BMW 750Li xDrive G12 M-Sport là một mẫu xe đỉnh cao trong dòng xe “Flagship” 7-Series và được mệnh danh là “Boeing mặt đất”. Tuy nhiên, do các chính sách về thuế mà mẫu xe này mới chỉ xuất hiện với số lượng rất ít tại Việt Nam.

Trong vài năm trở lại đây, dòng 7-Series của BMW đã có phần “lép vế” hơn đáng kể so với S-Class của Mercedes-Benz. Điều này cũng là dễ hiểu bởi các mẫu xe BMW bán trong nước đều đã bị cắt bỏ rất nhiều option để giá xe hạ tối đa. Tuy nhiên, chính điều này cũng làm cho các mẫu BMW và đặc biệt là 7-Series trở nên khan hiếm trên đường phố. Và sự xuất hiện của chiếc 750Li xDrive G12 M-Sport này được xem là dạng hiếm có khó tìm trên “mảnh đất chữ S”.

BMW 750Li xDrive G12 M-Sport thuộc thế hệ thứ 6 của dòng 7-Series do hãng mẹ BMW phát triển trên cơ sở hoàn toàn mới so với phiên bản trước. Ngoài việc là một mẫu xe full-option, chiếc 750Li xDrive trong bài viết còn sở hữu gói độ M-Sport để gia tăng tính thể thao và khoẻ khoắn cho phần ngoại thất. Ngoài ra, BMW 750Li xDrive G12 M-Sport còn được “đắp” lên mình vô vàn các trang bị về công nghệ vô cùng đẳng cấp.

Về thiết kế ngoại thất, BMW 750Li xDrive G12 M-Sport vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế y chang các phiên bản khác trong dòng 7-Series. Tuy nhiên, các chi tiết từ bộ body-kit đã được làm mới để cho cái nhìn thể thao hơn. 

BMW 750Li xDrive G12 M-Sport được trang bị “cặp mắt” với công nghệ Laser-Led cực kỳ hiện đại và thông minh. 

Logo Laserlight trên “mi mắt” đèn chiếu sáng

Đèn sương mù của xe cũng là đèn Full-Led cho cường độ sáng rất cao. Hốc hút gió ở cản dưới cũng được mạ chrome với thiết kế zíc-zắc ấn tượng và lạ mắt. 

Trên các dòng xe 7-Series nói chung và 750Li xDrive G12 M-Sport nói riêng, BMW ứng dụng công nghệ sợi carbon để chế tạo bộ khung xe. Đây là một cuộc cách mạng mang tính lịch sử và đang được BMW triển khai trên diện rộng. Bộ khung bằng Carbon này ngoài giúp xe giảm 130kg so với khung kim loại thông thường mà còn giúp bảo vệ chủ xe tốt hơn trong trường hợp xe gặp tai nạn. Một chi tiết đáng chú ý khác chính là mang cá bên hông bằng chrome đã được sơn đen với gói độ M-Sport. 

Bộ mâm đa chấu sắc sảo kích thước 21 inch với lốp siêu mỏng hàng hiệu Firelli cao cấp từ Ý. 

Gương xe tích hợp đèn xi-nhan Led báo rẽ và các chức năng cảnh báo điểm mù tiên tiến. Ngoài ra, trên gương còn có dòng chữ Ả Rập nên nhiều khả năng mẫu xe này được nhập về từ Trung Đông. 

Đuôi xe với logo xDrive và 750Li đặt gọn gàng hai bên hông xe. Cặp 4 ống xả kép “thu mình” nhỏ nhắn trong đường viền chrome dầy và sáng. 

Bên trong khoang nội thất, BMW 750Li xDrive M-Sport được trang bị đầy đủ các option hiện đại như điều hoà tự động 4 vùng, ghế sau chỉnh điện và chức năng massage, ghế ngồi kiểu Executive cùng với giải trí hàng ghế sau có thể điều chỉnh bằng cảm ứng chạm BMW Touch Command. Bệ trung tâm hàng ghế sau được bố trí một bàn gấp tiện ích. Ngoài ra còn có đèn viền nội thất, tính năng trải thảm ánh sáng bước vào xe (Welcome Light Carpet) cùng với cửa sổ trời Sky Lounge Panorama độc đáo. Và để giúp chủ nhân của chiếc xe thư giãn tối đa, BMW đã hợp tác với Bowers & Wilkins để phát triển hệ thống âm thanh vòm kim cương dành riêng cho dòng xe 7-Series thế hệ mới, đem đến những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất.

Về bản chất, 750Li xDrive M-Sport chỉ là phiên bản độ thể thao nên xe vẫn sử dụng chung động cơ với mẫu xe nguyên bản 750Li xDrive với khối động cơ xăng V8 4.4L TwinPower Turbo cho công suất tối đa 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp giúp xe tăng tốc 0-100km/h chỉ chưa đầy 4,4 giây. 

Được biết, chiếc BMW 750Li xDrive M-Sport trong bài viết được nhập về cho một sứ quán ở Hà Nội và có giá bán chính hãng hơn 10 tỷ VNĐ. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.