâm mộ “vỡ òa” khi chính thức trình làng mẫu siêu xe điện mang tên Pininfarina Battista. Đây là mẫu xe đầu tiên do Pininfarina sản xuất, đánh dấu một bước ngoặt đầy tham vọng của hãng thiết kế nổi danh nước Ý trong suốt 90 năm lịch sử huy hoàng.

Được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019, Battista sở hữu khối động cơ điện có công suất “cực khủng” lên tới 1.874 mã lực và mô-men xoắn 2.300 Nm. Theo đó, Battista trở thành mẫu xe chạy đường phố nhanh nhất và mạnh mẽ nhất đến từ Ý, xứng đáng được đặt theo tên người sáng lập công ty Battista “Pinin” Farina.

pininfarina-battista-copy.jpg

Automobili Pininfarina khẳng định Battista có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây, nhanh hơn cả một chiếc xe đua F1, tăng tốc từ 0-300 km/h trong vòng dưới 12 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Phạm vi hoạt động thuần điện cho một lần sạc đầy của xe là 450 km.

automobili-pininfarina-battista-2.jpg

Không chỉ sở hữu sức mạnh “khủng khiếp”, Battista còn được trang bị khoang cabin hiện đại, với 3 màn hình kỹ thuật số đều hướng tới người lái. Trong đó, màn hình ở giữa hiện thị những thông tin cơ bản như tốc độ của xe, các thông số kỹ thuật và dữ liệu điều hướng được hiện thị ở hai màn hình hai bên.

pininfarina-battista-xe-dien-12.jpg

Tại triển lãm Geneva năm nay, Automobili Pininfarina giới thiệu đến công chúng 3 chiếc Battista với 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất khác nhau gồm xám, xanh và trắng. Tuy nhiên, khi mẫu xe này chính thức có mặt trên thị trường, khách hàng sẽ có thêm nhiều tùy chọn màu sơn khác.

pininfarina-battista-xe-dien-2.jpg
pininfarina-battista-xe-dien-4.jpg

Hiện giá bán của Pininfarina Battista vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến mẫu siêu xe điện này sẽ có giá khá cao và nhắm tới những đối tượng khách hàng thượng lưu. Dự kiến, Pininfarina sẽ chỉ sản xuất khoảng 150 chiếc Battista, cung cấp tại các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Á. Pininfarina Battista sẽ chính thức đi vào dây chuyền sản xuất vào năm 2020.

automobili-pininfarina-battista.jpg
automobili-pininfarina-battista-4.jpg
automobili-pininfarina-battista-1.jpg
automobili-pininfarina-battista-5.jpg
pininfarina-battista-xe-dien-9.jpg
pininfarina-battista-xe-dien-8.jpg
pininfarina-battista-xe-dien-11.jpg
pininfarina-battista-xe-dien-10.jpg
pininfarina-battista-xe-dien-13.jpg

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.