Lamborghini thậm chí đã bắt đầu đi vào phát triển và hoàn thiện mẫu xe mới này nhưng thời điểm ra mắt sẽ còn tùy thuộc xem khi nào doanh số của họ bắt đầu chậm lại.

Doanh số của Lamborghini nói riêng và làng siêu xe toàn cầu nói chung đang tăng nhanh trông thấy. Nhiều thương hiệu vừa đạt kỷ lục tăng trưởng trong năm 2018 hoặc chí ít cũng quay trở lại guồng quay có lãi chẳng hạn như Aston Martin. Về phần hãng xe tới từ Sant’Agata Bolognese, họ giao tổng cộng 5.750 xe tới tay khách hàng trong năm 2018 – cao hơn giai đoạn 12 tháng trước đó tận 51%.

Đó cũng là năm tăng trưởng thứ 8 liên tiếp của Lamborghini và 2019 hứa hẹn sẽ còn chứng kiến mức tăng kinh khủng hơn nữa nhờ sự xuất hiện của Urus. Tuy nhiên, chính thành công này sẽ làm cho Lamborghini lùi ngày ra mắt dòng xe hoàn toàn mới của mình vì cảm thấy không cần thiết. Đây là thông tin vừa được CEO Stefano Domenicali chia sẻ với tờ Autocar.

Nếu giữ vững được tỉ lệ tăng trưởng hiện tại, Lamborghini sẽ “găm” dòng xe thứ 4 trong đội hình của mình (cùng Huracan, Aventador và Urus) tới tận 2025. Chia sẻ một chút về thành viên mới, ông Domenicali cho biết đây là 1 chiếc grand tourer 2+2 và ý tưởng khái quát về xe đã hoàn thiện dù nền tảng kinh tế hiện giờ tạm thời chưa cho phép họ đầu tư tới bước kế tiếp.

Nhờ Urus, doanh số thường niên của Lamborghini dự kiến sẽ tăng lên 8.000 xe/năm và sau đó là 10.000 xe/năm khi dòng xe thứ 4 đầy bí ẩn ra mắt, đó là đã trừ đi “mất mát” có tên Aventador khi họ chỉ còn sản xuất siêu xe này trong khoảng 2,3 năm nữa.

Thương hiệu Italia cũng hy vọng sẽ giữ được cấu hình động cơ V10 và V12 đốt trong truyền thống trên các dòng sản phẩm của mình lâu nhất có thể nhưng sẽ là rất khó khăn khi tiêu chuẩn khí thải vẫn bị siết chặt qua từng năm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.