Phiên bản mới của dòng xe thể thao Toyota Supra đã chính thức trình diện khu vực Đông Nam Á chỉ 2 tháng sau màn ra mắt toàn cầu hồi đầu năm.

Đúng 5 năm sau khi hé lộ concept FT-1 và 17 năm sau Supra biến mất khỏi thị trường, Toyota đã chính thức đưa dòng tên này trở lại thị trường quốc tế. Thiết kế xe nhìn chung không tồi khi lấy cảm hứng rõ rệt từ FT-1 Concept, thể hiện qua vóc dáng cơ bắp, mạnh mẽ. Một phần triết lý thiết kế của BMW Z4 cũng xuất hiện nhưng không rõ rệt bằng DNA riêng của Supra.

Toyota Supra trình diện triển lãm Bangkok 2019 bằng tông trắng lịch lãm - Ảnh 1.
Toyota Supra trình diện triển lãm Bangkok 2019 bằng tông trắng lịch lãm - Ảnh 2.

Ngược lại, nội thất xe lại mang toát lên nét gì đó khá giống BMW từ cách bài trí – có lẽ vì Supra và BMW Z4 sử dụng chung khung gầm để tiết kiệm chi phí nghiên cứu/phát triển. Động cơ xe trang bị là dòng 3.0L I-6 do BMW chế tạo nhưng công suất chỉ đạt mức 335 mã lực – thấp hơn tới 47 mã lực so với “bản gốc” Z4 M40i. Mô-men xoắn tối đa của Supra thì tốt hơn ở mức 494 Nm, chỉ kém Z4 vỏn vẹn 6 Nm.

Kết nối với hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số, động cơ này cho phép Supra tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,1 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h. 2 thông số này cũng biến Supra trở thành dòng xe Toyota nhanh nhất trong lịch sử. 

Toyota Supra trình diện triển lãm Bangkok 2019 bằng tông trắng lịch lãm - Ảnh 3.

Ngoài ra, Toyota hứa hẹn Supra sẽ sở hữu khả năng kết hợp và cân bằng công suất, độ chính xác và sự nhanh nhẹn tốt nhất nhờ hệ dẫn động cầu sau, trọng tâm thấp và tỉ lệ phân bố trọng lượng trước/sau đạt 50:50 hoàn hảo.

Supra 2020 có 2 chế độ lái Normal và Sport, trong đó chế độ sau hạn chế tầm ảnh hưởng của hệ thống kiểm soát lực bám đường và cân bằng điện tử, đồng thời gia tăng phản hồi chân ga, độ nặng vô lăng để mang lại cảm giác lái thể thao phấn khích hơn. Vi sau chủ động cũng được điều chỉnh tương ứng và tiếng ống xả cũng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Toyota Supra trình diện triển lãm Bangkok 2019 bằng tông trắng lịch lãm - Ảnh 4.

Xe sử dụng hệ thống treo dạng thanh chống phía trước và đa điểm phía sau giúp tối ưu cả khả năng đánh lái lẫn độ êm ái, tiện nghi cho hành khách. La zăng xe là loại hợp kim 19 inch đi kèm lốp Michelin Pilot Super Sport 255/35/R19 phía trước và 275/35/R19 phía sau đi kèm cặp phanh Brembo 4 piston.

Về trang bị, Supra 2020 có 2 cấu hình là 3.0 và 3.0 Premium, bản Launch Edition không có mặt tại Bangkok. Mọi phiên bản đều trang bị các tính năng tiêu chuẩn như chìa khóa thông minh, điều hòa đa vùng độc lập, gương chiếu hậu chống lóa, camera sau, gạt mưa tự động tích hợp cảm ứng, gương gập điện và vô lăng bọc da.

Toyota Supra trình diện triển lãm Bangkok 2019 bằng tông trắng lịch lãm - Ảnh 5.
Toyota Supra trình diện triển lãm Bangkok 2019 bằng tông trắng lịch lãm - Ảnh 6.

Cao cấp hơn một chút, khách hàng có thể chi tiền để bổ sung màn cảm ứng 8.8 inch cỡ lớn tích hợp định vị vệ tinh (bản thường chỉ rộng 6.5 inch), Apple CarPlay, dàn 12 loa JBL, sạc điện thoại không dây và màn hình HUD màu. 

Mảng an toàn của xe thuộc diện đầy đủ với Cảnh báo va chạm trước, Phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo chệch làn và Hỗ trợ tự đánh lái giữ làn, Đèn pha thích ứng, Cruise Control thích ứng, Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo va chạm sau.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.