Danh sách xe giữ giá tại Ấn Độ chia làm 2 loại, một loại xe sử dụng động cơ xăng và một loại xe sử dụng động cơ dầu.

Một chiếc xe mới ngay từ khi lăn bánh khỏi showroom đã bị mất giá, tốc độ mất giá tiếp tục tăng nhanh sau nhiều năm sử dụng, và đôi khi, chủ sở hữu chiếc xe chỉ nhận ra điều này khi anh ta cố gắng bán chiếc xe của mình. Mất giá là điều không thể tránh khỏi, nhất là nhóm xe hạng sang, và dưới đây là những chiếc xe giữ giá nhất tại Ấn Độ theo dữ liệu của Cars24, được chia làm 2 loại, xe dùng động cơ xăng và xe dùng động cơ dầu.

Xe dùng động cơ xăng

1. Maruti Dzire 

Chiếc Dzire mang thương hiệu liên doanh giữa Maruti và Suzuki là mẫu xe động cơ xăng giữ giá nhất trong danh sách này. Giá trị của Maruti Dzire chỉ mất 14% sau một năm sử dụng, có nghĩa là bán lại bằng 86% giá trị so với lúc mua mới. Và sau 4 năm, giá trị còn lại là 68%.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 1.

Tốc độ mất giá của Maruti Dzire tại Ấn Độ rất chậm. Ảnh: IAB.

– Năm đầu tiên: 14% 

– Năm thứ 2: 20% 

– Năm thứ 3: 24% 

– Năm thứ 4: 32%

2. Hyundai i20

Thế hệ Hyundai i20 hiện tại ra mắt từ năm 2014, nhưng giá trị bán lại của mẫu xe này vẫn ở khá tốt. Theo dữ liệu của Cars24, một chiếc Hyundai i20 4 năm tuổi vẫn có thể bán lại bằng 55% so với giá trị ban đầu, đây là một điều hiếm thấy cho một chiếc xe đã khai tử tại thị trường này trong một thời gian dài.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 2.

– Năm đầu tiên: 15%

– Năm thứ 2: 23%

– Năm thứ 3: 38%

– Năm thứ 4: 45%

3. Hyundai Elite i20

Một biến thể khác của i20 là Elite i20 cũng không kém cạnh về khoản giữ giá. Mẫu xe này có thể giúp chủ sở hữu giữ được 84% giá trị bán lại sau một năm sử dụng. Đối với 4 năm sử dụng, chiếc hatchback phân khúc hạng B vẫn vẫn giữ được 67% giá trị.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 3.

– Năm đầu tiên: 16%

– Năm thứ 2: 23%

– Năm thứ 3: 29%

– Năm thứ 4: 33%

4. Maruti Swift

Người anh em với Suzuki Swift là một trong những mẫu xe phổ thông phổ biến ở Ấn Độ. Do số lượng xe mới dồi dào, nên xe mất giá 22% sau một năm sử dụng. Nhưng chỉ mất giá 26% trong năm thứ 2 và 27% trong năm thứ 3. Sau 4 năm sử dụng, giá trị mất đi là 33%, bằng với đối thủ đồng hạng Hyundai Elite i20.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 4.

– Năm đầu tiên: 22%

– Năm thứ 2: 26%

– Năm thứ 3: 27%

– Năm thứ 4: 33%

5. Maruti Alto 800

Mẫu xe sử dụng động cơ xăng cuối cùng trong danh sách là Maruti Alto 800, đây là một trong những chiếc xe có giá cả phải chăng nhất trên thị trường xe cũ. Alto 800 có 2 biến thể, động cơ 0,8 lít và 1 lít. Xe giữ giá 77% sau một năm sử dụng, và còn 60% sau 4 năm sử dụng. Một khoản đầu tư xứng đáng cho những người kinh doanh dịch vụ vận tải.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 5.

– Năm đầu tiên: 23%

– Năm thứ 2: 29%

– Năm thứ 3: 35%

– Năm thứ 4: 40%

Xe dùng động cơ dầu

1. Toyota Innova

Toyota Innova là chiếc xe dường như bất chấp những quy luật về giá trị thanh khoản. Mẫu MPV sử dụng động cơ dầu phổ biến ở Ấn Độ đến mức mà chủ sở hữu chỉ mất 10% giá trị sau 1 năm sử dụng. Ngay cả khi đã sử dụng 4 năm, giá chiếc xe vẫn ở mức 77% so với giá trị ban đầu, bằng nhiều mẫu xe sau 1 năm sử dụng.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 6.

– Năm đầu tiên: 10%

– Năm thứ 2: 14%

– Năm thứ 3: 18%

– Năm thứ 4: 23%

2. Maruti Swift Dzire

Đến đây, bạn có thể thấy hơi nhàm chán khi nhắc lại những cái tên đã nêu ở trên. Nhưng nó cho thấy người Ấn Độ chuộng những dòng xe này thế nào, dù nó sử dụng động cơ gì đi chẳng nữa. Chiếc Maruti Swift Dzire có thể giữ lại 87% giá trị sau một năm sử dụng, và 63% giá trị sau 4 năm.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 7.

– Năm đầu tiên: 13%

– Năm thứ 2: 19%

– Năm thứ 3: 29%

– Năm thứ 4: 37%

3. Maruti Suzuki Swift

Lại là một chiếc Maruti Suzuki, chiếc Swift sử dụng động cơ dầu chỉ mất giá 14% sau một năm, và mất đi 40% sau 4 năm sử dụng. Có thể thấy, đây là mẫu xe mất giá chậm ở những năm đầu, nhưng lại tuột dốc khá nhanh từ năm thứ 2.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 8.

– Năm đầu tiên: 14%

– Năm thứ 2: 24%

– Năm thứ 3: 33%

– Năm thứ 4: 40%

4. Hyundai i20

Hyundai i20 cũ sử dụng động cơ vẫn được người dùng nơi đây săn đón. Chiếc xe chỉ mất 14% giá trị trong năm đầu tiên, và 41% sau 4 năm sử dụng. Quãng thời gian mất giá nhiều nhất là giữa năm thứ 3 và thứ 4.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 9.

– Năm đầu tiên: 14%

– Năm thứ 2: 26%

– Năm thứ 3: 30%

– Năm thứ 4: 41%

5. Hyundai Elite i20

Chiếc xe cuối cùng trong danh sách này là Hyundai Elite i20. Giống như “người tiền nhiệm” i20, mẫu xe này giữ giá khá tốt, khi giữ lại 83% giá trị sau 1 năm sử dụng, và lên tới 61% sau 4 năm.

5 mẫu xe chạy dầu giữ giá nhất sau 1 năm sử dụng: Toyota Innova vô địch trong khi Hyundai và Suzuki thống trị xe chạy xăng - Ảnh 10.

– Năm đầu tiên: 17%

– Năm thứ 2: 22%

– Năm thứ 3: 32%

– Năm thứ 4: 39%

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.