Maybach 57S từng là mẫu xe được đánh giá ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley. Tuy nhiên không lâu sau chúng đã bị khai tử, chính vì vậy để bắt gặp một chiếc Maybach 57S ngày nay thật sự là điều không dễ dàng.  

Chiếc Maybach 57S được bắt gặp trên đường phố Sài Gòn có ngoại thất sơn màu trắng, đây là một màu sắc khá hiếm trong số những chiếc Maybach có mặt ở Việt Nam. Và độc đáo hơn đây là chiếc 57S bản facelift.

Mặc dù đã trải qua nhiều năm sử dụng, nhưng Maybach 57S vẫn giữ được sự sang trọng, quý tộc vốn có. Đặc biệt, chiếc xe này đã được chủ nhân đọ bộ vành mới khá bắt mắt, có thể thấy đây là bộ la-zăng giống với Mercedes-Maybach S500 ngày nay.

Năm 1909, Wilhelm Maybach và con trai của ông đã thành lập nên Maybach – một thương hiệu xe hơi siêu sang của Đức. Hơn 50 năm sau, vào năm 1960, Maybach đã sáp nhập vào tập đoàn Daimler và trở thành thương hiệu siêu sang của Mercedes-Benz. Ngay từ đầu hãng cũng đã định vị đây sẽ là dòng xe cạnh tranh với tầng lớp siêu quý tộc mà Rolls-Royce hay Bentley đang chiếm giữ thị trường.

Maybach 57S lần đầu ra mắt công chúng tại Triển lãm Geneva 2005. Theo lý giải từ nhà sản xuất, chữ S trong tên xe có nghĩa là Speciale (đặc biệt) chứ không phải Sport (thể thao) như chúng ta thường ngầm hiểu như vậy.

Maybach 57S được xây dựng dựa trên khung gầm của chiếc 57. Xe được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0 lít do Mercedes-AMG chế tạo, sản sinh công suất tối đa 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.001 Nm. Xe tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ sau 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 277 km/h. Giá của một chiếc Maybach 57S cũng không hề rẻ, tại Mỹ chiếc xe này hồi đó có giá 417.000 USD (~9,7 tỷ VNĐ), đắt ngang với những chiếc Rolls-Royce Phantom.

Được đánh giá là không thua kém những chiếc xe siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley về độ sang trọng, tuy nhiên, Maybach 57S lại không chiếm được tình cảm của giới nhà giàu. Bằng chứng rõ nhất là kể từ khi hồi sinh năm 2002, chỉ có 3.000 chiếc Maybach được bán trên toàn thế giới. Nhiều người cho rằng lý do Maybach không gặt hái được thành công là bởi ngoại hình Maybach có phần giống một chiếc S-Class kéo dài. Trước kết quả kinh doanh ảm đạm như vậy, Daimler đã quyết định khai tử thương hiệu này vào năm 2011.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Maybach đã biến mất hoàn toàn, thương hiệu này giờ đây được đi chung với cái tên Mercedes-Maybach và đây là cách thay đổi chiến lược kinh doanh rất khôn kéo của Daimler. Bởi ngay sau đó những chiếc Mercedes S-Class sang trọng được thổi hồn quý tộc từ Maybach và chỉ có giá bán bằng 1/3. Điều này đã giúp Mercedes-Maybach dành được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng và doanh số bán hàng đạt được tốt hơn rất nhiều so với khi Maybach chỉ đứng 1 mình.

Logo Maybach xuất hiện ở cả bên trong chóa đèn

Đèn hậu được làm nối liền ôm trọn phân đuôi xe, chi tiết này là điểm nhấn mà nhiều mẫu xe hiện đại ngày ngay đang áp dụng