Mặc dù được ra đời cách đây hơn 30 năm, chiếc Porsche 930 Turbo vừa được cánh săn xe tại Việt Nam bắt gặp với diện mạo vô cùng mới mẻ.

Lần đầu tiên trình làng vào năm 1974, Porsche 930 Turbo chính là một trong những mẫu xe có tính lịch sử nhất của Porsche bởi được đánh dấu cột mốc là chiếc Porsche đầu tiên trong gia đình 911 được trang bị động cơ tăng áp.

Porsche 930 Turbo được đánh giá là mẫu xe cần người lái có kĩ năng lái xe vô cùng xuất sắc bởi chiếc xe này sở hữu trục cơ sở ngắn, động cơ đặt sau, dễ xảy ra hiện tượng oversteer (thừa lái) và turbo-lag. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những phiên bản 911 được nhiều người hâm mộ xe săn đón nhất.

Được biết, những hình ảnh này được chụp tại thành phố Hải Phòng.

Những hình ảnh cho thấy, chiếc 930 Turbo này sở hữu lớp sơn màu bạc, bộ vành 5 chấu được sơn đen tương phản. Ngoài ra, cản sau xuất hiện hai phần màu đen ở gần biển số, chứng tỏ chiếc Porsche 930 Turbo này thuộc thị trường Mĩ bởi tại đây, những mẫu xe đắt tiền đều được gắn thêm chi tiết này nhằm phục vụ những yêu cầu liên quan đến bảo hiểm.

Điểm thu hút sự chú ý của người nhìn còn nằm ở phần cánh gió cố định phía sau có kiểu dáng khá giống với phần đuôi của những chú cá voi. Chi tiết này nhằm tăng lực ép cho phần đuôi xe xuống mặt đất, cũng như cải thiện khả năng làm mát cho động cơ nằm ở ngay bên dưới.

Đây là những điều cần biết về hàng độc Porsche 930 Turbo vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2.

Có tuổi đời ít nhất đã 30 năm nhưng chiếc xe vẫn ở trong tình trạng rất tốt.

Porsche 930 Turbo được trang bị động cơ dung tích 3,0 lít 6 xy-lanh tăng áp vào thời điểm ra mắt, tạo ra công suất là 256 mã lực và 329 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5,2 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.

Sau này vào năm 1978, Porsche nâng cấp dòng xe này lên động cơ 3,3 lít tăng áp, công suất tăng thêm 40 mã lực và 83 Nm. Dù vậy, trọng lượng xe cũng tăng thêm đôi chút khiến phiên bản nâng cấp về sau có thời gian tăng tốc lên 100 km/h trong 5,4 giây. Tốc độ tối đa được gia tăng lên 260 km/h. 

Đây là những điều cần biết về hàng độc Porsche 930 Turbo vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 3.
Đây là những điều cần biết về hàng độc Porsche 930 Turbo vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 4.
Đây là những điều cần biết về hàng độc Porsche 930 Turbo vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 5.
Đây là những điều cần biết về hàng độc Porsche 930 Turbo vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 6.
Đây là những điều cần biết về hàng độc Porsche 930 Turbo vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 7.
Đây là những điều cần biết về hàng độc Porsche 930 Turbo vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 8.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.