Những chiếc Honda Brio được cho là đang chạy thử nghiệm. Thời gian ra mắt có thể trong tháng 4 nhưng thời điểm giao xe sẽ muộn hơn.

Một chiếc Honda Brio được bắt gặp tại một khu vực đường thử của Honda Việt Nam. Xe thuộc bản RS cao cấp nhất, giống chiếc mô hình trưng bày tại VMS 2018. Theo người chụp bức hình, đã có vài chiếc Brio được mang ra chạy thử nghiệm.

Chiếc Honda Brio trong khu vực chạy thử. Ảnh: Nguyễn Quang Vinh.

Tư vấn bán hàng một đại lý Honda cho biết hiện chưa có thông tin chi tiết về trang bị hay số phiên bản của Brio. Thông số kỹ thuật có thể được tiết lộ vào cuối tháng này. Thời gian lô xe đầu tiên (xe bán ra thị trường) về sẽ trong tháng 4, tuy nhiên thời gian giao xe có thể tới tận tháng 6. Xe được nhập từ Indonesia.

Tại thị trường nước ngoài, có khá nhiều loại động cơ cho xe Brio. Phiên bản được nhập về nhiều khả năng sử dụng động cơ 1,2 lít, công suất 89 mã lực, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp. Trang bị an toàn sẽ có hỗ trợ phanh (ABS, EBD) và 2 túi khí – tương tự Toyota Wigo.

Honda Brio RS chạy thử ở Việt Nam, sẵn sàng cho ngày ra mắt, đấu Toyota Wigo - Ảnh 2.

Honda Brio từng được giới thiệu tại VMS 2018 là bản RS, tuy nhiên chỉ là xe mô hình.

Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc xe Brio. Giá tạm tính cho bản RS cao nhất là 450 triệu đồng, còn khởi điểm từ 380 triệu đồng. Người bán cho biết giá đó chỉ để thông báo đặt cọc, chứ Honda chưa đưa ra giá dự kiến. Đồng thời, người này chia sẻ rằng giá xe Honda có xu hướng cao hơn một chút so với mặt bằng chung phân khúc.

Honda Brio về Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe hạng A gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Suzuki Celerio và sắp tới đây là VinFast Fadil (khoảng giữa năm 2019). Đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam tung ra sản phẩm ở hạng xe nhỏ như vậy.

Phân khúc xe nhỏ đô thị ngày càng cạnh tranh khốc liệt từ khi có sự đổ bộ của 2 mẫu xe Nhật. Trước đây, hạng A là sân chơi của xe Hàn với các mẫu Grand i10, Morning và Spark. Hiện Chevrolet Spark đã bị khai tử và hậu duệ chính là VinFast Fadil.