Hyundai Sonata 2020 với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị nhiều công nghệ hiện đại đang gây sốt không chi tại Hàn Quốc mà dần lan toả ra toàn cầu khi chuẩn bị được trưng bày ở New York Auto Show.

Thiết kế 

Sonata 2020 chính là mô hình sản xuất đầu tiên ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai Sensuous Sportiness (tạm dịch là: thể thao gợi cảm) từng được thể hiện trên bản concept Le Fil Rouge. Mẫu concept này được Hyundai giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 và thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ với fan xe Hàn trên toàn thế giới. Sonata thế hệ mới nhằm vinh danh những mẫu xe có kiểu dáng coupe đầy sáng tạo. Phần nhô khung xe ngắn hơn và mái dốc mang đến cảm giác thân xe cân bằng hơn.

Ngoài lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille mới, điểm nhấn nổi bật nhất ở phần đầu xe chính là cụm đèn pha thiết kế rất độc đáo. Dải đèn LED chạy ban ngày mà Hyundai gọi là “Đèn chiếu sáng bí ẩn” được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu HDC-2 concept và được làm từ vật liệu crôm. Nhằm mang lại hiệu ứng ấn tượng hơn, dải đèn LED chạy ban ngày được tích hợp vào dải crôm chạy dọc theo nắp ca-pô. Ngoài ra, thiết kế cụm đèn hậu liền mạch ôm lấy đuôi xe cũng rất ấn tượng và bắt mắt.

2020-hyundai-sonata-38.jpg

Về kích thước tổng thể, Sonata thế hệ mới dài và rộng hơn phiên bản tiền nhiệm lần lượt là 45 mm và 25 mm. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở cũng lớn hơn 35 mm. Trong khi đó, chiều cao lại được hạ thấp xuống 30 mm. Với việc điều chỉnh kích thước tổng thể đã mang đến cho Sonata 2020 một kiểu dáng coupe 4 cửa đẹp và táo bạo hơn, khiến người xem liên tưởng đến những mẫu xe như Volkswagen Arteon và Audi A7 Sportback.

2020-hyundai-sonata-41.jpg

Sonata 2020 còn được nâng cấp về nội thất với nhiều tiện nghi cao cấp hơn cùng thiết kế hấp dẫn để tương xứng với vẻ ngoài đầy mê hoặc. Cụ thể, nội thất của Sonata thế hệ mới được lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay Stealth. Hyundai cho biết mục đích của các nhà thiết kế là muốn mang đến cho người dùng một cảm giác nhẹ nhàng và thư thái nhất khi ngồi trên chiếc Sonata.

2020-hyundai-sonata-22.jpg

Bảng điều khiển trung tâm của xe bao gồm 2 màn hình là màn hình hiển thị kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí được nối với nhau bằng một đường cong hình chữ S nhằm làm giảm bớt sự mất tập trung cho người lái xe. Ghế phụ hàng ghế đầu cũng có thể điều chỉnh được từ phía sau bằng các nút bấm điện.

2020-hyundai-sonata-24.jpg

Công nghệ hiện tại 

Sonata 2020 được trang bị công nghệ chìa khóa kỹ thuật số, cho phép người dùng có thể khóa, mở khóa và điều khiển xe bằng smartphone. Tính năng này hoạt động thông qua một ứng dụng của Hyundai và sử dụng công nghệ giao tiếp tầm ngắn (NFC). Cụ thể, Hyundai cho biết Sonata thế hệ mới được trang bị 3 ăng-ten NFC.

2020-hyundai-sonata-15.jpg

Hai ăng-ten đầu được đặt ở hai tay nắm cửa trước, trong khi ăng-ten thứ ba được tích hợp vào sạc không dây trong bảng điều khiển trung tâm. Khi ứng dụng được kích hoạt, người dùng chỉ cần chạm chiếc smartphone ngay sát tay nắm cửa để mở khóa, sau đó đặt điện thoại vào vị trí sạc không dây và khởi động xe. Ứng dụng cho phép chủ sở hữu xe Sonata có thể cấp quyền dùng xe tạm thời hoặc vĩnh viễn cho tài xế khác, cũng như cấp quyền truy cập một phần của xe như đóng/mở cốp đựng hành lý.

