Tập đoàn Volkswagen đang trong giai đoạn đầu tiên của việc lập kế hoạch Tầm nhìn 2030 với mục đích tái cấu trúc công ty trong 11 năm tới, được biết VW có thể từ bỏ nhiều thương hiệu con cao cấp hiện tại.

Kế hoạch Tầm nhìn 2030 của Volkswagen được giữ bí mật rất tốt nhưng theo một vài nguồn tin thân cận thì hiện chỉ có ba thương hiệu: Volkswagen, Audi và Porsche là nằm trong vùng an toàn, tất cả phần còn lại của Tập đoàn VW đều không chắc chắn lắm.

Trong đó, Skoda và SEAT có thể trải qua một sự tái tạo với các thiết kế khác biệt hơn, còn Bentley, Bugatti, Ducati Italdesign và Lamborghini có thể sẽ được bán đi hoặc tách ra. Bentley có khả năng phải rời bỏ VW cao nhất bởi vì thương hiệu này đã quá lỗi thời, một nhà phân tích đã nói rằng: “Tại sao phải đầu tư vào một doanh nghiệp lạc hậu trong khi bạn có thể tạo ra xu hướng mới ?.”

Nếu đúng như vậy, Bentley sẽ phải lặng lẽ tìm kiếm người mua, có thể là một doanh nghiệp từ Trung Quốc. Dù sao thì trong 10 năm tới Bentley vẫn thuộc sở hữu của VW, vì vậy, tìn đồn về một mẫu SUV lớn hơn của Bentley vẫn có thể xảy ra, kế hoạch ra mắt Flying Spur mới vào cuối năm nay có lẽ cũng không có thay đổi gì.

Ngoài Bentley, Bugatti cũng được cho rằng sẽ rời khỏi tập đoàn VW nhưng thương hiệu này vẫn nằm trong tầm tay của gia đình Porsche bằng cách trao quyền kiểm soát cho Chủ tịch VW – ông Ferdinand Piech, cháu trai của Ferdinand Porsche.

Tương lai của Lamborghini dường như ít chắc chắn nhất. VW được cho là đang đánh giá tiềm năng của thương hiệu siêu xe Ý trong việc mang lại lợi tức đầu tư tốt. Nếu VW không thấy có tiềm năng thì Lamborghinivà Ducati sẽ được bán đi theo hình thức trọn gói.

Trong bối cảnh nhiều thương hiệu con của VW có thể ra đi, VW cũng có khả năng sẽ tung ra một nhãn hiệu dành riêng cho xe điện, để phù hợp với thời đại công nghệ điện hóa phát triển mạnh mẽ.