Vài tháng sau khi ra mắt công chúng toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Detroit 2019, mẫu xe thể thao Toyota GR Supra 2020 đã chính thức có mặt tại thị trường Mỹ cùng mức giá khởi điểm từ 49.990 USD.

Tại Mỹ, “huyền thoại” Toyota GR Supra 2020 có sẵn 2 biến thể là 3.0 và 3.0 Premium, đi kèm với phiên bản đặc biệt Launch Edition được phát triển dựa trên bản 3.0 Premium. Tất cả các biến thể của Toyota GR Supra 2020 dành cho người dùng Mỹ sẽ chỉ dùng động turbo tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Hệ thống động cơ 6 xi-lanh cho phép Supra tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 4,1 giây và có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 249 km/h. Với những thông số ấn tượng này, GR Supra 2020 đã trở thành chiếc xe nhanh nhất của Toyota tính đến thời điểm này.

Toyota trước đó từng tuyên bố Supra sẽ mang đến “sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh, độ chính xác và sự nhanh nhẹn” nhờ thiết kế dẫn động cầu sau, trọng tâm thấp và tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau ở mức lý tưởng 50:50.

toyota-gr-supra-2.jpg

Cũng theo hãng xe Nhật Bản, mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp của cả 3 biến thể Toyota GR Supra 2020 là 9,06 lít/ 100km. Ngoài ra, Supra còn được trang bị bánh xe hợp kim 19 inch tiêu chuẩn đi kèm lốp Michelin Pilot Super Sports có kích thước 255/35 R19 ở phía trước và 275/35 R19 ở phía sau.

toyota-gr-supra-3.jpg

Các trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản 3.0 bao gồm cụm đèn trước/sau LED, chụp ống xả bằng thép không gỉ, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch, ghế ngồi thể thao bọc Alcantara/da điều chỉnh 14 hướng, kiểm soát khí hậu 2 vùng, nội thất trang trí bằng sợi carbon, vô lăng bọc da, màn hình thông tin giải trí 6,5 inch và hệ thống âm thanh 10 loa.

Đối với phiên bản 3.0 Premium hoặc Launch Edition nội thất sẽ được bọc da, màn hình thông tin giải trí lớn hơn là 8,8 inch đi kèm nhiều tính năng hơn. Các tính năng hỗ trợ bao gồm điều hướng, kết nối Apple CarPlay không dây, hệ thống âm thanh JBL 12 loa, sạc điện thoại không dây và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD).

toyota-gr-supra-5.jpg

Về mặt an toàn, xe được trang bị các tính năng tiêu chuẩn gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống đèn pha chống lóa và hệ thống hỗ trợ nhắc nhở biển báo và 8 túi khí. Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp gói an toàn tùy chọn Driver Assist Package bao gồm các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau.

Đối với phiên bản cơ sở Supra 3.0 sẽ có giá từ 49.990 USD, trong khi giá bán lẻ đề xuất cho phiên bản 3.0 Premium là từ 53.990 USD. Phiên bản Launch Edition có giá đắt nhất từ 55.520 USD và sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 1.500 chiếc.

Người mua phiên bản Toyota Supra Launch Edition 2020 có thể lựa chọn giữa các màu sơn ngoại thất Absolute Zero White, Nocturnal Black hoặc Renaissance Red 2.0. Cả ba màu sơn này đều đi kèm với chụp gương màu đỏ có độ tương phản cao và bánh xe hợp kim đen mờ 19 inch.

Về nội thất, màu sơn Absolute White Zero và Nocturnal Black sẽ đi kèm với khoang cabin màu đỏ. Theo đó, ghế ngồi lấy cảm hứng từ xe đua, vô lăng và bảng điều khiển trung tâm đều được bọc da màu đỏ, đi kèm là một số chi tiết trang trí tạo điểm nhấn được làm từ sợi carbon. Khi lựa chọn sơn ngoại thất màu Renaissance Red 2.0, khách hàng sẽ nhận được một cabin bọc da màu đen sang trọng và một số chi tiết bằng sợi carbon.

Trong khi đó, đối với phiên bản 3.0 và 3.0 Premium, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn màu sơn ngoại thất hơn bao gồm: Tungsten Silver, Turbulence Grey, Nitro Yellow, Downshift Blue và Phantom Matte Grey (dành riêng cho bản 3.0 Premium).

toyota-gr-supra-4.jpg
toyota-gr-supra-6.jpg
toyota-gr-supra7.jpg
toyota-gr-supra-8.jpg
toyota-gr-supra-9.jpg
toyota-gr-supra-10.jpg
toyota-gr-supra-11.jpg
toyota-gr-supra-12.jpg
toyota-gr-supra-14.jpg
toyota-gr-supra-15.jpg
toyota-gr-supra-16.jpg

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.