Phiên bản hiện tại cũng sẽ được nâng đời lên động cơ hybrid hoặc hybrid sạc điện để bán song song.

Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Porsche điện hóa hoàn toàn đội hình xe của mình (có lẽ là ngoại trừ 911). Trước khi dòng xe thuần thể thao này bị “sờ gáy”, Boxster và Cayman sẽ là 2 “vật tế thần” được Porsche lựa chọn để điện hóa trước bởi vị trí của chúng trong đội hình hãng xe Đức phổ thông hơn và cũng không quan trọng bằng.

Porsche Boxster, Cayman đời mới chuyển hẳn sang xe điện: Tin vui hay buồn với fan xe thể thao? - Ảnh 1.

Theo Autocar, chủ tịch Oliver Blume của Porsche đã xác nhận với họ rằng hãng đã bắt đầu chạy thử 718 thuần điện bên cạnh việc phát triển song song 718 hybrid. Trước đó thông tin tương tự cũng đã được tờ Which Car đăng tải cho thấy hướng đi này nhiều khả năng đã được Porsche và tập đoàn mẹ Volkswagen thống nhất thực hiện.

Nói thêm về 718, Oliver cho biết họ vẫn chưa chốt được xem xe sẽ sử dụng cấu hình hybrid phụ trợ hay hybrid sạc điện, tuy nhiên bản thuần điện (EV) thì chắc chắn sẽ có mặt từ thế hệ sau và sẽ là “chủ lực”, đẩy những phiên bản còn chạy nhiên liệu truyền thống xuống vị trí thứ yếu.

Porsche Boxster, Cayman đời mới chuyển hẳn sang xe điện: Tin vui hay buồn với fan xe thể thao? - Ảnh 2.

Như vậy, Boxster/Cayman từ thế hệ sau sẽ tách biệt hẳn ra làm 2 phiên bản. Bản điện dùng khung gầm PPE hoàn toàn mới trong khi bản hybrid vẫn dùng khung gầm cũ và chỉ được nâng cấp tiếp chứ không có thêm bản mới. Phương thức phân hóa phần cứng này chính là lối đi mà Porsche đã công bố trước đó với Macan/Macan EV.

Đỉnh cao xe điện của Porsche trong thời gian tới ở dạng thành phẩm là Taycan, xa hơn sau đó là một siêu xe kế nhiệm 918 Spyder (2025).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.