Sau khi thua kiện Land Rover ngay trên chính quê hương, có vẻ như Landwind đã từ bỏ ý định sao chép thiết kế của hãng xe Anh Quốc trên mẫu SUV mới của mình.

Mới đây, những hình ảnh mới nhất về mẫu SUV Landwind E315 đã được nhà sản xuất Trung Quốc hé lộ. Qua đó, những đường nét thiết kế ăn theo Land Rover đã được loại bỏ để thay bằng hình ảnh hoàn toàn mới, trẻ trung và mang bản sắc riêng nhiều hơn.

Trước đó vào tháng 3 vừa qua, Land Rover đã thắng kiện Landwind ở vụ kiện bản quyền thiết kế. Theo đó, Landwind đã sao chép một cách trắng trợn các thiết kế của Land Rover trên mẫu xe Landwind X7. Vụ kiện kéo dài nhiều năm trời và đã được toà án Bắc Kinh ra phán quyết cuối cùng. Việc thua kiện ngay trên chính sân nhà có vẻ như đã khiến hãng xe Trung Quốc từ bỏ ý định sao chép, ăn theo thiết kế của các hãng xe phương tây để “tự thân vận động”.

Quay trở lại với mẫu SUV Landwind E315, xe được đánh giá là sở hữu ngôn ngữ thiết kế “lột xác” hoàn toàn so với mẫu Landwind X7 “nhái” Land Rover trước đó. Phần đầu xe với mặt ca-lăng hình lục giác to bản cùng nhiều thanh nhôm phay xước đan xen kết hợp logo ở vị trí trung tâm tạo cảm giác như một “cái miệng lớn” bao quát toàn bộ đầu xe. Cụm đèn chiếu sáng được chia làm 3 tầng với dải đèn định vị ban ngày ở phía trên và đèn chiếu sáng chính ở dưới. Ngoài ra, Landwind cho biết E315 sẽ được ứng dụng công nghệ đèn pha Led, chính vì vậy ở phần hộc đèn chiếu sáng sẽ có tới 6 tinh cầu projecter cho mỗi cụm. Cản dưới của Landwind E315 cũng được làm chỉnh chu và nhiều chi tiết dập nổi giúp gia tăng vẻ mạnh mẽ cho phần “mặt tiền”. 

Phía bên hông, bộ mâm đa chấu được thiết kế cầu kỳ và bắt mắt với sơn màu đen viền kim loại trẻ trung và cá tính. Trên thân xe cũng cũng có nhiều đường gân dập nổi uốn lượn mạnh mẽ. 

Nếu như phần đầu E315 được Landwind thiết kế ấn tượng với nhiều chi tiết gồ ghề thì bước ra phần đuôi, Landwind E315 cũng sở hữu phong cách khoẻ khoắn không kém. Cụm đèn hậu dạng Led kiểu 3D nổi khối được nối với nhau bằng đường gây dập chìm kèm logo nổi bật. Cản dưới của đuôi xe cũng gồm 2 ống xả sơn màu xám khói, các cảm biến bố trí xung quanh xe. Đèn báo lùi được Landwind đẩy xuống phía dưới. 

Bước vào không gian nội thất, Landwind E315 dường như vẫn “học hỏi” thiết kế rất nhiều từ Mercedes-Benz E-Class với đường táp-lô kéo dài uốn lượn bao quanh 2 màn hình trung tâm. Vô-lăng 3 chấu bọc da, cần số điện tử là những trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này. Ngoài ra, Landwind E315 còn được trang bị cả hệ thống camera 360. 

Hiện tại, Landwind chưa công bố thông tin về giá bán và động cơ trên mẫu SUV E315. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ sử dụng khối động cơ xăng i4 kết hợp tăng áp 1.5L và 2.0L. Đi kèm với đó còn là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.