Một người dùng sở hữu chiếc Kia Sorento liệt kê những hạng mục chi cho việc đi lại trong năm qua khiến nhiều người bất ngờ.

Anh Minh Đông, người sở hữu chiếc Kia Sorento 2012 chia sẻ tổng số chi phí mà anh chi cho việc đi lại trong năm 2018. Anh chủ yếu sử dụng ô tô trong nội thành Hà Nội, bên cạnh một chiếc xe máy và đôi lúc sử dụng đến dịch vụ taxi hoặc Grab. 

Chiếc Kia Sorento sản xuất cuối 2012 của anh Phan Minh Đông.

Anh Đông cho biết, chiếc Kia Sorento của anh sản xuất cuối năm 2012, sử dụng động cơ xăng 2.4L. Trong năm qua, anh sử dụng ô tô khoảng 15.000 km, ngốn hết gần 37 triệu đồng tiền xăng. Tiền xăng xe máy không đáng kể. Việc đi lại của anh chủ yếu là trong nội thành Hà Nội.

Bài đăng của anh thu hút khá nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. Tài khoản Tùng Xuan Le đặt câu hỏi: “Gần 37 triệu tiền xăng mà đi được có 1.5 vạn? Làm gì mà ăn xăng vậy?”, thì anh Đông có trả lời lại rằng, “đường Hà Nội không thông thoáng được như các nơi khác nên không thể đo tiền xăng theo km, mà phải đo bằng thời gian ngồi trên xe. Đi 6 km trong 1 tiếng còn có thể lên tới 20 lít/100 km là chuyện bình thường”.

Bên cạnh đó, số tiền 32,681 triệu đồng anh dành cho việc độ hoặc nâng cấp một số trang bị như đầu Android, độ đèn, thay ắc quy, tráng chống đinh, lắp racechip, thay dầu nhớt của Đức (loại 15.000 km), lắp phanh phụ, bọc lại da ghế,…

Người dùng Kia Sorento 2012 chia sẻ nuôi xe hết 100 triệu đồng/năm nhưng sự thật phía sau mới khiến nhiều người bất ngờ  - Ảnh 3.

Hạng mục sửa chữa, bảo dưỡng chỉ ngốn 4,96 triệu đồng, trong đó bao gồm thay cao su càng A hết 2,6 triệu đồng. Phí gửi xe tháng và gửi từng lần hết 11,905 triệu đồng. Chi phí đi lại bao gồm phí đi đường cao tốc và một ít lần đi Grab. Anh Đông chỉ gọi taxi duy nhất một lần trong năm qua, chi phí là 70.000 đồng.

Cuối cùng là khoản rửa xe và bảo hiểm. Anh có cho biết khoản bảo hiểm mua ở chỗ quen biết nên phí thấp hơn so với thị trường. Như vậy, anh Đông đã chi tổng số tiền 95,882 triệu đồng cho chiếc xe và việc đi lại trong năm 2018.

Nhiều người sau khi nhìn số tiền mà anh Minh Đông liệt kê cho rằng quá tốn kém. Nhưng nếu trừ đi khoản độ/nâng cấp xe (nhu cầu cá nhân), thì chi phí sử dụng thực tế vào khoảng 63,201 triệu đồng, một con số đáng để tham khảo cho những người đang cân nhắc tới việc mua ô tô.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.