Hình ảnh về chiếc Kia xuất hiện trên mạng xã hội tại Việt Nam mới đây khiến nhiều người phải đồn đoán danh tính của nó. Qua tìm hiểu, đây chính là phiên bản Kia Cerato dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Khi nhìn vào những hình ảnh của chiếc Kia này, nhiều người dự đoán rằng đây là phiên bản mới của Kia Optima (hay K5), cũng có người đã nhận ra đây là Kia Cerato (hay K3) nhưng chiếc xe này đã được độ thêm body kit để cho giống xe Đức. Thế nhưng, thực tế thì đây lại là mẫu xe nguyên bản và dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Quả thật Kia Cerato 2019 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu thiết kế ngoại thất rất “Tây”, nếu không nhìn vào logo thì nhiều người sẽ nghĩ đây là một chiếc xe đến từ Châu Âu. Điểm gây ấn tượng nhất chính là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn hình mũi hổ nhưng được tạo hình bởi những nan chrome chạy dọc thay vì dạng mắt lưới như phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam. Thậm chí cụm đèn pha của Cerato 2019 tại Trung Quốc cũng được thiết kế lại trông sắc sảo hơn và bộ phận cản trước cùng hốc đèn sương mù cũng được thiết kế mới khá thể thao.

Ngay cả phần đằng sau, thiết kế giao diện của cụm đèn hậu cũng được thay đổi, đi cùng cản sau thể thao với dải mạ chrome bao trọn ống xả kéo dài sang 2 bên, cùng với đó là bộ chia gió thể thao mang hơi hướng của những mẫu xe đến từ BMW hay Mercedes.

Bên trong nội thất của Kia Cerato 2019 dành cho thị trường Trung Quốc cũng có đôi chút khác biệt so với phiên bản tại Việt Nam như ở phần màn hình trung tâm, không thấy sự xuất hiện của màn hình nhô lên. Bên cạnh đó Cerato 2019 tại Trung Quốc được trang bi phanh tay điện tử và có thêm cửa gió điều hòa phía sau.

Còn về động cơ, Kia cũng đưa ra khá nhiều tùy chọn động cơ cho thị trường đông dân nhất thế giới bao gồm 2 tùy chọn máy xăng và tùy chọn plug-in hybrid PHEV. Tuy nhiên thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật hiện tại vẫn chưa được tiết lộ. Bởi phải chờ đến tháng 6/2019 mẫu xe này mới chính thức được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc, hơi muộn so với các thị tường khác.

Mặc dù được ra mắt chậm hơn so với các quốc gia còn lại nhưng Kia lại ưu ái dành cho thị trường Trung Quốc những trang bị mới trên Cerato 2019 khiến ai cũng phải trầm trồ. Sau khi hình ảnh mẫu xe này được chia sẻ, không ít cư dân mạng Việt Nam tỏ ra thích thú bởi Cerato 2019 ở Trung Quốc nhìn rất “Tây”, rất bắt mắt và thậm chí có người còn khẳng định vui đây là xe của BMW.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.