Dù chưa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam và Thaco chưa công bố giá bán, thông tin về Mazda CX-8, người anh em với CX-9 khiến thị trường ô tô nóng lên rất nhiều, đặc biệt là phân khúc SUV 7 chỗ.Kích thước của xe được xem là lớn nhất trong phân khúc.

Dù chưa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam và Thaco chưa công bố giá bán, thông tin về Mazda CX-8, người anh em với CX-9 khiến thị trường ô tô nóng lên rất nhiều, đặc biệt là phân khúc SUV 7 chỗ.Kích thước của xe được xem là lớn nhất trong phân khúc.

Theo thông tin từ Thaco Trường Hải, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ ba trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối Mazda CX-8. Trước đó, tháng 2/2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày sản phẩm trong sự kiện Motorshow, và theo ghi nhận của chúng tôi thì hiện tại website của Mazda Malaysia chưa có một thông tin chính thức nào về Mazda CX-8.

Mazda CX-8 dự kiến bán ở Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2930 mm. Với kích thước này, Mazda CX-8 lớn hơn cả phiên bản Mazda CX9 thế hệ trước (chiều dài cơ sở là 2.875 mm). So sánh với các mẫu 7 chỗ cùng phân khúc, Mazda CX-8 lớn nhất hiện tại, lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhất tại Việt Nam.  

Với lợi thế về chiều dài cơ sở, Mazda CX-8 sẽ là SUV 7 chỗ cỡ lớn có hàng ghế thứ 3 rộng rãi, khắc phục được điểm hạn chế lớn nhất của các xe SUV 5+2 hiện tại là bị hẹp ở hàng ghế thứ 3. Chưa có thông tin chính thức về hệ thống gió ở hàng ghế thứ 2 và 3. Tuy nhiên thông tin từ đợt trưng bày xe ở sự kiện tại Malaysia, Mazda CX-8 sở hữu hệ thống chia gió điều hòa ở cả 03 hàng ghế 1,2 và 3.

Bảng so sánh chiều dài cơ sở và chiều dài thân xe các xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Cũng theo thông tin từ Thaco, khác với phần lớn các xe SUV 7 chỗ cỡ lớn sử dụng cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame như các xe bán tải, thiết kế Mazda CX-8 là khung gầm liền khối unibody (hay monocosque). Cấu trúc này chỉ áp dụng cho một số mẫu SUV 7 chỗ cao cấp tại Việt Nam do chi phí cao, bù lại cấu trúc khung gầm liền khối giúp xe vận hành ổn định, hạn chế được độ rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ  độ cứng cáp thân xe.

Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017, và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật nhờ thiết kế tinh tế, nội thất cao cấp và hiệu suất vận hành cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình.

Tại Việt Nam, dù chưa xác nhận chính thức, Mazda CX-8 dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3. Thaco chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.