Theo báo cáo thường niên của J.D. Power, khách hàng của Porsche ở phân khúc xe sang và Buick ở phân khúc xe phổ thông có trải nghiệm dễ chịu nhất khi phải mang xe tới đại lý bảo dưỡng.

Mang xe tới đại lý bảo dưỡng có thể là một trải nghiệm dễ chịu đáng nhớ nhưng đôi khi cũng là cực hình cho chủ xe nếu chất lượng dịch vụ không tốt. Chuyện chủ xe không quay lại mua xe cùng thương hiệu mình đang sử dụng vì thất vọng với chất lượng dịch vụ không phải là hiếm nếu không muốn nói là “như cơm bữa”.

Land Rover bét bảng, Audi, BMW, Volvo xếp dưới trung bình trong chất lượng dịch vụ đại lý tại Mỹ - Ảnh 1.

Rất may là trong những năm gần đây phương châm “khách hàng là thượng đế” đã được các đại lý xe áp dụng triệt để hơn nên nỗi bực tức, khó chịu vì “vừa mất tiền vừa mất công” của chủ xe đã giảm đi phần nào. Tuy vậy, vẫn còn tồn tại sự chênh lệch đáng kể trong chất lượng dịch vụ của hệ thống đại lý mỗi hãng xe.

Báo cáo hàng năm của J.D. Power đánh giá các tiêu chí chất lượng dịch vụ, giao tiếp với khách hàng, tư vấn dịch vụ, cơ sở máy móc và hỗ trợ khách hàng của các thương hiệu xe hàng đầu trên thế giới. Theo tổ chức này, Porsche có trải nghiệm đại lý tốt nhất trong phân khúc xe sang còn Buick dẫn đầu ở phân khúc xe phổ thông.

Land Rover bét bảng, Audi, BMW, Volvo xếp dưới trung bình trong chất lượng dịch vụ đại lý tại Mỹ - Ảnh 2.
Land Rover bét bảng, Audi, BMW, Volvo xếp dưới trung bình trong chất lượng dịch vụ đại lý tại Mỹ - Ảnh 3.

Buick có thể là cái tên hơi xa lạ với người dùng Việt Nam nhưng tại Mỹ (và phần nào đó là cả Trung Quốc) thì họ được nhiều người coi là thương hiệu hạng sang. Điểm số của hãng trong danh sách là 857 – ngang bằng Audi ở phân khúc hạng sang thực thụ.

Bên cạnh bảng xếp hạng, J.D. Power cũng công bố vài phát hiện khá thú vị như việc 34% khách hàng muốn giao tiếp với đại lý qua tin nhắn nhưng chỉ 9% số đại lý ô tô chọn phương thức này. Thêm vào đó, nhiều khách hàng cũng khuyến khích các đại lý nên cho phép khách hàng đặt lịch bảo dưỡng/sửa chữa online cho tiện.

Land Rover bét bảng, Audi, BMW, Volvo xếp dưới trung bình trong chất lượng dịch vụ đại lý tại Mỹ - Ảnh 4.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.