2020-hyundai-sonata-39.jpg

Hãng xe Hàn Quốc đã sử dụng một thủ thuật khá tinh vi (và đương nhiên đã được cấp bằng sáng chế) khiến lớp chrome trang trí hai bên nắp capo phát sáng mỗi khi đèn pha bật lên. Thực tế, lớp mạ chrome này được cấu thành bởi các khối vuông nhỏ có kích thước 0,05 mm cho phép ánh sáng có thể chiếu xuyên qua.

Từng ra mắt trên BMW 7-series 2016, đến nay tính năng vốn chỉ dành cho các dòng xe hạng sang này đã xuất hiện trên Sonata 2020. Theo đó, việc đưa xe vào chỗ đỗ hoặc lấy xe ra khỏi bãi đều có thể thực hiện từ xa thông qua một chiếc chìa khóa nhỏ gọn.

2020-hyundai-sonata-32.jpg

Hyundai đã cung cấp cho Sonata 2020 ba cảm biến radar, năm camera và 13 cảm biến siêu thanh hỗ trợ nhiều tính năng an toàn chủ động, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm trước và sau, hệ thống trợ giúp giữ làn, phát hiện điểm mù, camera 360 độ. Ngoài ra, Sonata 2020 còn có một tính năng an toàn mới là cảnh báo phương tiện đang tiếp cận từ phía sau khi mở cửa.

Để tăng nhanh tốc độ sạc không dây trên Sonata 2020, đế sạc được thiết kế lưu thông không khí giữ cho điện thoại không bị quá nóng khi sạc. Điều này cho phép công suất sạc lên tới 10 watt, gấp đôi công suất sạc trên Sonata phiên bản tiền nhiệm.

2020-hyundai-sonata-27.jpg

Để đánh giá mức độ hiện đại của những chiếc xế hộp ngày nay, người ta thường bắt đầu với kích thước các loại màn hình được trang bị bên trong xe. Đối với Sonata 2020, mẫu xe này được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn 12,3 inch, cùng kích cỡ với cụm đồng hồ số tùy chọn trên Audi A7. Bên cạnh đó, xe cũng được cung cấp thêm các tùy chọn để hiển thị thiết bị, thông tin giải trí và dẫn đường. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình head-up cỡ lớn để hiển thị các thông tin trên kính lái ngay trước mắt người lái và một màn hình trung tâm cỡ lớn 10,3 inch hỗ trợ chức năng chia đôi màn hình.

Ghế bọc da Nappa là tùy chọn có giá 1.500 USD trên chiếc xế sang BMW 740i (giá 84.645 USD). Trong khi đó, trên chiếc Sonata 2020 (với mức giá thấp hơn 50.000 USD), ghế bọc da Nappa là trang bị tiêu chuẩn. Đáng chú ý, Hyundai hứa hẹn phiên bản cao cấp nhất của Sonata 2020 sẽ không đắt hơn bản Limited của model 2019 có giá từ 33.020 USD.

Giá bán 

2020-hyundai-sonata-2.jpg

Trước khi chính thức chào sân chơi quốc tế tại triển lãm New York 2019, Hyundai Sonata 2020 đã chính thức được giới thiệu tại quê nhà Hàn Quốc. Theo thông tin từ hãng xe Hàn, thế hệ thứ 8 của Sonata hiện đã nhận được 12.223 đơn đặt hàng tại quê nhà kể từ ngày 11/11/2018. Thế hệ thứ 8 của mẫu xe này sẽ bắt đầu được sản xuất tại Hàn Quốc từ tháng 4 năm nay. Hyundai Sonata 2020 sẽ được bán tại Hàn Quốc với mức giá bắt đầu từ 18.944 USD và cao nhất là 29.115 USD. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.