Câu chữ có thể là không đủ, nhưng nếu có cơ hội trải nghiệm Zotye Z8, tôi tin chắc chiếc xe sẽ làm bạn ngạc nhiên theo nhiều cách khác nhau.

Chiếc Zotye Z8 model 2018 là cái tên mới nhất trong garage của một showroom xe cũ tại Hà Nội. Điều đáng nói, showroom này vốn nổi tiếng với các mẫu xe sang, hiếm khi xuất hiện các mẫu bình dân có xuất sứ từ Trung Quốc. Chính điều đó đã hối thúc sự tò mò trong tôi. Và không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ, tôi quyết định trải nghiệm thử một trong những mẫu xe mà danh tiếng của nó đi cùng với rất nhiều lời đồn đại tại Việt Nam.

Chiếc Zotye Z8 được rao bán đã được độ theo phong cách Maserati với phần mặt ca-lăng được thay đổi. Chủ xe có độ thêm camera360. Chi tiết đầu tiên mà Zotye Z8 gây ấn tượng với tôi chính là phần bệ để chân có thể tự động mở ra, đóng vào gọn gàng và vô cùng yên lặng. Cửa xe không quá nặng nhưng tiếng đóng cửa tương đối chắc. Hai điều này vượt xa kì vọng ban đầu của tôi. 

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng tôi có định kiến lớn với chất lượng của xe Trung Quốc nói chung. Ấy vậy nên, màn chào đón của Zotye chưa đủ để làm tôi hài lòng. 

Trải nghiệm nhanh Zotye Z8 - SUV Trung Quốc gây tranh cãi tại Việt Nam - Ảnh 3.

Mâm xe cũng được thay logo Maserati.

Zotye Z8 được trang bị cốp mở điện. Quá trình đóng mở diễn ra êm ái và không khác biệt quá nhiều đối với nhiều mẫu xe đắt tiền hơn mà tôi từng trải nghiệm. Cá nhân tôi không ưng ý ngoại hình vay mượn, chắp vá của Zotye Z8, nhưng tôi có cảm giác chiếc xe này đang cố gắng thuyết phục tôi bằng nhưng chi tiết nhỏ nhất. 

Trải nghiệm nhanh Zotye Z8 - SUV Trung Quốc gây tranh cãi tại Việt Nam - Ảnh 5.

Zotye Z8 như tiếp tục gây ấn tượng với tôi bằng dàn lạnh làm mát cực nhanh sau khi nổ máy. Những lời đồn mà tôi nghe được nhiều nhất về khoang nội thất của Zotye Z8 chính là sự lỏng lẻo của các chi tiết nhựa. Tuy vậy, tôi không nghe thấy bất kì tiếng động lạ nào khi cố gắng dùng tay gõ vào khắp các vị trí nhựa trong khoang lái. 

Điểm trừ nói chung mà tôi nhận thấy ở khoang nội thất chính là chất lượng của các chi tiết. Các nút bấm hay ốp taplo đều làm từ các vật liệu giá rẻ, có thể nhận định bằng mắt thường. Một số nút bấm chức năng báo hiệu bằng tiếng bản ngữ, có thể khiến những người không biết tiếng Trung như tôi chịu chết. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, ở tầm tiền này, tôi biết mình không nên đòi hỏi quá nhiều.

Trải nghiệm nhanh Zotye Z8 - SUV Trung Quốc gây tranh cãi tại Việt Nam - Ảnh 6.

Dường như các chi tiết sử dụng điện trên Zotye Z8 đều vận hành khá trơn tru, ngoài cốp xe thì cửa sổ trời toàn cảnh cũng là một ví dụ điển hình.

Da bọc vô-lăng của Zotye Z8 hơi cứng. Màn hình phía sau có thể hơi khó nhìn nếu mở cửa sổ trời vào ban ngày.

Lăn bánh những mét đầu tiên và đánh tay lái qua lại để cảm nhận vô-lăng. Khó để khen nhưng cũng không thể chê vô-lăng của Zotye Z8. Vô-lăng có độ nặng nhất định, và nếu chủ quan mà nói, cảm giác vần vô-lăng của Zotye Z8 còn nhỉnh hơn một số dòng xe Nhật Bản. 

Đạp ga nhanh hơn để cảm nhận sức mạnh từ cỗ máy mà Zotye Z8 vay mượn từ Mitsubishi, độ trễ chân ga là điều dễ nhận thấy được, và càng ở dải tốc độ cao, độ trễ này càng lớn. Khi chạy ở tốc độ gần 80 km/h trên điều kiện đường xấu, khoang nội thất không đến nỗi quá ồn, nhưng đúng là cabin của Zotye Z8 có xuất hiện một vài âm thanh lạ, có thế tới từ các chi tiết nhựa như lời đồn đoán trước đó.

Trải nghiệm nhanh Zotye Z8 - SUV Trung Quốc gây tranh cãi tại Việt Nam - Ảnh 8.

Chi tiết nổi bật nhất của khoang nội thất là cụm màn hình cảm ứng dạng dọc. Tới phần này, Zotye Z8 thể hiện không quá ấn tượng. Màn hình bị xuống cấp kha khá dù chiếc xe mới chỉ vận hành hơn 16.000 km. Thời gian phản hồi của màn hình cảm ứng lâu hơn đôi chút so với các thiết bị smartphone ở thế hệ hiện tại.

Bù lại, Zotye Z8 có khá khá các nút bấm phụ bên dưới. Xe cũng được trang bị 2 cổng lấy điện 12 V, 1 jack AUX và 1 cổng USB.

Trải nghiệm nhanh Zotye Z8 - SUV Trung Quốc gây tranh cãi tại Việt Nam - Ảnh 10.

Cần số dạng xoay vay mượn từ Land Rover chuyển số tương đối êm ái. Đáng tiếc là tôi không có đủ thời gian để tìm hiểu hết 2 dải chức năng xung quanh cần số.

Không gian xe hạn chế nhưng Zotye Z8 bố trí khá nhiều hộc để đồ nhỏ.

Một số dòng xe hạng sang mới chỉ được trang bị tính năng điều chỉnh ghế lên/xuống từ hàng ghế sau. Tuy nhiên, Zotye Z8 còn làm được hơn thế khi giúp hành khách hàng ghế thứ 2 điều chỉnh cả độ ngả của ghế trước. Ngoài ra, xe vẫn có đầy đủ cửa gió điều hoà, ngăn chứa đồ, khay để cốc.

Trải nghiệm nhanh Zotye Z8 - SUV Trung Quốc gây tranh cãi tại Việt Nam - Ảnh 13.

Nếu hỏi Zotye Z8 đã hoàn toàn thuyết phục được tôi chưa thì có lẽ là không hẳn. Trải nghiệm ngắn ngủi này chỉ giúp tôi xếp Zotye Z8 ở vị trí nhỉnh hơn mức trung bình. Với odo hơn 16.000 km, chiếc xe này vẫn còn quá mới để có thể đánh giá sâu về chất lượng. 

Dẫu sao thì vẫn phải công nhận rằng, với từng ấy trang bị tiện nghi, Zotye Z8 vẫn đang là một cái tên hot và dư sức lấy lòng số đông những người thích trải nghiệm. Câu chữ có thể là không đủ, nhưng nếu có cơ hội trải nghiệm Zotye Z8, tôi tin chắc xe sẽ làm bạn ngạc nhiên theo nhiều cách khác nhau. Chiếc Zotye Z8 xuất hiện trong bài viết đang được rao bán với giá chỉ 670 triệu đồng, chênh 58 triệu đồng so với giá bán đề xuất ở thời điểm mua mới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.