Theo thông tin được Carscoops đăng tải, Porsche đã được tập đoàn Volkswagen bật đèn xanh cho phép sử dụng động cơ V8 của Lamborghini Urus cho dòng SUV lai coupe mới nhất của mình là Cayenne Coupe. Do cả 2 đều sử dụng chung khung gầm của tập đoàn mẹ nên công đoạn này phải nói là không thể dễ dàng hơn, tuy nhiên lạm dụng hướng đi này có thể dẫn tới tổn hại hình ảnh “hiếm, độc quyền” mà Lamborghini đã và đang gây dựng.

Chiếc SUV Porsche này sắp trang bị động cơ V8 giống Lamborghini Urus - Ảnh 1.

Porsche Cayenne Coupe

Hiện động cơ V8 4.0L tăng áp kép trên Urus mang đến cho chiếc SUV Italia công suất 641 mã lực, 850 Nm mô-men xoắn. Dù sử dụng chung cấu trúc động cơ từng xuất hiện trên Porsche Cayenne Turbo hay Bentley Bentayga nhưng bản trên Urus sở hữu thông số tốt hơn do được Lamborghini tinh chỉnh riêng.

Nhờ trái tim vô cùng mạnh mẽ này, Urus với trọng lượng lên tới hơn 2,2 tấn vẫn có khả năng tăng tốc như siêu xe khi đạt mốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 3,6 giây. Tốc độ tối đa xe cũng rất ấn tượng ở mức 305 km/h.

Chiếc SUV Porsche này sắp trang bị động cơ V8 giống Lamborghini Urus - Ảnh 2.

Lamborghini Urus

Chiếc Cayenne Coupe V8 sẽ có 3 tùy chọn tên gọi mà Porsche có thể áp dụng là GT Coupe, Turbo S Coupe và Turbo GTS Coupe do hãng đã đăng ký bản quyền chúng trước đó. Một dòng tên khác là GT5 cũng đã được hãng xe Đức hoàn tất thủ tục nhưng chưa rõ dành cho sản phẩm nào.

Hiện phiên bản mạnh nhất của Porsche Cayenne Coupe là Turbo đang sử dụng động cơ V8 4.0L 542 mã lực, 768 Nm, thấp hơn đáng kể so với Urus. 2 thông số tăng tốc 0 – 100km/h (3,9 giây) và tốc độ tối đa (286 km/h) cũng kém hơn đáng kể.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.