2 dòng xe thể thao danh giá của Nissan là GT-R và Z đang được phát triển thế hệ mới với hệ thống truyền động dạng điện hóa.

Cả series GT-R lẫn Z của Nissan đều nằm trong nhóm những mẫu xe thể thao “gạo cội” nhất trên thị trường. Theo giám đốc kế hoạch và chiến lược của Nissan Philippe Klein chia sẻ với Top Gear, họ đã cân nhắc tương lai của bộ đôi này và đã bước vào giai đoạn lên ý tưởng đầu tiên.

“Cả GT-R lẫn Z đều có lượng khách hàng đông đảo và chúng tôi cũng yêu quý chúng”, vị lãnh đạo cho biết, “Tôi sẽ không tiết lộ chi tiết nhưng các vị hãy cứ yên tâm rằng tương lai của chúng đã được cân nhắc”.

Nissan xác nhận lột xác 2 dòng tên GT-R và Z huyền thoại - Ảnh 1.

Nissan 370Z 2019

Trong thời gian gần đây các lãnh đạo của Nissan cũng nhắc nhiều hơn tới GT-R khi xác nhận rằng GT-R50 chỉ là một phiên bản đặc biệt và không có nhiều ý nghĩa với hướng thiết kế trong tương lai của GT-R. Thay vào đó, một concept khác sẽ “sớm” ra mắt để hé lộ một phần chiếc coupe mới. Hệ thống truyền động của xe được đồn đoán là loại điện hóa và ông Klein không phủ nhận thông tin này.

“Nissan đang chuyển dịch sang các dòng động cơ hỗ trợ bởi công nghệ điện hóa (hybrid/EV) và sẽ cố gắng hết sức để truyền tải khả năng vận hành ấn tượng vốn có của các dòng xe thể thao sang thế hệ mới một cách nguyên vẹn nhất có thể. Điều này là không hề dễ nhưng là hướng đi mà chúng tôi đã chọn”, Klein thừa nhận với Top Gear.

Về phần chiếc Z, các tin đồn cho thấy có khả năng Nissan sẽ lần đầu tiên bỏ cấu hình động cơ 6 xy-lanh để chuyển sang sử dụng động cơ 4 xy-lanh tăng áp.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.