Aventador SVJ là siêu xe được Lamborghini sản xuất giới hạn chỉ 900 chiếc trên toàn thế giới. Sau Malaysia, Thái Lan là điểm đến thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á của siêu phẩm hàng hiếm này.

Tại Triển lãm ôtô Bangkok 2019, Lamborghini Aventador SVJ khoe dáng trong bộ cánh màu đỏ đầy sức hút và cá tính. Mẫu xe này hiện đã có chủ và chỉ trưng bày nhằm khoe vẻ đẹp đầy hấp dẫn.

Về mặt thiết kế, hầm hố và khí động học chính là những gì chúng ta dễ dàng nhận thấy trên Aventador SVJ. Hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) áp dụng trên Huracan Performance tiếp tục được sử dụng cho siêu xe mới tuy nhiên đã được sửa đổi đôi chút. Phần đầu xe có sự xuất hiện của 2 lớp cản chống va tạo nên hai tầng hút khí. Ở vận tốc thấp, ALA tắt, các cánh quạt đóng lại. Khi ALA được bật và cánh tà mở ra sẽ giúp tối ưu lực cản giúp xe tăng tốc tốt hơn.

lamborghini-aventador-svj-bangkok-motor-show-autodaily-06.jpg

Tại vị trí ngang đèn pha có thêm 2 khe thoát gió, dẫn luồng không khí xuống xuống mui xe tạo lực ép. Đèn pha và đèn định vị vẫn đặc trưng của dòng Aventador. Ở phía sau, hệ thống khí động học ALA hoạt động chủ yếu ở chi tiết cánh gió lớn làm từ chất liệu carbon. Khi ALA tắt, cánh gió này hoạt động như một chi tiết gắn cố định đơn thuần, khi ALA bật, các cánh tà phía trên mở ra giúp tăng lực ép khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Khi xe vào cua, ALA cũng có thể tác động lên thanh cân bằng của cánh gió giúp chi tiết này nghiêng qua trái hay qua phải tuỳ thuộc vào hướng di chuyển. Cụm đèn hậu của Aventador SVJ vẫn có thiết kế theo hình xương cá quen thuộc, hệ thống ống xả đặt tương tự Huracan Performance, cản sau là những cánh chia gió lớn làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.

lamborghini-aventador-svj-bangkok-motor-show-autodaily-04.jpg
lamborghini-aventador-svj-bangkok-motor-show-autodaily-07.jpg

Phần mui của Lamborghini Aventador SVJ được sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ. Hai bên thân xe có khững khe hút gió lớn dẫn gió làm mắt cho khoang động cơ cũng như tăng tính khí động học. Xung quanh thân xe được lắp thêm bộ phận thân rộng giúp xe trông ngầu và đặc biệt hơn. Mâm xe thiết kế đặc biệt 7 chấu kép hình chữ Y sơn đen bóng.

lamborghini-aventador-svj-bangkok-motor-show-autodaily-02.jpg

Khoang cabin của xe không có nhiều sự khác biệt so với những người anh em Aventador khác. Điểm nhấn đến từ logo SVJ thêu màu trắng đỏ tại ghế ngồi. Chất liệu da Alcantara vẫn được sử dụng chủ đạo kết hợp với Carbon siêu nhẹ.

Lamborghini Aventador SVJ sở hữu khối động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 531 lb-ft (720 Nm). Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,8 giây, 0 – 200 km/h trong 8,6 giây, tốc độ tối đa 350 km/h. Hộp số là loại 7 cấp ISR và lốp Pirelli P Zero Corsa được đặt riêng. Hệ dẫn động tương tự Aventador S.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.