Sau Valkyrie, Aston Martin sẽ tiếp tục đặt tên siêu xe AM-RB 003 của mình theo thần thoại Bắc Âu với đối tượng được chọn là “lâu đài của tử sĩ” Valhalla.

Theo CEO Andy Palmer của Aston Martin hé lộ tại thềm triển lãm Geneva nơi hãng xe Anh Quốc ra mắt tới 3 dòng xe mới, 1 trong 3 chiếc sẽ được đặt tên là Valhalla – lâu đài của Odin nơi các chiến binh hy sinh anh dũng trong chiến trận quay trở về. Tên gọi này vừa tiếp nối hướng đặt tên theo thần thoại Bắc Âu của AM vừa “hợp chuẩn” đội hình có tên gọi bắt đầu bằng chữ V của hãng (Valkyrie, Valhalla, Vanquish).

Siêu xe mới nhất của Aston Martin có tên gọi Valhalla, dùng smartphone người dùng làm hệ thống giải trí - Ảnh 1.

Aston Martin AM-RB 003

Theo Auto News Europe, Valhalla nằm giữa Valkyrie và Vanquish trong đội hình siêu xe đặt động cơ giữa mới của Aston Martin. Xe dự kiến ra mắt vào 2021 sử dụng động cơ V6 hybrid tăng áp mới do hãng xe Anh Quốc tự phát triển. Đối thủ của Valhalla trên thị trường sẽ là McLaren Senna cùng người kế nhiệm của LaFerrari hiện vẫn chưa rõ tên gọi.

Aston Martin Valhalla được sản xuất giới hạn ở mức 500 chiếc, giá khởi điểm của xe dao động quanh mức 1,3 triệu USD.

Siêu xe mới nhất của Aston Martin có tên gọi Valhalla, dùng smartphone người dùng làm hệ thống giải trí - Ảnh 2.

Ngoài ra, ông Andy còn xác nhận với báo giới rằng Valhalla cũng sẽ sử dụng công nghệ xe đua do Red Bull Technologies phát triển giống mẫu xe cấp cao hơn là Valkyrie. Để cắt giảm trọng lượng tới mức tối đa, Valhalla thậm chí sẽ không sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm mà “mượn” smartphone người dùng thế vào đó. Không rõ cách làm này có thể gọi là sáng tạo hay là lười biếng nữa?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.