Mẫu xe thể thao Toyota GR Supra 2020 thế hệ mới đã chính thức trình làng tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2019.

Tại triển lãm Ô tô Detroit 2019 diễn ra vào tháng 1/2019, dòng xe thể thao huyền thoại Toyota Supra đã chính thức được hồi sinh sau 17 năm vắng bóng trên thị trường. Hai tháng sau đó, những người yêu xe tại Đông Nam Á đã có dịp chiêm ngưỡng mẫu xe thể thao này ngay tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2019.

Ngoại thất của Toyota GR Supra 2020 có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe concept FT-1 ra mắt năm 2014 nhưng thiết kế cơ bắp và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, khoang nội thất của Supra lại mang hơi hướng của BMW – đây là điều hoàn toàn dễ hiểu vì Supra chia sẻ nền tảng khung gầm với chiếc roadster Z4 thế hệ mới.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota GR Supra 2020 là động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít của BMW, sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp được tích hợp thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp thêm tùy chọn động cơ 4 xi-lanh, 2.0L tăng áp, công suất 194 mã lực và 254 mã lực.

toyoa2.jpg

Hệ thống động cơ 6 xi-lanh cho phép Supra tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,1 giây và có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/h. Với những thông số ấn tượng này, GR Supra 2020 đã trở thành chiếc xe nhanh nhất của Toyota tính đến thời điểm này.

Bên cạnh khả năng tăng tốc “thần sầu”, Supra 2020 còn được cung cấp hai chế độ lái Normal và Sport. Chế độ lái Sport được kích hoạt, nó sẽ làm giảm sự can thiệp của hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống cân bằng, đồng thời cải thiện độ nhạy bén của chân ga, vô-lăng và hộp số. Ngoài ra, chế độ này còn giúp tăng cường khả năng hoạt động của khóa vi sai và khuếch đại âm thanh ống xả.

Ngoài ra, Supra thế hệ mới còn được trang bị hệ thống treo lò xo hai khớp nối ở phía trước và hệ thống treo sau đa liên kết, giúp tăng cường khả năng xử lý và trải nghiệm lái của xe.

Supra còn được trang bị bánh xe hợp kim 19 inch tiêu chuẩn đi kèm lốp Michelin Pilot Super Sports có kích thước 255/35 R19 ở phía trước và 275353 R19 ở phía sau, phanh đĩa kích thước 348mm đi kèm cặp kẹp phanh Brembo 4 piston.

toyota10.jpg

Về mặt an toàn, xe được trang bị các tính năng tiêu chuẩn gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống đèn pha chống lóa và hệ thống hỗ trợ nhắc nhở biển báo.

Các tiện nghi và tính năng an toàn chủ động được trang bị sẵn có bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và cảnh báo va chạm phía sau.

Về phần thông tin giải trí, Supra 2020 được trang bị màn hình 6,5 inch tiêu chuẩn. Phiên bản 3.0 Premium nhận được màn hình cảm ứng 8,8 inch tích hợp tính năng điều hướng, dịch vụ viễn thông Supra Connect, tương thích Apple CarPlay, hệ thống âm thanh JBL 12 loa cao cấp và sạc điện thoại không dây.

toyota7.jpg
toyota6.jpg
toyota13.jpg
toyota-5.jpg

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.