Những chiếc Honda Brio nhập khẩu từ Indonesia đang nằm tại cảng TP. HCM với những màu sắc sặc sỡ, hứa hẹn sẽ được tung ra thị trường trong tháng 6.

Những chiếc Honda Brio đang nằm tại cảng TP. HCM. Đây là lô xe đầu tiên được nhập về Việt Nam với khoảng gần 400 chiếc. Một nửa đã có mặt tại TP. HCM và nửa còn lại đang được chuyển tới cảng Hải Phòng để vận chuyển về khu vực phía Bắc dễ dàng hơn.

Trong lô Brio này có 4 màu sơn, gồm đỏ cam, vàng, trắng và bạc. Màu vàng độc đáo nhất, bởi đây là màu sơn nguyên bản mà hiếm có xe nào tại Việt Nam sở hữu. Màu đỏ cam của chiếc xe giống với lô đầu tiên chạy thử và chiếc xe được giới thiệu tại VMS năm ngoái.

Lô đầu tiên nằm tại cảng đều thuộc bản RS – phiên bản ra mắt tại VMS và cũng là bản cao cấp nhất của mẫu xe nhỏ hạng A tại Việt Nam. Đặc điểm nhận diện là logo RS màu đỏ ở lưới tản nhiệt. Hiện chưa rõ có tổng cộng bao nhiêu phiên bản sẽ được bán ra trong thời gian tới. Tư vấn bán hàng đại lý tiết lộ có thể có ít nhất 3 phiên bản.

Theo chia sẻ từ phía đại lý, Honda Brio có thể sẽ được mở bán vào khoảng tháng 6. Chỉ có lựa chọn hộp số tự động. Trong khi đó, các đối thủ khác như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và Suzuki Celerio đều có tuỳ chọn số sàn.

Mẫu xe nhỏ của Honda đã được mở đặt cọc tại đại lý. Người bán dự đoán giá xe sẽ cao nhất phân khúc tại thời điểm ra mắt. Mức tạm tính cho Brio lên tới 450 triệu đồng.

Lô gần 400 xe Honda Brio đổ bộ Việt Nam với một điểm độc đáo so với các xe phổ thông trên thị trường - Ảnh 3.

Đây là lần đầu tiên Honda đầu tư vào mảng xe nhỏ đô thị tại Việt Nam. Trước đó, hãng xe Nhật chỉ có những sản phẩm thuộc phân khúc B trở lên.

Honda Brio sẽ sớm gia nhập phân khúc A tại Việt Nam cùng thời điểm mở bán VinFast Fadil – một gương mặt mới khác. Cả 2 đều được giới thiệu từ năm ngoái và đều có thời gian bán ra dự kiến trong quý II. Miếng bánh thị phần xe hạng A tiếp tục được bổ nhỏ khi thêm nhiều xe mới xuất hiện. Phân khúc này đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các mẫu Grand i10, Morning và Wigo.